Vice XIII

vice xiii

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Vice là một nhân vật được ra mắt với tư cách là thành viên của Đội Iori trong The King of Fighters ’96. Biệt danh của cô ấy đó là Throbbing Brutal Sadic (sự đau đớn tàn bạo). Trong cuộc bầu chọn nhân vật yêu thích của Neo Geo Freak lần 8 vào năm 1997, cô được bình chọn là nhân vật được yêu thích đứng thứ mười ba với tổng số 780 phiếu bầu.

Cả cô và Mature đều là hậu duệ của Orochi. Cô là “kẻ độc ác” trong bộ đôi. Cả hai nhân vật này vẫn đang trong quá trình phát triển trong phiên bản thử nghiệm và có lẽ đã được hoàn thiện vào gần cuối lịch trình xuất bản của trò chơi.

Profile

avachi vice xiii

Tên Vice
Ngày sinh 28/11 (27 tuổi trong game)
Nơi sinh Không rõ
Chiều cao 178 cm
Cân nặng 59 kg
Nhóm máu A
Nghề nghiệp Sát thủ tộc Orochi
Thích Sách có chữ ký của Dan Brereton
Ghét Saisyu Kusanagi
Sở thích Đọc truyện hài Mỹ
Món ăn yêu thích Mận Nhật
Số đo 3 vòng 90 – 58 – 88
Thể thao sở trường Tập tạ
Phong cách chiến đấu Tấn công sức mạnh

Cốt truyện

Giai đoạn Orochi

Là một trong những thành viên của Hakkesshu (Bát Kiệt Tập), Vice đã gia nhập tổ chức này với Mature để phục vụ chủ nhân của họ – Orochi. Hai người thường nhận lệnh từ những Hakkesshu cấp trên và một trong Tứ đại Thiên vương của Orochi, Goenitz, mặc dù Vice không thích ông ta. Goenitz đã ra lệnh cho cô ấy và Mature theo dõi Rugal Bernstein, hắn muốn sử dụng sức mạnh của Orochi và những tuyệt chiêu mà Goenitz đã dạy cho một số người. Họ đóng giả làm thư ký của Rugal để theo dõi sát sao ông ta và giết ông ta nếu cần. Khi Saisyu Kusanagi bị Rugal bắt cóc tại ở The King of Fighters 1995, Vice được lệnh tẩy não Kyo. Cô vẫn thành công, mặc dù có một ít khó khăn do sự phản kháng của Kyo đối với quá trình thực hiện. Cô đã nảy sinh ác cảm với anh ta. Sau khi Rugal chết ở cuối KOF ’95 vì không thể chịu đựng được sức mạnh của Orochi, nhiệm vụ mới của Vice và Mature đó là để mắt đến Iori Yagami, do sức mạnh Orochi của gia tộc Yagami. Đến giải đấu King of Fighters 1996. Khi kết thúc giải đấu, Goenitz đến và danh tính của họ được tiết lộ. Khi Goenitz bị đánh bại bởi Kyo Kusanagi và Iori, ông ta đã cầu cứu Vice và Mature. Tuy nhiên, Vice và Mature đã phản bội Goenitz, quyết định sử dụng Iori làm mồi nhử để cố gắng đánh thức Orochi, họ bắt đầu thích phe của Iori và ghét Goenitz trong suốt quãng thời gian này. Nhưng quyết định của họ mang lại hậu quả mà cả hai không lường tới. Vì những lời trăn trối đầy oán hận của Goenitz trước khi chết, Iori đã thức tỉnh được dòng máu Orochi. Vice và Mature đã đến ngay lúc đấy. Trước khi hai người có thể làm bất cứ điều gì, họ đã bị giết bởi Iori. Mặc dù đã chết, cả hai vẫn có thể sống ở dạng bóng ma.

Giai đoạn Ash

Cả hai tiếp tục ám ảnh Iori trong giấc mơ. Cuối cùng, Vice và Mature đã tiết lộ rằng họ vẫn còn tồn tại trong cõi sống, để chuẩn bị cho The King of Fighters XIII. Được yêu cầu rằng không giữ mối thù hận khi xưa với anh ta, họ đã đồng ý, và trở thành đồng đội của Iori của một lần nữa. Hai người đàn bà này muốn ngăn chặn Ash và đội đến từ quá khứ đánh cắp sức mạnh của Orochi. Đồng thời, họ cũng thuyết phục Iori tham gia bằng sự hấp dẫn của việc đối đầu với Ash. Sau giải đấu KOF XIII, thần khí của Iori cũng đã quay lại với anh ấy, phong ấn Orochi trong cơ thể của Iori cũng đã yếu đi. Cô và Vice hỏi liệu anh có thực sự muốn chấp nhận thần khí và dòng máu Orochi một lần nữa không, đây là cơ hội cuối cùng để xóa bỏ số phận bị nguyền rủa của anh. Khi Iori từ chối lời đề nghị của họ, cả hai đã biến mất. Họ nói rằng sẽ gặp lại Iori trong giấc mơ của anh ấy…

The King Of Fighters XIV

Mature và Vice đã trở lại một lần nữa khi được Iori đến thăm mộ. Vice ném cho anh ta một lời mời đến KOF, cô nói rằng kỳ KOF này cũng chỉ là khởi đầu của cơn ác mộng, giống như giải đấu trước. Sau khoảng thời gian cao trào của giải đấu, Mature và Vice không còn muốn ngăn cản Iori phong ấn Orochi nữa. Cô nói rằng tất cả các số phận đang bắt đầu thay đổi, Vice cũng đồng ý với điều này. Mature nói rằng Iori sẽ không thể cưỡng lại máu Orochi của mình một khi nó sôi sục lên một lần nữa. Hai người đàn bà này lại tiếp tục trở về cõi chết một lần nữa…

Tính cách

Vice là một người rất bạo lực. Cô cảm thấy vui khi giết người khác và cũng chả quan tâm đến nỗi đau của họ. Cô và Mature không hoàn toàn là bạn, mà chỉ là giúp đỡ nhau để có thể giải thoát cho Orochi. Mặc dù có tính cách thô lỗ, cô và Mature dường như thực sự quan tâm đến sức khỏe của Iori và tôn trọng mong muốn của anh ta hơn là lòng trung thành của họ với Orochi. Mặc dù vậy, Iori vẫn tỏ thái độ thù địch thường xuyên đối với họ. Cô có ác cảm với Saisyu Kusanagi vì sự phản kháng của ông khiến cô phải cố gắng rất nhiều để có thể tẩy não ông, và chính vì điều này nên cô rất ghét những lão già. Vice là một phần của Hakkesshu, duy trì và thực hiện việc bảo vệ thiên nhiên. Trong cuộc đối thoại trước trận đấu với Nakoruru, cả hai đều thể hiện sự quan tâm về việc đó, nhưng Vice lại muốn hủy diệt loài người thay vì bảo vệ thiên nhiên như mong muốn của Nakoruru. Trong tất cả các Hakkeshus nhỏ hơn Vice, cô ấy là người nói nhiều nhất về lòng căm thù con người.

Phong cách chiến đấu

Cô là một trong những nhà đô vật nữ đầu tiên của bộ truyện, sử dụng nhiều cú ném khác nhau để dồn đối thủ vào góc và gây gián đoạn những đòn đánh tiếp theo của đối thủ. Trong những trận đánh, Vice thường sẽ chiến đấu rất mãnh liệt với đối thủ của mình. Cô thường mỉa mai đối thủ về những thương tích mà cô đã gây ra cho hắn hoặc ra lệnh cho kẻ thù của mình phải nộp mạng. Lúc đầu, Vice thường sử dụng những cú chém, nhưng trong những lần xuất hiện sau, cô ấy lại dùng những cú kéo và húc bằng vai. Trong lần xuất hiện gần đây nhất, phong cách chiến đấu của cô tập trung chủ yếu vào việc đưa đối thủ đến gần cô hơn để cô có thể tiếp tục “trừng phạt” họ nhiều hơn bằng những cú túm và các chiêu thức kết hợp khác. Vice đã có những phong cách chiến đấu khác nhau trong KOF ’96, ’98 và 2002 / 2002UM, đảo ngược với lập trường ban đầu của cô ấy trong CvS, CvS2, KOF XIII và XIV.


sp-vice xiii

Thông tin cơ bản

Tên Nhật バイスXIII Ver
Đội Yagami (mặt sau)
Tư chất LR
Thuộc tính
Thể loại Sức mạnh bóng tối, nữ quái

Bộ kỹ năng

doc chieu

GIẾT THẦN
Tấn công một mục tiêu, có 40% xác suất gây choáng. Gây thêm 30% sát thương lên những địch bị đánh dấu “Tuyệt vọng” (bỏ qua miễn khống). Hồi 150 nộ cho bản thân, tăng 10% sát thương tích trữ cho hiệu ứng “Tích thương”. Nếu lượt này mục tiêu là kẻ địch bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, cứ mỗi một địch bị đánh dấu “Tuyệt vọng” sẽ giúp bản thân hồi 30 nộ, tích thêm 3% sát thương cho hiệu ứng “Tích thương”. Sau khi tấn công, sẽ chuyển 10% công thành 10% thủ trong 1 lượt.
MAX. GIẾT THẦN  (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu, có 40% xác suất gây choáng, hồi HP bằng 200% chỉ số công cho bản thân. Gây thêm 30% sát thương lên những địch bị đánh dấu “Tuyệt vọng” (bỏ qua miễn khống). Hồi 150 nộ cho bản thân, tăng 15% sát thương tích trữ cho hiệu ứng “Tích thương”. Nếu lượt này mục tiêu là kẻ địch bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, cứ mỗi một địch bị đánh dấu “Tuyệt vọng” sẽ giúp bản thân hồi 40 nộ, tích thêm 5% sát thương cho hiệu ứng “Tích thương”. Sau khi tấn công, sẽ chuyển 14% công thành 14% thủ trong 1 lượt. Tăng thêm 40% kháng chí mạng (trạng thái này duy trì cho đến lượt Vice XIII có thể đánh, trạng thái này không thể giải trừ).

tuyet ky

QUÁ ĐỘ SÁT THƯƠNG
Tấn công một mục tiêu, trong 2 lượt, tăng 20% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Đánh dấu “Tuyệt vọng” vào mục tiêu địch (giảm 15% kháng sát thương, 30% tỷ lệ chữa trị, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, duy trì 2 lượt).
Nếu mục tiêu địch đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, sẽ tăng thêm 10% sát thương. Giảm 1 lượt chờ của hiệu ứng “Sứ giả tuyệt vọng”. 
MAX. QUÁ ĐỘ SÁT THƯƠNG (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu (ưu tiên mục tiêu đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng” đứng hàng trước), trong 2 lượt, tăng 30% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Đánh dấu “Tuyệt vọng” vào mục tiêu địch (giảm 15% kháng sát thương, 30% tỷ lệ chữa trị, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, duy trì 2 lượt). Khi dấu “Tuyệt vọng” hết hiệu lực và đồng thời mục tiêu địch bị hạ gục, sẽ kích hoạt “Tuyệt vọng lan rộng” (khiến những địch đứng xung quanh mục tiêu bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, địch nào đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng” thì sẽ reset lại từ đầu).
Nếu mục tiêu địch đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, sẽ tăng thêm 10% sát thương và ngay lập tức kích hoạt “Tuyệt vọng lan rộng”. Giảm 1 lượt chờ của hiệu ứng “Sứ giả tuyệt vọng”.
SMAX. DÒNG MÁU THỨC TỈNH (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu (ưu tiên mục tiêu đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng” đứng hàng trước), trong 2 lượt, tăng 35% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Đánh dấu “Tuyệt vọng” vào mục tiêu địch (giảm 15% kháng sát thương, 30% tỷ lệ chữa trị, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, duy trì 2 lượt). Khi dấu “Tuyệt vọng” hết hiệu lực và đồng thời mục tiêu địch bị hạ gục, sẽ kích hoạt “Tuyệt vọng lan rộng” (khiến những địch đứng xung quanh mục tiêu bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, địch nào đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng” thì sẽ reset lại từ đầu).
Nếu mục tiêu địch đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, sẽ tăng thêm 15% sát thương và ngay lập tức kích hoạt “Tuyệt vọng lan rộng”. Giảm 1 lượt chờ của hiệu ứng “Sứ giả tuyệt vọng”.
Nếu lượt này đánh vào mục tiêu địch đã bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, sẽ chuyển tuyệt kỹ thành “Dòng máu thức tỉnh” (ngay lập tức hồi MAX nộ, kích hoạt được 1 lần, sẽ được reset sau khi hồi sinh bằng “Sứ giả tuyệt vọng”). “Dòng máu thức tỉnh” sẽ tấn công toàn bộ địch, địch nào đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng” thì sẽ reset lại từ đầu, giảm 15% sát thương. Lượt tiếp theo khi những địch trúng tuyệt kỹ này tấn công, sẽ giúp Vice XIII hồi 6% HP (duy trì 2 lượt), giảm 1 lượt chờ của hiệu ứng “Sứ giả tuyệt vọng”, ngoài ra còn giúp bản thân hồi 350 nộ.

noi tai

Cường hóa công HP
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
NỤ CƯỜI TỬ VONG
Giảm công toàn bộ phe địch khi ra trận (15% ở lv 1). Khi vào trận, bản thân sẽ lĩnh hội “Năng lực tuyệt vọng” (tăng 16% sát thương, kháng sát thương, tỷ lệ hút máu). Lượt đầu tiên khi vào trận chắc chắn tung độc chiêu.
Vào lượt của địch, khi bản thân bị tấn công, sẽ tích 50% sát thương hứng chịu vào hiệu ứng “Tích thương” (“Tích thương” là số sát thương tích trữ được khi bị đánh, tích đến mức tối đa bằng 700% chỉ số công của bản thân, khi chết sẽ không bị reset, tuy nhiên không tích thêm sát thương khi đã vượt mức tối đa). Khi bản thân tung tuyệt kỹ, sẽ tung toàn bộ sát thương đã tích trữ lên mục tiêu chính (bỏ qua miễn khống, chỉ chịu ảnh hưởng bởi sát thương và kháng sát thương)
Vào lượt của bản thân, khi số lượng tích trữ của “Tích thương” vượt quá 80%, sẽ giải trạng thái xấu cho bản thân kể cả hóa đá, hồi MAX nộ. Khi bị hạ gục sẽ kích hoạt “Sứ giả tuyệt vọng” (hồi sinh vào lượt tiếp theo, kế thừa lượng nộ trước khi hạ gục, hồi 30% HP, tăng 30% sát thương tích trữ cho “Tích thương”, tăng 25% kháng sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương độc chiêu trong 1 lượt). Thời gian chờ để kích hoạt “Sứ giả tuyệt vọng” tiếp theo là 3 lượt, mỗi trận kích hoạt tối đa 2 lần, nếu đội hình ra sân ban đầu có ít hơn 6 võ sĩ thì chỉ có thể kích hoạt 1 lần. Sau khi kích hoạt “Sứ giả tuyệt vọng”, sẽ tăng 150% hiệu quả của “Năng lực tuyệt vọng” (kích hoạt 1 lần duy nhất). Hiệu quả hồi sinh của các võ sĩ khác sẽ không kích hoạt với Vice XIII.
MAX. NỤ CƯỜI TỬ VONGnhị môn
Giảm công toàn bộ phe địch khi ra trận (15% ở lv 1). Khi vào trận, bản thân sẽ lĩnh hội “Năng lực tuyệt vọng” (tăng 16% sát thương, kháng sát thương, 20% tỷ lệ hút máu). Lượt đầu tiên khi vào trận và lượt đầu tiên sau khi hồi sinh chắc chắn tung độc chiêu.
Vào lượt của địch, khi bản thân bị tấn công, sẽ tích 70% sát thương hứng chịu vào hiệu ứng “Tích thương” (“Tích thương” là số sát thương tích trữ được khi bị đánh, tích đến mức tối đa bằng 800% chỉ số công của bản thân, khi chết sẽ không bị reset, tuy nhiên không tích thêm sát thương khi đã vượt mức tối đa). Khi bản thân tung tuyệt kỹ, sẽ tung toàn bộ sát thương đã tích trữ lên mục tiêu chính (bỏ qua miễn khống, chỉ chịu ảnh hưởng bởi sát thương và kháng sát thương)
Vào lượt của bản thân, khi số lượng tích trữ của “Tích thương” vượt quá 80%, sẽ giải trạng thái xấu cho bản thân kể cả hóa đá, hồi MAX nộ, nếu Tích thương không quá 80% thì sẽ tăng 50% tỷ lệ tung độc chiêu. Khi bị hạ gục sẽ kích hoạt “Sứ giả tuyệt vọng” (hồi sinh vào lượt tiếp theo, kế thừa lượng nộ trước khi hạ gục, hồi 40% HP, tăng 40% sát thương tích trữ cho “Tích thương”, tăng 30% kháng sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương độc chiêu trong 1 lượt). Thời gian chờ để kích hoạt “Sứ giả tuyệt vọng” tiếp theo là 3 lượt, mỗi trận kích hoạt tối đa 3 lần, nếu đội hình ra sân ban đầu có ít hơn 6 võ sĩ thì chỉ có thể kích hoạt 1 lần. Sau khi kích hoạt “Sứ giả tuyệt vọng”, sẽ tăng 150% hiệu quả của “Năng lực tuyệt vọng” (kích hoạt 1 lần duy nhất). Hiệu quả hồi sinh của các võ sĩ khác sẽ không kích hoạt với Vice XIII. Kẻ hạ gục Vice XIII sẽ bị đánh dấu “Tuyệt vọng”, nếu đang bị đánh dấu “Tuyệt vọng” thì hiệu quả sẽ reset lại.

Skin

skin-vicexiii

Số mệnh

Duyên Dòng máu Orochi: Có Mature XIII, Leona tăng 25% công
  Xung kích tử vong: Có Rugal, Mature, Vice tăng 25% công
  Cám dỗ chết người: Có Mai Remake, Shermie Lôi tăng 25% HP
Huy hiệu hh orochi Orochi
Sách hs quyen thai Quyền Thái
Vũ khí hvk vice xiiiKhuyên tai tử thần
Hồn ho Mãnh hổ: Khi phe ta hoặc phe địch chết sẽ hồi nộ. Khi bị tấn công sẽ hồi thêm nộ.
Duyên ngầm avatar vice avatar mature avatar orochi

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt vào đầu lượt nếu phe ta có Mature XIII trong đội hình hoặc viện trợ, hoặc kích hoạt sau khi phe ta tung 1 tuyệt kỹ.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu, có xác suất gây choáng. 
Hiệu quả Trắng: Tấn công một mục tiêu, tăng 25% sát thương và công, 30% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân, có 60% xác suất gây choáng. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. Vice XIII 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ trong 2 lượt.
  Lục: Gây thêm sát thương 10% lượng HP đã mất của toàn bộ phe ta (tối đa bằng chỉ số công của bản thân x6, bỏ qua miễn khống, không bị ảnh hưởng bởi sát thương và kháng sát thương). Vice XIII (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
  Lam: tăng 10% sát thương. Hồi 15% HP cho đồng đội có HP ít nhất, nếu phe ta có Mature XIII trong đội hình hoặc viện trợ thì hiệu quả này sẽ được kích hoạt thêm 1 lần. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
  Tím: tăng 10% sát thương. Đánh dấu “Tuyệt vọng” lên mục tiêu (giảm 20% kháng sát thương và 30% tỷ lệ chữa trị, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, duy trì 2 lượt). Nếu địch đang dính “Tuyệt vọng”, sẽ giảm 30% sát thương của mục tiêu. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
  Cam: tăng 10% sát thương. Giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá cho 1 đồng đội ngẫu nhiên (ưu tiên người đang bị khống chế), nếu phe ta có Mature XIII trong đội hình hoặc viện trợ thì hiệu quả này sẽ được kích hoạt thêm 1 lần. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
  Đỏ: tăng 30% sát thương. Tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tấn công toàn bộ mục tiêu, gây thêm sát thương 16% lượng HP đã mất của toàn bộ phe ta lên mục tiêu chính (tối đa bằng chỉ số công của bản thân x10, bỏ qua miễn khống, không bị ảnh hưởng bởi sát thương và kháng sát thương) và 25% sát thương thêm lên những mục tiêu còn lại (bỏ qua miễn khống). +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

vice tan bao 1 vice tan bao 2

vice xiii khung 1 vice xiii khung 2

Quote

Tên nhân vật: Tử vong vi tiếu – Vi ty (Vice – cười mỉm chết người)
Độc chiêu: Thí Thần – Giết Thần
Sore!
Nhận lấy này!
Tuyệt kỹ: Quá Độ Sát Thương
Kochira! Há ha ha ha ha ha!
Tuyệt kỹ SMAX: Huyết Giác Tinh
Kochira! Há ha ha ha ha ha!

Một suy nghĩ 16 thoughts on “Vice XIII

Bình luận về bài viết này