Cốt truyện KOF

 

Phần 1

kof 1

KOF là một giải đấu võ thuật được tạo ra và tổ chức bởi Geese năm 1979, hòng tìm kiếm những võ sĩ mạnh, giúp hắn ta chinh phục South Town. Ryo đã nhân cơ hội này trả đũa vụ bắt cóc em gái anh do Geese gây ra năm trước. Ryo đã giành quán quân giải KOF đầu tiên, và sau khi bị đánh bại, Geese đã trốn sang Nhật Bản.

Sau khi quay lại South Town, Geese tiếp tục tổ chức KOF trong nhiều năm, và trợ thủ đắc lực kiêm cánh tay phải của hắn là Billy, đã giành quán quân trong nhiều năm liền, cho đến khi nhóm Sói Đói xuất hiện năm 1992. Nhóm Sói Đói gồm có 3 thành viên là hai anh em Terry, Andy và một nhà vô địch Muay Thái tên Joe. Cha của Terry và Andy là Jeff, anh em đồng môn cũ của Geese khi cả 2 còn học võ của sư phụ Tung Fu Rue, nhưng Jeff đã bị Geese ám sát để lấy Bí truyền thư. Nhóm Sói Đói đã lọt vào chung kết giải KOF, Terry đã đánh bại Billy để đối mặt với Geese. Tên sát nhân máu lạnh Geese lại một lần nữa nếm mùi thất bại và sắp chết khi bị Terry hạ gục trên đỉnh Geese Tower.

Nhiều năm sau, Krauser – em trai cùng cha khác mẹ của Geese – đã tổ chức giải KOF phiên bản mới. Hòng kiếm ra những đối thủ mạnh, Krauser đã tổ chức KOF quy mô mở rộng toàn thế giới, ông ta đã mời các võ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia. Nhóm Sói Đói lại tiếp tục tham gia, giải đấu KOF này còn có sự tham gia lần đầu của Kim và Mai. Terry lọt vào đến chung kết và đánh bại Krauser, giành lấy ngôi vị quán quân một lần nữa.

Geese quay trở lại South Town và thông báo vể sự có mặt của mình, hắn tổ chức một giải KOF khác để thách đấu với những kẻ thù của hắn. Terry lại tiếp tục leo đến vòng cuối, đối mặt với Geese ở trên đỉnh Geese Tower, Geese bị đánh bay khỏi Geese Tower và lần này chết thật.

Phần 2

com.ourpalm.kof98.us-poster-w800

Sau giải đấu KOF của Geese và Krauser, một tên bạo chúa tàn ác khác đã xuất hiện là Rugal, hắn tổ chức giải KOF mới vào năm 1994 với thể thức thi đấu 3vs3, hòng tìm kiếm những võ sĩ mạnh để đưa vào bộ sưu tập tượng của mình. Nhóm Sói Đói, Cực Hạn Lưu và nhiều võ sĩ khác cũng được mời tham dự, trong đó có nhóm Nhật Bản đã gây ngạc nhiên toàn cầu. Nhóm Nhật bản gồm huy chương vàng Olympic là Daimon, xạ thủ nhà giàu Benimaru và võ sĩ dùng lửa đầy tài năng Kyo. Nhóm Nhật Bản thậm chí đã lọt vào trong đối mặt và đánh bại Rugal, sau đó con tàu của hắn nổ tung, người ta nói rằng Rugal cũng chết lúc đó.
Vào năm 1995, rất nhiều lá thư với phong ấn chữ “R” được gửi cho các võ sĩ tham dự KOF năm 94. Billy, Eiji và Iori đã cướp thư mời từ nhóm American Sports để tham dự. Đội Nhật Bản một lần nữa vào đến chung kết và phát hiện rằng Rugal vẫn còn sống, nhờ vào sức mạnh của Orochi. Hắn ta còn bắt cóc cha của Kyo là Saisyu, tẩy não Saisyu để ông ta chiến đấu chống lại con trai mình. Lúc này hắn tự gọi mình là Omega Rugal, tuy nhiên Kyo vẫn đánh bại được hắn, sức mạnh Orochi quá lớn đến mức khiến cơ thể hắn bị phá hủy theo.
Nói về Orochi, Orochi là một ác ma xuất hiện 1800 năm trước với ý đồ tiêu diệt loài người. Lúc bấy giờ hai gia tộc dùng lửa mạnh nhất là Kusanagi và Yagami đã cùng nhau tiêu diệt Orochi. Sau đó Orochi bị phong ấn lại bởi gia tộc Yata, sau đổi tên tộc thành Kagura để tránh bị truy sát. 3 thần khí phong ấn Orochi được giao cho 3 tộc canh giữ. Tuy nhiên, gia tộc Yagami đã tiếp nhận dòng máu của Orochi vào họ để biến đổi lửa của mình từ màu đỏ sang tím, với mong muốn giúp gia tộc mình mạnh mẽ hơn. Giận dữ trước sự phản bội của gia tộc Yagami, gia tộc Kusanagi đã tuyên chiến và chiến tranh giữa hai gia tộc này bùng nổ, tiếp tục lòng hận thù cho đến các thế hệ sau này. Vào năm 1996, hậu duệ của tộc Kagura là Chizuru, vì muốn xóa bỏ mối ân thù giữa 2 tộc Kusanagi và Yagami, mà hậu duệ là Kyo và Iori, cô đã tổ chức giải KOF vì nghĩ đây là cơ hội tốt nhất để làm điều này, dưới sự tài trợ của rất nhiều tập đoàn.

kof 3
Nhóm Nhật Bản đã tiến đến chung kết một lần nữa để đánh bại Chizuru, tuy nhiên bỗng xuất hiện một cơn bão lớn phá vỡ đấu trường. Một kẻ huyền bí điều khiển gió tên là Goenitz đã xuất hiện và thách đấu hậu duệ của tộc Kusanagi. Goenitz là một trong Tứ thần của Bát Kiệt Tập, nhóm thuộc hạ mạnh nhất của Orochi. Goenitz thách đấu nhóm Nhật bản nhưng đã bị đánh bại bởi hậu huệ 3 tộc nắm giữ thần khí là Kyo, Iori và Chizuru.

Phần 3

kof 4

Vào năm 1997, Chizuru tiếp tục chủ trì giải KOF và cũng tham gia vào thi đấu trong nhóm Võ sĩ nữ. 3 gương mặt mới tham dự giải lần này là Yashiro, Shermie và Chris, bộ 3 còn lại trong Tứ Thần của Orochi. Những kẻ này tham dự KOF nhằm mục đích hấp thu năng lượng tiềm tàng của các võ sĩ tham gia, hòng hồi sinh chủ nhân của chúng là Orochi.
Nhóm Nhật Bản một lần nữa thắng giải đấu, nhưng Orochi đã đưa Iori và Leona sau khi hóa điên bởi dòng máu Orochi vào để tấn công các võ sĩ. Sau khi 2 người họ dịu đi, lúc này Yashiro, Shermie và Chris mới cho biết họ là những thành viên của Bát kiệt Tập với mục đích hồi sinh Orochi. Chúng thách đấu nhưng đã bị nhóm Nhật Bản đánh bại.
Không may là năng lượng chúng hấp thu khi thi đấu đã đủ để hồi sinh Orochi. Orochi đã phá xác của Chris để hiện thân ra, hắn có ý định tiêu diệt thế giới loài người. Nhờ sự nỗ lực của bộ 3 hậu duệ Kyo – Iori – Chizuru, họ đã đánh bại Orochi và phong ấn hắn lại một lần nữa, giải cứu nhân loại. Sau đó, Kyo đã bị bắt cóc bởi một nhóm người huyền bí.

※ Phiên bản KOF 98 không có cốt truyện riêng, bao gồm các nhân vật đã xuất hiện trước đó. Mạch truyện tiếp theo bắt đầu từ KOF 99

Phần 4

cot truyen 5

Hai năm sau sự kiện Orochi (tức năm 1999) thì giải đấu KOF mới được tổ chức lại. Heidern nghe được thông tin rằng giải đấu có liên quan đến NESTS – tổ chức hùng mạnh của thế giới ngầm. Đây là một tổ chức buôn bán công nghệ sinh học, với những thí nghiệm vô đạo đức trên con người. Hai sản phẩm của tổ chức NESTS là người máy Maxima, và K’ – chàng trai trẻ được tiêm DNA của Kyo, đã tham gia giải KOF cùng đội với Benimaru và Shingo, dưới sự điều khiển của tổ chức NESTS.
Chủ trì giải KOF lần này là Krizalid, hắn tổ chức KOF nhằm mục đích hấp thu dữ liệu chiến đấu của các võ sĩ – năng lượng tiềm tàng của họ – để giải phóng các clone Kusanagi Kyo ra khắp thế giới. Nhóm 4 người của K’ đã lọt vào trận cuối để chiến đấu với Krizalid. Lúc này, K’ phát hiện ra rằng ký ức của mình là do tổ chức NESTS ngụy tạo ra. Anh và Maxima quyết định quay lưng lại để chiến đấu chống lại chúng.

Năm sau (năm 2000), giải đấu KOF được tổ chức bởi Ling và Heidern tại South Town. Hai nhà lãnh đạo của lính đánh thuê quyết định nhờ KOF để đập tan tổ chức NESTS. Thực tế, Ling ở đây là giả, Ling thật đã bị Zero của tổ chức NESTS giết chết và hắn đã mạo danh Ling. Zero muốn lợi dụng KOF để tăng sức mạnh cho Zero Cannon – một loại vũ khí tối thượng có thể san bằng cả một thành phố. Zero muốn dùng Zero Cannon để tiêu diệt tổ chức NESTS, để người cai trị thời đại mới là một mình hắn chứ không phải tổ chức NESTS.
Tổ chức NESTS cũng cử Anti K’ (tức Kula) để tham gia giải đấu hòng đánh bại K’ và đập tan âm mưu của Zero, dưới sự giám sát của Foxy, Diana và Candy. Nhóm của K’ gồm có 4 người là K’, Maxima, Ramon, Vanessa đã tiến vào trận cuối cùng để đánh bại Zero. Tuy nhiên, Zero đã sử dụng Zero Cannon để phá hủy South Town – cũng là nơi đặt căn cứ của tổ chức NESTS. Khi Zero tiếp tục sử dụng Zero Cannon để tiêu diệt kẻ thù thì Kula đã phá vỡ Zero Cannon. Zero cố gắng sử dụng lại Zero Cannon nhưng nó đã phát nổ. South Town lúc này đã bị tàn phá nặng nề.

Phần 5

cot truyen 6

Năm 2001, KOF được tổ chức bởi Nests, giám đốc của tổ chức NESTS. Hắn ta muốn tập trung tất cả kẻ thù tại một nơi để tiêu diệt hàng loạt. Nhưng Igniz – con trai hắn kiêm thủ lĩnh cấp cao của tổ chức NESTS – lại có một kế hoạch khác. Nhóm chiến thắng giải lần này là K’, Maxima, Whip, Lin, họ lên một chiếc phi thuyền có Zero gốc (Zero tổ chức giải KOF năm 2000 là bản clone), sư tử Glaugan, Krizalid đã được hồi sinh và Ron. Họ đánh nhau và nhóm K’ đã đánh bại tất cả. Chiếc phi thuyền đã tự hủy khi nhóm K’ đột nhập vào căn cứ thật của tổ chức NESTS ngoài không gian.
Ở đó, họ gặp Igniz, kẻ đã giết cha của mình là Nests, hắn tuyên bố là giám đốc mới của tổ chức NESTS, và là chúa tể mới của loài người. Igniz sử dụng tất cả năng lượng của tổ chức NESTS để đạt được sự sùng bái, hắn giả vờ là trung thành nhưng đã lộ ý định thực sự của mình. Igniz quyết định thử nghiệm vũ khí mới do hắn sáng tạo ra nên đã tấn công. K’, Kyo, Iori, Kula đã kết hợp cùng nhau tiêu diệt Igniz. Hắn đã kích hoạt chế độ tự phát nổ của phi thuyền, nhưng rất may là các anh hùng đã được cứu bởi vị ân nhân giấu mặt. Tổ chức NESTS chính thức bị diệt vong.

※ Phiên bản KOF 2002 không có cốt truyện riêng, bao gồm các nhân vật đã xuất hiện trước đó. Mạch truyện tiếp theo bắt đầu từ KOF 2003

Phần 6

kof 2003

Năm 2003, lại một lần nữa rất nhiều lá thư với phong ấn chữ “R” được gửi cho các võ sĩ tham dự KOF trước đó. Giải KOF lần này được tổ chức bởi Rose và Adelheid – hai người con của Rugal. Đại hội lần này có sự tham gia của chàng trai trẻ tên là Ash với âm mưu riêng của hắn. Chizuru cũng có liên quan đến đại hội lần này, cô đã dùng sức mạnh của Kính Yata để triệu hồi Kusanagi, một cái bóng của Kyo.
Thực tế, Chizuru đang bị khống chế bởi Botan, một thành viên của Đội đến từ quá khứ. Botan và đồng đội của ả là Mukai đang cố lợi dụng Chizuru để làm suy yếu phong ấn Orochi, hòng gửi năng lượng cho chủ nhân của chúng. Chizuru đã triệu hồi người chị song sinh đã chết của mình là Maki, tấn công nhóm K’, Maxima và Whip nhưng đã thất bại. Tiếp đó, Mukai tấn công bộ ba nhưng cũng bị đánh bại, hắn tỉnh dậy và biến đi cùng với Botan và các thành viên của Đội đến từ quá khứ trong vô sự.
Kyo và Iori ra giúp các võ sĩ, khi họ đang kiểm tra phong ấn Orochi thì đột nhiên Ash xuất hiện, không biết vì lý do gì mà hắn muốn cướp Kính Yata của Chizuru. Ash biến mất và hứa sẽ quay lại cướp cả thần khí của Kyo và Iori. Mặc dù nhóm K’ mới chính là những người đánh bại Mukai và Botan, nhưng vô địch giải KOF lần này là Đội thịnh nộ (Clark, Ralf, Leona), những người đã chạm trán và đánh bại Adelheid.

Phần 7

kof xi

Giải KOF tiếp theo được tổ chức bởi Rose (KOF XI), nhằm tìm kiếm đối thủ mạnh cho Adelheid. Thực tế, Rose đang bị khống chế bởi Botan, ả muốn Rose tổ chức KOF để Đội đến từ quá khứ lợi dụng nó hòng thực hiện âm mưu của mình. Chúng phái Magaki và Shion đến phá vỡ phong ấn Orochi.
Chiến thắng đại hội lần này là nhóm của Elisabeth, Duo Lon và Benimaru, những người đã đánh bại Shion. Sau thất bại, Shion bị đưa vào một chiều không gian khác bởi Magaki, người sẽ thách đấu đội chiến thắng. Magaki bị đánh bại, hắn cũng tỉnh dậy và định trốn đi như Mukai thông qua cánh cổng, nhưng từ phía cánh cổng, thương của Shion xuất hiện đâm vào giết chết Magaki.
Do có sự hiện diện của Orochi, Iori lại bị hóa điên và gần như giết chết Kyo và Shingo. Lúc này, Ash xuất hiện và lợi dụng sự mất kiểm soát của Iori để cướp đi thần khí từ anh. Nhóm Elisabeth đến chạm trán với Ash, nhưng hắn đã kịp trốn đi, không quên bảo họ nói với Kyo rằng, lần tới sẽ đến lượt Kyo.

※ Phiên bản KOF XII không có cốt truyện riêng, bao gồm các nhân vật đã xuất hiện trước đó. Mạch truyện tiếp theo bắt đầu từ KOF XIII

Phần 8

kof xiii

Giải KOF tiếp theo vẫn được tổ chức bởi Rose dưới sự khống chế của Botan (KOF XIII). Lần này có sự xuất hiện của Saiki, thủ lĩnh Đội đến từ quá khứ, hắn muốn tổ chức một buổi lễ để thức tỉnh hoàn toàn Orochi, để hắn có thể sử dụng sức mạnh đó thực hiện âm mưu của mình. Hắn cũng là người ra lệnh cho Botan khống chế Rose. Saiki hấp thu sinh lực của Mukai và chám trạn với đội chiến thắng, hòng lợi dụng năng lượng để mở Cổng (cánh cổng lớn có thể giúp ai đi qua nó xuyên thời gian, nhưng cần một nguồn năng lượng lớn để kích hoạt).
Tuy nhiên, Cổng đã đóng lại mà không mở ra, Ash đã lợi dụng cơ hội này để cướp linh hồn của Saiki. Tuy nhiên, kế hoạch của Ash thất bại, lúc này Saiki đã kiểm soát được cơ thể của Ash như của mình và tấn công đội chiến thắng một lần nữa. Saiki bị đánh bại, lúc này Ash đã có thể kiểm soát lại cơ thể mình, Saiki khuyến nghị Ash cùng hắn xuyên qua Cổng để có thể làm lại từ đầu, nhưng Ash từ chối, khiến cả hai người cùng bị xóa sổ, Ash đã nói lời vĩnh biệt tới Elisabeth.

Phần 9

kof xiv

Không lâu sau sự biến mất của Ash, một tỷ phú bí ẩn tự xưng là “nhà vô địch đầu tiên” tên Antonov đã mua lại bản quyền và tổ chức giải KOF mới (KOF XIV). Một thực thể tà ác mới, có nguồn năng lượng giống một trong những người tham gia giải đấu lần này, Shun Ei đã xuất hiện và lên kế hoạch theo dõi một chàng trai trẻ.
Trong suốt giải đấu, Nakoruru cũng cảm nhận được nguồn tà khí xuất phát ở nước Nga, nơi diễn ra trận chiến cuối của giải KOF với Antonov, và Shun Ei cũng xuất hiện ở đó. Sau khi đội chiến thắng đánh bại Antonov, thực thể tà ác dưới hình dạng một con người đang bốc lửa, bắt đầu phá hủy sân vận động. Nakoruru đến đúng lúc và báo cho các võ sĩ biết rằng, thực thể tà ác này là một thứ được tạo ra từ sự biến dạng thời gian, gây ra bởi các sự kiện trong quá khứ, và thể xác của nó có linh hồn của các chiến binh đã chết. Bản thân thực thể này có liên quan đến một nửa sức mạnh của Shun Ei, nó phủ nhận mình là một phần cánh tay của Shun Ei.
Antonov hy sinh mạng sống của mình để cứu một đứa tre đang bị tấn công bởi lửa của thực thể này. Ước nguyện của ông trước khi chết là các võ sĩ có thể đánh bại thực thể này. Thực thể bốc lửa bắt đầu hình thành dạng bọc thép giống như núi lửa và bắt đầu gầm thét lên tên của nó, Verse. Khi Verse bị đánh bại và thổi bay, những linh hồn bên trong cơ thể nó cũng được hồi sinh một lần nữa. Antonov đã sống sót sau cuộc tấn công của Verse, với sức mạnh ý chí, ông ta chỉ tạm thời bị gục cho đến khi con quái vật bị đánh bại. Cuối cùng, một cuộc tìm kiếm các chiến binh được hồi sinh đã diễn ra, sau khi Verse tiết lộ họ rơi xuống nước Úc và vẫn còn sống.

Phần 10

(KOF XV – dự kiến ra mắt năm 2020)

Một suy nghĩ 19 thoughts on “Cốt truyện KOF

  1. Ô thế Ash Crimon có đc hồi sinh ko hay anh bị xóa sổ hoàn toàn, thấy sau cái kết phần 8 thì mọi sự hiện diện của anh trong quá khứ đều bị xóa sổ
    Còn ở phần 9 như trên các võ sĩ trong lịch sử sẽ được hồi sinh
    Liệu KOF có đưa Ash trở lại không nhỉ

    Thích

      1. Nếu như anh ko bị ép buộc phải làm theo định mệnh thì ko bt anh mạnh đến thế nào T_T

        Thích

  2. Yêu anh ghê, muốn bt cốt truyện của các phần lắm mà chẳng bt kiếm ở đâu. Anh cố up các phần nữa nha anh

    Thích

    1. zero nó là thằng duy nhất mạnh thật sự trong nest mà ko sử dụng bất cứ kỹ thuật cải tiến nào của nest. nhớ đọc truyện nó nói vậy :))

      Thích

      1. Zero bản chất không xấu mà..nhưng do lại làm việc nên phải trung thành với tổ chức thôi

        Thích

Bình luận về bài viết này