Athena Thần Tượng

athena xiii

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Athena là một nữ sinh cấp 3 bình thường nhưng vô tình phát hiện bản thân có siêu năng lực. Một thời gian dài cô vô cùng hoảng loạn bởi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình bởi siêu năng lực là thứ không dễ kiểm soát. May mắn là sau đó cô được bậc thầy võ thuật Chin Gentsai nhận làm đồ đệ, dạy cho cách kiểm soát năng lực và học được quyền pháp của Trung Quốc.

Athena là 1 nhân vật rất quen thuộc trong KOF. Hầu như cô có mặt trên tất cả các phiên bản KOF. Athena có kỹ năng dùng sức mạnh tâm linh tấn công đối phương như tạo ra các quả cầu năng lượng… và phối hợp với các chiêu thức võ công Trung Quốc. Cô vốn là 1 học sinh bình thường nhưng rồi đột nhiên cô phát hiện ra mình sở hữu sức mạnh tâm linh khi mà trong gia đình cô, kể cả mẹ không ai có khả năng này. Sau đó cô và cậu bạn Kensou – cũng có sức mạnh tâm linh – theo ông Chin học võ công và để phát huy hết sức mạnh của mình.

Cả 3 người tham gia các kỳ KOF đến năm 98. Ngoài ra, cô còn là 1 “thần tượng nhạc POP” nổi tiếng với hàng triệu Fan hâm mộ. Athena yêu thầm Kusanagi Kyo – nhân vật chính của chúng ta – nhưng tiếc thay Kyo đã có bạn gái là Yuki – 1 người bạn rất thân của Athena – nên cô đành giữ cảm xúc đó tận đáy lòng. Trong khi đó Kensou lại “khá” mến Athena nhưng tất nhiên nếu so với vị “quyền vương Kyo” thì Kensou làm sao có “cửa”… Ngoài ra cũng có “tin đồn” là Athena còn “lăng nhăng” với cả Iori lẫn K’ nhưng dù sao “tin đồn” vẫn là “tin đồn”.

Athena là một thành viên của đội Psycho Soldier. Cô xuất hiện thường xuyên như một trong những nhân vật chính của serie “The King of Fighters”. Cô cũng là nhân vật được thay đổi kiểu tóc và trang phục nhiều nhất. Ngoài ra, cô còn là nhân vật chính trong game “Athena: Awakening from the Ordinary Life” chỉ được phát hành tại Nhật Bản năm 1999 của Sony PlayStation.

Các nhà phát triển đã phải liên tục làm việc để giữ cô trong serie KOF, bởi vì cô là một trong những nhân vật được Fan hâm mộ mong đợi nhất. Trang phục thủy thủ của cô được giữ lại xuyên suốt serie để chiều lòng fan hâm mộ Nhật Bản.

Trong cuộc thăm dò của Neo Geo Freak năm 1997, Athena được bình chọn là nhân vật được yêu thích thứ 8.

Profile

avachi athena xiii

Tên Athena Asamiya
Ngày sinh 14/3 (17 tuổi trong KOF ’94, 18 tuổi trong KOF series)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 163 cm
Cân nặng 49 kg
Nhóm máu B
Gia đình/ quan hệ Princess Athena (tổ tiên)
Nghề nghiệp Học sinh, ca sĩ nhạc pop
Thích Bộ trà Peter Rabbit, thư từ fan
Ghét Châu chấu
Sở thích Tạo trang chủ, mua sắm theo danh mục / trực tuyến; chiêm tinh học; bói
Món ăn yêu thích Bánh bao momiji, những thứ có kinako hòa tan trong sữa; daifuku dâu tây; Sakura daifuku, churros
Kỹ năng riêng Ca hát
Số đo 3 vòng 83 – 57 – 82
Nhạc yêu thích J-Pop
Phong cách chiến đấu Siêu năng lực, Võ công Trung Quốc

Cốt truyện

Athena là một nữ sinh trung học người Nhật Bản. Nhân danh công lý, Athena cùng người bạn của mình, Kensou đã chiến đấu bảo vệ thế giới khỏi thế lực Shiguma. Athena là một trong những “Heroes of light”. Sức mạnh tâm linh mà Athena có được là do được truyền sang chứ không phải được thừa hưởng từ gia đình.

Thời kỳ Orochi

Athena là học trò của Chin Gentsai, người cũng là thầy dạy của Kensou. Cô đã dành phần lớn thời gian cuộc đời mình để tập luyện trên một ngọn núi ở Trung Quốc. Athena cùng Kensou và Chin đã thường xuyên tham gia các giải đấu KOF với mục đích rèn luyện và chống lại những thế lực hắc ám. Họ đã xâm nhập và phá vỡ nhiều tổ chức xấu xa mà họ có thể tìm thấy bằng năng lực của Athena.

Trong giải đấu năm 1996, Chin đã rất lo lắng và một năng lượng kỳ lạ mà ông cảm nhận được nên quyết định không cho học trò của mình tham gia. Tuy nhiên ông đã rất ngạc nhiên về sự nhiệt tình của họ, nên cuối cùng thì đội “Psycho Soldier” vẫn tham gia giải đấu này.

Nhờ có thành công ở giải đấu KOF 96 đó, Athena đã nhận được rất nhiều thư từ các fan hâm mộ. Athena đã nổi tiếng và trở thành một ngôi sao. Tuy nhiên, Chin đã từ chối việc tham gia KOF 97 vì ông không muốn học sinh của mình quên đi mục đích rèn luyện của họ. Quyết tâm thay đổi suy nghĩ của Chin, Athena đã tặng ông 1 bức thư đầy cảm hứng của Kaoru Watabe. Nội dung bức thư thể hiện rõ quan điểm rằng: việc công khai sẽ thúc đẩy tất cả mọi người làm những việc tốt và có ích hơn, về cơ bản thì đó là một cách khác để cứu người”. Chin tin rằng học sinh của mình đã thực sự tiến bộ nên ông cho phép họ tham gia 1 lần nữa.

Thời kỳ NESTS

Ở thời điểm này, Athena đã là một ngôi sao nhạc Pop, đứng đầu các bảng xếp hạng trong những buổi công chiếu của mình. Cô cùng mọi người trong team “Psycho Soldier” chào đón người mới là Bao, hy vọng cậu ấy sẽ cố gắng hết sức.

Tại giải KOF 99, khi căn cứ NESTS sụp đổ trong trận chung kết, Athena đã bất tỉnh và bị bắt cóc dưới đống đổ nát. Nhưng Kensou đã cứu được cô bằng một năng lượng cực mạnh. Kể từ đó, Bao thường xuyên ốm, mệt mỏi một cách kỳ bí. Sau này mới phát hiện ra đó là do sức mạnh của “Rồng thần”.

Tại KOF 2000, Bao đã rất mạnh mẽ, sử dụng một tia năng lượng của NESTS để bảo vệ họ. Cũng từ đó, Kensou thức tỉnh được sức mạnh “Rồng thần” nhờ hấp thụ phần năng lượng còn sót lại.

Thời kỳ Ash

Tại giải KOF 2003, đội Psycho Soldier không tham gia, vì Kensou và Bao đang phải trải qua khóa huấn luyện để có thể làm chủ được sức mạnh “Rồng thần”. Tuy nhiên Athena vẫn lên đường, cùng Malin và Hinako thành lập đội “Nữ sinh trung học” để tham gia giải đấu. Tại KOF XI, Athena trở về đội cùng Kensou sau một năm luyện tập và Momoko, người có khả năng ngoại cảm và là một trong những fan ruột của Athena.

Tính cách

Athena là một người rất hướng ngoại, dễ thương và thân thiện. Cô là một hình mẫu cho sự chính trực, quyết tâm và lòng tốt. Cô rất trân trọng những người hâm mộ, luôn luôn cố gắng hết mình, luôn chiến đấu vì họ. Đôi khi cô lại dễ dàng trở thành một cô bé mít ướt. Athena nhận thức được tình cảm của Kensou dành cho mình nhưng cô thường phớt lờ anh.


Thông tin cơ bản

sp-athena xiii

Tên Nhật 永遠のサイキックアイドル
Đội Tân・Siêu năng lực
Tư chất LR
Thuộc tính
Thể loại Thần tượng, Hồi máu

Bộ kỹ năng

doc chieu

KIẾM SIÊU NĂNG LỰC
Tấn công một hàng ngang. Giảm 40% tỷ lệ chữa trị đối với võ sĩ nữ và 60% đối với võ sĩ nam (có thể hóa giải, bỏ qua miễn khống, duy trì vĩnh viễn). Đồng thời buff hiệu ứng “Vòng siêu linh” cho một đồng minh có HP thấp nhất phe ta (ngay lập tức hồi lượng HP bằng 120% công, trong 2 lượt kế tiếp sẽ hồi lượng HP bằng 80% công và 50 nộ). Khi buff hiệu ứng “Vòng siêu linh”, nếu HP người được buff dưới 50%, “Vòng siêu linh” sẽ đổi thành “Super vòng siêu linh”, tăng thêm 50% tỷ lệ chữa trị.
MAX. KIẾM SIÊU NĂNG LỰC  (tứ môn)
Tấn công một hàng ngang, gây thêm sát thương bằng 8% HP cho mục tiêu chính. Giảm 40% tỷ lệ chữa trị đối với võ sĩ nữ và 60% đối với võ sĩ nam (lần đầu tiên bị hóa giải sẽ không lập tức bị giải, 2 lượt sau mới bị hóa giải, bỏ qua miễn khống, duy trì vĩnh viễn). Đồng thời buff hiệu ứng “Vòng siêu linh” cho một đồng minh có HP thấp nhất phe ta (ngay lập tức hồi lượng HP bằng 120% công, trong 2 lượt kế tiếp sẽ hồi lượng HP bằng 80% công và 80 nộ). Khi buff hiệu ứng “Vòng siêu linh”, nếu HP người được buff dưới 50%, “Vòng siêu linh” sẽ đổi thành “Super vòng siêu linh”, tăng thêm 50% tỷ lệ chữa trị.

tuyet ky

SÓNG TINH THỂ THIỂM QUANG
Tấn công ngẫu nhiên một mục tiêu hàng sau, giải hiệu ứng có lợi của hắn, giải toàn bộ trạng thái khống chế cho võ sĩ nữ phe ta. Trong 2 lượt, giảm 30% lực đỡ đòn và sát thương chí mạng của mục tiêu (40% nếu mục tiêu là nam). Gây thêm 30% sát thương lan cho những địch đứng xung quanh (sát thương lan này không gây hồi nộ, bỏ qua miễn khống). Trong 2 lượt, tăng 20% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Đồng thời hồi HP cho toàn bộ phe ta bằng 100% chỉ số công của bản thân.
Tùy theo số lần buff hiệu ứng “Vòng siêu linh” mà bản thân có thêm những hiệu ứng sau (duy trì 2 lượt):
– 1 lần trở lên: tăng 25% kháng chí mạng
– 2 lần trở lên: 15% công
– 3 lần trở lên: tăng 15% thủ
– 4 lần trở lên: 25% tỷ lệ đỡ đòn
MAX. SÓNG TINH THỂ THIỂM QUANG (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công ngẫu nhiên một mục tiêu hàng sau, giải hiệu ứng có lợi, trong 2 lượt giảm 25% tỷ lệ kháng sát thương tuyệt kỹ của hắn, giải toàn bộ trạng thái khống chế (kể cả hóa đá) cho võ sĩ nữ phe ta. Trong 2 lượt, giảm 30% lực đỡ đòn và sát thương chí mạng của toàn bộ phe địch (40% nếu mục tiêu là nam). Gây thêm 30% sát thương lan cho những địch đứng xung quanh (sát thương lan này không gây hồi nộ, bỏ qua miễn khống). Trong 2 lượt, tăng 30% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Đồng thời hồi HP cho toàn bộ phe ta bằng 100% chỉ số công và 10% sát thương gây ra của bản thân. Trong lượt này, 2 người không kích hoạt độc chiêu sẽ chắc chắn tung độc chiêu (ưu tiên bản thân).
Tùy theo số lần buff hiệu ứng “Vòng siêu linh” mà bản thân có thêm những hiệu ứng sau (duy trì 2 lượt):
– 1 lần trở lên: tăng 30% kháng chí mạng
– 2 lần trở lên: 20% công
– 3 lần trở lên: tăng 20% thủ
– 4 lần trở lên: 30% tỷ lệ đỡ đòn
SMAX. SIÊU NĂNG LỰC HỖN HỢP KHÚC 13 (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công mục tiêu có chỉ số công cao nhất hàng sau, giải hiệu ứng có lợi, trong 2 lượt giảm 15% công và 25% tỷ lệ kháng sát thương tuyệt kỹ của hắn, giải toàn bộ trạng thái khống chế (kể cả hóa đá) của võ sĩ nữ phe ta. Trong 2 lượt, giảm 30% lực đỡ đòn và sát thương chí mạng của toàn bộ phe địch (40% nếu mục tiêu là nam). Gây thêm 30% sát thương lan cho những địch đứng xung quanh và 15% sát thương lan cho những địch còn lại (sát thương lan này không gây hồi nộ, bỏ qua miễn khống). Tăng 35% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Đồng thời hồi HP cho toàn bộ phe ta bằng 100% chỉ số công và 10% sát thương gây ra của bản thân, riêng võ sĩ ít HP nhất sẽ được hồi thêm 50% nữa. Trong lượt này, 2 người không kích hoạt độc chiêu sẽ chắc chắn tung độc chiêu (ưu tiên bản thân)
Tùy theo số lần buff hiệu ứng “Vòng siêu linh” mà bản thân có thêm những hiệu ứng sau (duy trì 2 lượt):
– 1 lần trở lên: tăng 35% kháng chí mạng
– 2 lần trở lên: 20% công và thủ
– 3 lần trở lên: tăng 20% thủ, tăng 35% tỷ lệ đỡ đòn
– 4 lần trở lên: tăng 30% tỷ lệ đỡ đòn15% sát thương chí mạng
Nếu là 1vs1 sẽ ngay lập tức có các buff hiệu ứng “Vòng siêu linh”.

noi tai

Cường hóa công HP
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
SIÊU THẦN TƯỢNG
Tăng tỷ lệ kháng sát thương (20% ở lv 1) và 30% tỷ lệ chữa trị cho bản thân. Khi vào trận, những đồng minh khác sẽ thành “fan” của Athena Thần Tượng (tăng 20% tỷ lệ chữa trị, duy trì cho đến khi Athena Thần Tượng bị hạ gục).
Khi vào trận, “fan” của Athena Thần Tượng sẽ được buff 20% tỷ lệ kháng sát thương cơ bản của Athena Thần Tượng (50% nếu là “fan” nữ), và 10% kháng sát thương tuyệt kỹ (cho fan nữ) trong 2 lượt đầu.
Khi vào trận, cứ mỗi một fan sẽ buff cho Athena Thần Tượng 5% công, kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ (duy trì vĩnh viễn).
Mỗi lần fan bị hạ gục, Athena Thần Tượng sẽ hồi 200 nộ, tăng 5% sát thương tuyệt kỹ (cộng dồn tối đa 5 lần, duy trì vĩnh viễn), 20% tỷ lệ chí mạng (cộng dồn tối đa 5 lần cho đến khi tung chí mạng thì sẽ reset).
Nếu là 1vs1, sẽ tăng cho bản thân 15% công, sát thương tuyệt kỹ, kháng sát thương tuyệt kỹ, kháng sát thương độc chiêu, 30% tỷ lệ chí mạng (duy trì vĩnh viễn).
Nếu trong sân có “fan”, sẽ giúp Athena buff hiệu ứng “Thần tượng” cho bản thân (khi bị hiệu ứng giảm nộ sẽ ngay lập tức hồi 250 nộ, ngoại trừ tuyệt kỹ).
Khi bị sát thương chí tử, sẽ không chết mà sẽ nhận hiệu ứng “Cứu viện” từ một fan có HP cao nhất (mỗi lượt kích hoạt 1 lần, mỗi trận tối đa 3 lần, giải hiệu ứng xấu cho bản thân và kích hoạt miễn khống trong 1 lượt). Lúc này, nếu HP của fan lớn hơn 50%, sẽ gửi tặng 20% HP cho Athena Thần Tượng, riêng fan đó sẽ được giải trạng thái xấu (kể cả hóa đá) và được buff hiệu ứng “Vòng siêu linh”
MAX. SIÊU THẦN TƯỢNGnhị môn
Tăng tỷ lệ kháng sát thương (20% ở lv 1) và 30% tỷ lệ chữa trị cho bản thân, giảm 20% tỷ lệ hồi HP của những võ sĩ thuộc nhóm “Hồi HP”. Khi vào trận, những đồng minh khác sẽ thành “fan” của Athena Thần Tượng (tăng 20% tỷ lệ chữa trị, duy trì cho đến khi Athena Thần Tượng bị hạ gục).
Khi vào trận, “fan” của Athena Thần Tượng sẽ được buff 20% tỷ lệ kháng sát thương cơ bản của Athena Thần Tượng (50% nếu là “fan” nữ), và 10% kháng sát thương tuyệt kỹ (cho fan nữ) trong 2 lượt đầu.
Khi vào trận, cứ mỗi một fan sẽ buff cho Athena Thần Tượng 6% công, kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ (duy trì vĩnh viễn).
Mỗi lần fan bị hạ gục, Athena Thần Tượng sẽ hồi 200 nộ (riêng fan bị hạ gục đầu tiên sẽ giúp Athena Thần Tượng hồi 400 nộ), tăng 6% sát thương tuyệt kỹ (cộng dồn tối đa 5 lần, duy trì vĩnh viễn), 30% tỷ lệ chí mạng (cộng dồn tối đa 5 lần cho đến khi tung chí mạng thì sẽ reset).
Nếu là 1vs1, sẽ tăng cho bản thân 20% công, sát thương tuyệt kỹ, kháng sát thương tuyệt kỹ, kháng sát thương độc chiêu, 40% tỷ lệ chí mạng (duy trì vĩnh viễn).
Nếu trong sân có “fan”, sẽ giúp Athena buff hiệu ứng “Thần tượng” cho bản thân (khi bị hiệu ứng giảm nộ sẽ ngay lập tức hồi 250 nộ, ngoại trừ tuyệt kỹ).
Khi bị sát thương chí tử, sẽ không chết mà sẽ nhận hiệu ứng “Cứu viện” từ một fan có HP cao nhất (mỗi lượt kích hoạt 1 lần, mỗi trận tối đa 5 lần, giải hiệu ứng xấu cho bản thân và kích hoạt miễn khống trong 1 lượt). Lúc này, nếu HP của fan lớn hơn 50%, sẽ gửi tặng 25% HP cho Athena Thần Tượng, riêng fan đó sẽ được giải trạng thái xấu (kể cả hóa đá) và được buff hiệu ứng “Vòng siêu linh”

Skin

skin-athenaxiii2

Số mệnh

Duyên Năng lực hồi phục: Có Shun Ei, Tung Fu Rue tăng 25% công
  Sở hữu siêu năng lực: Có Momoko, Tiểu Long Kensou tăng 25% công
  Mãi mãi là thần tượng: Có Athena, Athena 02 UM tăng 25% HP
Huy hiệu hh my nu Mỹ nữ
Sách hs sieu nang luc Siêu năng lực
Vũ khí hvk athena xiii Micro siêu năng lực
Hồn ran 2 Thánh xà: Khi tấn công hoặc bị tấn công sẽ hồi nộ. Khi phe ta hoặc địch chết sẽ hồi nộ.
Duyên ngầm avatar bao avatar momoko avatar kula

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt vào đầu lượt.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu, gây sát thương lan ra xung quanh. Sau khi nâng cấp, hồi HP, buff “Vòng siêu linh” cho đồng đội.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một mục tiêu ngẫu nhiên hàng sau, giải trạng thái có lợi của mục tiêu, tăng 25% sát thương và công, 30% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. Nội tại tăng kháng sát thương và kháng sát thương tuyệt kỹ cho fan sẽ không kích hoạt.
  Lục: Gây 30% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh mục tiêu chính (bỏ qua miễn khống). Athena Thần Tượng 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
  Lam: tăng 10% sát thương. Hồi HP bằng 10% sát thương gây ra cho phe ta. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
  Tím: tăng 10% sát thương. Buff hiệu ứng “Vòng siêu linh” cho đồng đội có HP ít nhất (hồi HP bằng 150% chỉ số công của Athena Thần Tượng, trong 2 lượt kế tiếp, đầu mỗi lượt sẽ hồi HP bằng 80% chỉ số công của Athena Thần Tượng). Mở ô 3 sách hỗ trợ.
  Cam: tăng 10% sát thương. Tăng 40% công cho bản thân. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
  Đỏ: tăng 30% sát thương. Tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tấn công mục tiêu có chỉ số công cao nhất hàng sau địch, sát thương lan ra những địch đứng xung quanh mục tiêu chính (bỏ qua miễn khống, không gây hồi nộ địch) sẽ không thay đổi, đồng thời gây thêm 15% sát thương lên những mục tiêu còn lại (bỏ qua miễn khống, không gây hồi nộ địch). Hồi thêm HP bằng 60% chỉ số công của Athena Thần Tượng cho toàn bộ phe ta. Giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá cho 1 đồng đội ngẫu nhiên (ưu tiên người đang bị khống chế). Vào lượt kế tiếp của phe địch, hồi HP bằng 27% toàn bộ sát thương gây ra lần này cho 1 đồng đội có HP thấp nhất.  +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

Athena XIII Athena XIII-2

athena XIII skin 2

Quote

Tên nhân vật: Siêu Năng Ngẫu Tượng Nha Điển Na (Athena thần tượng siêu năng lực)
Độc chiêu: Siêu Năng Lực Kiếm: Saiko Sodo
Saiko Sodo!
Kiếm siêu năng lực!
Tuyệt kỹ: Thiểm Quang Thủy Tinh Ba: Sóng pha lê ánh sáng
Athena! Ikimasu
Athena! Xin phép bắt đầu!
Tuyệt kỹ SMAX: Siêu năng lực hỗn hợp khúc
Minna, mamotte misemasu! Ike!
Tôi sẽ bảo vệ mọi người! Tiến lên!

Một suy nghĩ 15 thoughts on “Athena Thần Tượng

  1. Buu ơi , cái nội tại Athena ấy hình như là hồi nộ ngay cả ở tuyệt kỹ luôn ấy anh , tại em chơi trong games em để ý lúc ăn tuyệt kĩ giảm nộ như của mizuchi vẫn hồi lại nộ mà , anh nên sửa lại phần đó đi anh

    Thích

  2. Thức tỉnh hvk khi ulti tăng 30% st và kst cho bản thân , nhưng lục môn chỉ ghi tăng 30% kst cho bản thân, ad xem lại có viết thiếu ko ?

    Thích

  3. nội tại của athena khi lên nhị môn mỗi trận kích họat 1 lần hồi máu còn ko lên nhị môn thì 3 lần là sao anh

    Thích

    1. sao biết sai, có công dịch là hay rồi, mai về jav nó lại bị sửa skill nữa thì cái này dịch tạm để biết thôi

      Thích

Bình luận về bài viết này