Mr. Karate

mr karate

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Takuma Sakazaki (タクマ・サカザキ cũng được viết là 坂崎 拓馬, Sakazaki Takuma), là một nhân vật được xuất hiện trong hàng loạt series Art Of Fighting và The King Of Fighters. Đặc điểm nổi bật của ông, là một vết sẹo hình chữ X trên ngực phải. Trước sự kiện The King Of Fighters 1979, ông từng có một đối thủ được xem là ngang tài ngang sức, Lee Gakusuo. Từ đó, để tôn vinh sức mạnh của cả hai. Lee Gakusuo có ngoại hiệu là Con Hổ Tối Thượng, còn ông có ngoại hiệu là Con Rồng Bất Khả Chiến Bại. Có tiểu sử trong game KOF Maximum Impact Regulation A
Khi Takuma bị bắt làm việc cho Geese, ông đã ngụy trang thành Mr. Karate để bảo vệ cho gia đình và học trò của mình. Khi Yuri bị bắt cóc, ông đã kể và tiết lộ thân phận cho con gái. Còn khi đối đầu với Ryo, ông vẫn che giấu thân phận của mình, ông mong chờ vào sự tiến bộ của con trai mình.

Mr. Karate (Mr. カラテ), là một nhân vật được giới thiệu trong series Art Of Fighting với tư cách là một người đàn ông bí ẩn. Kể từ đó, ông đã xuất hiện trong một số game của SNK. Ông đeo mặt nạ ‘Tengu’ là để che giấu danh tính thực sự của mình. Ngoại hiệu: Người Đàn Ông Bí Ẩn. Có tiểu sử trong game KOF Maximum Impact Regulation A

Profile

Tên Takuma Sakazaki
Ngày sinh 4/2/1947 (55 tuổi trong game)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 180 cm
Cân nặng 88 kg
Nhóm máu O
Gia đình/ quan hệ Ronnet Sakazaki (vợ, đã mất) Ryo Sakazaki (con trai), Yuri Sakazaki (con gái)
Nghề nghiệp Chủ nhân thực sự của Kyokugenryu Karate
Thích Hai đứa con của ông, phong cách chiến đấu tự sáng tạo của ông
Ghét Những người gọi ông là Takuma Sakazaki
Sở thích Làm mì soba
Món ăn yêu thích Cơm trắng và súp miso
Thể thao sở trường Bất kì các môn đấu võ nào
Phong cách chiến đấu Kyokugenryu Karate

Cốt truyện

ART OF FIGHTING

Khi lần sinh nhật thứ 10 của con trai ông, Ryo. Vợ ông, Ronnet Sakazaki đã qua đời trong một tai nạn xe thảm khốc. Ông cảm thấy rằng, cái chết của vợ ông rất có thể một người nào đó nhắm đến. Ông quyết định rời khỏi nhà để điều tra, và để lại Yuri cho Ryo chăm sóc. Trên con đường tìm kiếm người sát hại vợ ông, ông bắt gặp một tên tay sai của doanh nghiệp ‘Howard’. Thông qua hắn, ông phát hiện ra rằng kẻ chủ mưu giết hại vợ ông là ai. Phẫn nộ việc này, ông bắt đầu đến doanh nghiệp Howard và đối diện trước kẻ chịu trách nhiệm cho tội ác mà hắn gây ra, Geese Howard. Cuộc chiến diễn ra chưa được bao lâu thì ông đã bị đánh bại bởi Geese, và hắn bắt ông phải làm việc cho hắn bằng những lời đe dọa sẽ hại gia đình ông. Để bảo vệ sự an toàn của hai người con, ông bắt buộc phải làm việc cho hắn. Để giữ gìn danh dự của mình, ông đã đeo chiếc mặt nạ ‘tengu’ và hình thành một bản ngã khác “Mr.Karate”. Trong những năm làm việc cho Geese, ông trở nên băn khoăn, sợ hãi khi trở thành kẻ giết người. Khi ra ngoài bắt đầu một vụ làm ăn mới, hắn đã ra lệnh cho Mr.Big bắt cóc con gái của ông, nhằm để giữ chân ông vững chắc dưới sự kiểm soát của hắn. Nhưng không lâu sau đó, con gái ông đã bị Mr.Big bắt cóc. Ông nghe tin con trai lớn của ông, Ryo đang trên con đường tìm kiếm Yuri. Với sự giúp đỡ của Robert và King, con trai ông đã đánh bại và đuổi theo Mr.Big đến võ đường Karate. Nơi mà ông đang đứng chờ con trai đến, ông quyết định tiếp tục sử dụng bản ngã “Mr.Karate” khi ông đối mặt với con trai mình. Ông tò mò muốn thấy sức mạnh thực sự của Ryo và không muốn quan hệ gia đình kìm nén con trai. Khi con trai thắng thế và đe dọa sẽ kết liễu ông, trừ khi ông nói với anh thông tin về sự an toàn của Yuri. Ông im lặng, không còn đủ kiên nhẫn Ryo ra đòn. Trước khi ra đòn cuối cùng, Yuri bất ngờ xuất hiện và ông cũng đã cởi mặt nạ ra. Không thể kiềm chế được cảm xúc lúc này, đôi mắt con trai ông từ từ rơi lệ những giọt nước mắt tràn đầy hạnh phúc. Còn cô con gái lúc này, tựa vào lòng ông và khóc như một đứa trẻ. Cuối cùng, cả gia đình ông đã đoàn tự sau 11 năm xa cách.

THE KING OF FIGHTERS

Năm 1996, ông tiếp tục sử dụng bản ngã “Mr.Karate” để phủ nhận tên ông không phải là Takuma Sakazaki mà khẳng định rằng, tên ông thực sự là Mr.Karate

Tính cách

Ông là một chiến binh nghiêm túc, chiến đấu vì danh dự. Ông được xem là mẫu người đại diện cho những người học võ thuật Karate. Mặt khác, ông luôn sử dụng bản ngã này như một trò đùa mà ông luôn ngụy trạng để theo dõi những học viên võ đường. Xem họ có tiến bộ hay không, điều này khiến cho những học viên hay thậm chí là gia đình ông cảm thấy khó chịu. Trong thế giới Quyền Vương XIII, ông đã nghiêm túc hơn khi trở lại giải đấu. Khi chiến đấu với Shen Woo, ông đã khiến anh ta trở nên phấn khích với hào quang chiến đấu và sự khát máu được tìm thấy bên trong ông. Saiki thậm chí từng ca ngợi tính cách này của ông


sp-mrkarate

Thông tin cơ bản

Tên Nhật Mr.カラテ
Đội Bố già (Mặt sau)
Tư chất LR
Thuộc tính
Thể loại Cường giả vượt qua cả cực hạn

Bộ kỹ năng

doc chieu

TẠM LIỆT QUYỀN
Tấn công một mục tiêu với 40% tỷ lệ gây choáng, tăng 50% phản đòn cho bản thân, hồi phục 8% HP cho bản thân. Khi kích hoạt “Chiến quỷ” chắc chắn sẽ tung độc chiêu.
MAX. TẠM LIỆT QUYỀN (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu với 50% tỷ lệ gây choáng, tăng 60% phản đòn cho bản thân, hồi phục 12% HP cho bản thân. Khi vào mỗi lượt, nếu HP dưới 50%, khi kích hoạt “Chiến quỷ” chắc chắn sẽ tung độc chiêu và tăng 40% sát thương.

tuyet ky

LONG HỔ LOẠN VŨ
Tấn công liên tục một mục tiêu gây ra sát thương lớn và gây 40% sát thương lan cho kẻ đứng sau lưng. Tăng 25% công và thủ cho bản thân. Giảm 16% tỷ lệ chí mạng của toàn thể phe địch và 32% với mục tiêu có sát thương cao nhất phe địch. Khi kích hoạt “Chiến quỷ” sẽ tăng 25% kháng sát thương cho bản thân.
MAX. LONG HỔ LOẠN VŨ (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công liên tục một mục tiêu gây ra sát thương lớn và gây 50% sát thương lan cho kẻ đứng sau lưng. Tăng 35% công và thủ cho bản thân. Giảm 20% tỷ lệ chí mạng của toàn thể phe địch và 40% với mục tiêu có sát thương cao nhất phe địch. Khi kích hoạt “Chiến quỷ” sẽ tăng 35% kháng sát thương cho bản thân.
SMAX. QUỶ THẦN SƠN NGA KÍCH (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công liên tục một mục tiêu, bỏ qua đỡ đòn và chống cự gây ra sát thương lớn và gây 50% sát thương lan cho kẻ đứng sau lưng. Tăng 35% công và thủ cho bản thân. Giảm 20% tỷ lệ chí mạng của toàn thể phe địch và 40% với mục tiêu có sát thương cao nhất phe địch. Nếu kích hoạt “Chiến quỷ” sẽ đổi trạng thái tuyệt kỹ. Tăng 35% công, thủ và kháng sát thương của bản thân. Tấn công liên tục một mục tiêu gây ra sát thương lớn (bỏ qua đỡ đòn và chống cự). Gây 40% sát thương lan cho những kẻ đứng xung quanh. Số lượng địch đứng xung quanh mục tiêu chính càng ít thì sát thương lan gây ra càng lớn (tối đa 60%). Giảm 20% tỷ lệ chí mạng của toàn thể phe địch và 40% với mục tiêu có sát thương cao nhất phe địch.

noi tai

Cường hóa công HP cực hạn
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
MẶT NẠ CHIẾN QUỶ
Tăng sát thương tuyệt kĩ cho võ sĩ cực hạn lưu phe ta, không cộng dồn với Takuma. Khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết và kích hoạt nội tại “Chiến quỷ” (trong 1 lượt, có thể chịu đựng sát thương chí tử 3 lần). Mỗi trận chỉ kích hoạt một lần, lượt tiếp theo sẽ xóa bỏ mọi hiệu ứng xấu và tăng 500 nộ cho bản thân. Khi vào lượt sẽ tăng 20% tỷ lệ hút máu và chí mạng. HP càng ít thì tăng càng cao, tối đa đến 50%.
MAX. MẶT NẠ CHIẾN QUỶ (nhị môn
Tăng sát thương tuyệt kĩ cho võ sĩ cực hạn lưu phe ta, không cộng dồn với Takuma. Khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết và kích hoạt nội tại “Chiến quỷ” (trong 1 lượt, có thể chịu đựng sát thương chí tử 3 lần). Mỗi trận chỉ kích hoạt một lần, lượt tiếp theo sẽ xóa bỏ mọi hiệu ứng xấu (bao gồm hóa đá, mê hoặc) và tăng 600 nộ cho bản thân. Khi vào lượt sẽ tăng 25% tỷ lệ hút máu và chí mạng. HP càng ít thì tăng càng cao, tối đa đến 60%. Khi Mr. Karate vào trận, sẽ giảm 20% sát thương chí mạng của võ sĩ đả phe địch trong 2 lượt. Khi kích hoạt “Chiến quỷ”, ngay lập tức hồi 30% HP.

Skin

skin-mrkarate

Số mệnh

Duyên Cường giả South Town: có Mr. Karate 2, Nightmare Geese tăng 25% công
Các nhà võ thuật: có Saisyu, Chin tăng 25% công
Gia tộc Sakazaki: có Yuri, Ryo tăng 25% HP
Huy hiệu hh dai dia Đại địa
Sách hs karate Karate
Vũ khí hvk mr karate Mặt nạ thiên cẩu
Hồn rua 5 Thần quy: Khi tấn công và bị tấn công sẽ hồi 20 nộ. Khi võ sĩ phe ta hoặc địch chết sẽ hồi một lượng nộ nhất định.
Duyên ngầm avatar robert avatar zero avatar mr karate ii

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2 trở đi nếu phe ta có võ sĩ Cực hạn lưu trong sân hoặc viện trợ, hoặc khi có 2 võ sĩ phe ta sử dụng tuyệt kỹ.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu. Sau khi nâng cấp sẽ có xác suất gây choáng, hồi HP cho 1 đồng minh, tăng kháng sát thương.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một mục tiêu, tăng 20% công và sát thương cho bản thân. Giảm 15% tỷ lệ chí mạng của toàn bộ phe địch trong 2 lượt. Mr. Karate 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ trong 2 lượt. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Lục: tăng 25% công cho bản thân. Mr. Karate 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
Lam: gây 60% sát thương thêm lên mục tiêu hàng sau. Giảm gấp đôi tỷ lệ chí mạng đối với kẻ địch có công cao nhất và những kẻ địch hệ Đả. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
Tím: hồi 22% HP cho một đồng minh có HP thấp nhất. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
Cam: có 40% xác suất gây choáng lên mục tiêu chính, hơn nữa, cứ mỗi một võ sĩ Cực hạn lưu phe ta (tính cả viện trợ) sẽ giúp tăng thêm 15% xác suất gây choáng (tăng tối đa đến 85%). Tỷ lệ chí mạng của toàn bộ phe địch giảm đến 40%. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: tăng 30% sát thương, tuyệt kỹ chuyển thành SMAX. Gây 40% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh mục tiêu chính (địch đứng xung quanh càng ít thì sát thương tăng càng cao, tăng tối đa đến 60%). HP hồi cho đồng minh có HP thấp nhất tăng thành 32%. Buff ngẫu nhiên cho 1 đồng đội có khả năng tăng 50% kháng sát thương trong 3 lần bị đánh (2 lượt). Tăng 37% sát thương tuyệt kỹ cho các võ sĩ Cực hạn lưu phe ta (2 lượt). +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Tiến hóa

1 sao Khi vào trận, lĩnh hội thanh năng lượng tiến hóa bằng 100% HP tối đa của bản thân. Khi có năng lượng tiến hóa, tăng cho bản thân 50% công và tốc độ hồi nộ. Khi vào trận, buff hiệu quả “bất khuất” cho bản thân (HP càng thấp thì sát thương càng cao, tăng tối đa đến 60%). Đầu mỗi lượt phe ta và phe địch sẽ hồi cho bản thân 500 nộ. Khi vào trận, tăng cho bản thân 40% siêu sát thương cực đại và siêu kháng sát thương cực đại, 50% công, thủ, tỷ lệ xuyên đỡ đòn, kháng chí mạng, siêu kháng chí mạng, HP tối đa, sát thương, kháng sát thương, kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, giảm 20% toàn bộ sát thương mà bản thân gánh chịu, lĩnh hội 4 lần kháng bại huyết.
Giảm 40% sát thương gánh chịu từ võ sĩ chưa tiến hóa, giảm 20% sát thương gánh chịu từ võ sĩ tiến hóa. Giảm 200% tỷ lệ chữa trị và tỷ lệ hút máu của bản thân. Toàn bộ hiệu quả hồi máu của bản thân sẽ chuyển thành hiệu quả hồi độ bền của khiên “quỷ thần sơn nga” nếu đang có khiên (không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ chữa trị). Trong trận đấu, nếu đang không kích hoạt “Chiến quỷ” và HP bản thân từ 5% trở lên, sẽ chia sẻ 30% sát thương gánh chịu cho hàng sau phe ta.
Cường hóa “Chiến quỷ”: Lần đầu kích hoạt kháng chí tử sẽ giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá cho bản thân, hồi 1000 nộ, lĩnh hội khiên “quỷ thần sơn nga” bằng số sao của bản thân x20% HP tối đa, nếu bản thân đứng hàng sau thì độ bền khiên tăng gấp đôi, hơn nữa, bản thân sẽ không được xem là người có HP thấp nhất phe ta.
Lần đầu kích hoạt “Chiến quỷ” sẽ lĩnh hội 1 bậc “Ấn ký thiên cẩu” (tăng 30% sát thương, kháng sát thương, sát thương độc chiêu, sát thương tuyệt kỹ, tỷ lệ chí mạng, siêu sát thương, siêu kháng sát thương), đồng thời trong 1 lượt tăng thêm 50% kháng sát thương, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu kháng sát thương. Khi tung tuyệt kỹ và độc chiêu sẽ gây sát thương thêm bằng 20% HP đã mất của bản thân, hồi 15% độ bền khiên “quỷ thần sơn nga”. Gây thêm sát thương tiến hóa bằng 12% HP đã mất của bản thân lên toàn bộ võ sĩ tiến hóa phe địch.
Toàn bộ hiệu quả hồi độ bền khiên của bản thân sẽ không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ chữa trị, khi khiên reset sẽ hồi 1% HP cho bản thân (không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ chữa trị)
2 sao Toàn bộ hiệu quả tuyệt kỹ của bản thân sẽ bỏ qua miễn khống, khi bản thân đang còn khiên “quỷ thần sơn nga” sẽ vô hiệu với trạng thái khống chế thông thường, tăng 30% siêu kháng sát thương. Khi lần đầu khiên “quỷ thần sơn nga” bị phá, sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc “Ấn ký thiên cẩu”, giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá, hồi 1000 nộ, lĩnh hội khiên “quỷ thần sơn nga” bằng số sao của bản thân x 25% HP tối đa, nếu bản thân đứng hàng sau thì độ bền khiên tăng gấp đôi. Hơn nữa, nếu độ bền khiên bị giảm đi một nửa, sẽ gây hiệu quả “hợp lực đả kích” lên một mục tiêu ngẫu nhiên hàng trước phe địch (nếu HP mục tiêu từ 5% trở lên, mục tiêu sẽ chia sẻ 80% sát thương mà khiên “quỷ thần sơn nga” gánh chịu, đồng thời giảm 90% tỷ lệ chữa trị của mục tiêu), khi lần đầu gây hiệu quả “hợp lực đả kích”, trong 1 lượt tăng thêm cho bản thân 35% kháng sát thương, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu kháng sát thương. Khi bản thân tuyệt kỹ và độc chiêu, sẽ gây thêm sát thương hủy diệt quỷ thần phái bằng 25% tổng sát thương lần này (2 lượt, sát thương hủy diệt tối thiểu bằng 12% HP đã mất của bản thân), gây thêm 1 bậc lên võ sĩ hàng trước, mỗi 1 bậc sẽ giảm 15% tỷ lệ chữa trị. Vào lượt phe ta, giảm thêm 40% tỷ lệ chữa trị lên những mục tiêu đang dính sát thương hủy diệt quỷ thần phái. Sau khi gây sát thương hủy diệt quỷ thần phái, sẽ gây thêm sát thương bằng 2 bậc sát thương hủy diệt quỷ thần phái lên những mục tiêu đang không dính sát thương hủy diệt.
Nếu bản thân đang kích hoạt nhị môn, sẽ kéo dài vĩnh viễn thời gian duy trì của “Chiến quỷ”. Nếu bản thân đang kích hoạt tứ môn, nếu độc chiêu vào mục tiêu đang dính sát thương hủy diệt quỷ thần phái, sẽ gây sát thương thêm bằng số bậc sát thương hủy diệt quỷ thần phái x 6% HP đã mất của bản thân. Nếu bản thân đang kích hoạt lục môn, tuyệt kỹ sẽ đổi vĩnh viễn thành SMAX. Quỷ thần sơn nga kích, khi tuyệt kỹ trúng mục tiêu đang dính sát thương hủy diệt quỷ thần phái, sẽ gây sát thương thêm bằng số bậc sát thương hủy diệt quỷ thần phái x 6% HP đã mất của bản thân.
3 sao Số lượng tối đa của “Ấn ký thiên cẩu” tăng thành 2, lần đầu kích hoạt “Chiến quỷ” sẽ lĩnh hội 2 bậc. Trong trận đấu, khi phe địch bị hạ gục sẽ hồi cho bản thân 800 nộ.
Lần đầu kích hoạt “hợp lực đả kích” sẽ ưu tiên gây lên mục tiêu hàng trước không có chia sẻ sát thương. Nếu mục tiêu bị đánh dấu “hợp lực đả kích” biến mất hoặc HP dưới 8%, nếu hàng trước phe địch có tồn tại mục tiêu và HP của hắn từ 8% trở lên, sẽ ưu tiên gây dấu “hợp lực đả kích” lên mục tiêu hàng trước không có chia sẻ sát thương. Mỗi lần chuyển dấu “hợp lực đả kích” sẽ bị giảm 8% toàn bộ hiệu quả.
Lần đầu kích hoạt “quỷ thần sơn nga”, trong 2 lượt, tăng cho bản thân 12% siêu kháng sát thương (không thể hóa giải), khi bị tấn công sẽ hồi lại độ bền khiên bằng 5% HP đã mất, gây sát thương hủy diệt lên kẻ tấn công bằng với lượng đã hồi (2 lượt). Từ lần sau lĩnh hội “quỷ thần sơn nga”, hiệu quả nói trên tăng gấp đôi.
Khi tung tuyệt kỹ, sẽ gây sát thương thêm lên toàn bộ địch đang dính sát thương hủy diệt bằng 4% HP đã mất của bản thân x số lượng địch đang dính sát thương hủy diệt, hồi độ bền khiên với lượng tương tự.
Khi tung tuyệt kỹ hoặc độc chiêu, nếu HP bản thân từ 5% trở lên, sẽ tiêu toàn bộ 95% HP còn lại của bản thân, gây sát thương thêm bằng 50% lượng đã tiêu.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh mr karate hinh mr karate skin 2

Có thể bạn thừa biết

– Mr. Karate có một dạng chiến đấu “nghiêm túc” mode với tên gọi honki ni natta mr. karate. Khi chiến đấu ở dạng này Saiki đã phải khen ngợi Mr. karate dù chỉ là con người nhưng có sức mạnh thật kinh hoàng và tại sự kiện SVC CHAOS (kết hợp giữa SNK và capcom) quỷ thần Shin Akuma của Street Fighter đã phải biến thành dạng Oni (quỷ) để chiến đấu một trận rất vất vả với Mr. Karate! Rất hiếm ai có thể khiến Akuma phải biến thành Oni để chiến đấu.

Một suy nghĩ 9 thoughts on “Mr. Karate

    1. Shin akuma :)) 1 nhân vật hổ báo cáo chồn cực mạnh trong street Fighter có 2 dạng quỷ với người! Takuma khiến ông này biến quỷ đánh thì hơi kinh đấy

      Thích

    2. Akuma là boss trong tekken hình như là cha của ryu mạnh ngang vs ác quỷ asura (3đầu 6 tay) gần như mạnh nhất game vs trạng thái oni

      Thích

Bình luận về bài viết này