Shingo

shingo

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Shingo Yabuki là một nhân vật xuất hiện khá nhiều trong seri The King of Fighters. Cậu xuất hiện lần đầu ở phần game The King of Fighters ’97 với vai trò là 1 single entry (nhân vật không thuộc bất kì đội nào).

Shingo được tạo ra do ý muốn thêm vào một ít sự nhẹ nhàng cho cốt truyện khá đen tối của KOF ’97 của nhà phát triển. Tạo hình và tính cách của Shingo chịu ảnh hưởng bởi những hình mẫu nhân vật anime điển hình như những tên nổi loạn ở trường học.

Những tác giả của seri đã giải thích rằng Shingo được thiết kế để trở thành một nhân vật để làm nền cho nhân vật chính là Kyo. Trong khi Kyo là một anh hùng thì Shingo lại là một chàng trai đơn giản và đời thường hơn nhiều. Để có thể theo đuổi được cá tính này thì Shingo cũng được tiếp thị ở một quy mô nhỏ hơn trong khâu giới thiệu nhân vật. Trái ngược với chủ đích xây dựng một nhân vật theo hướng đơn giản, Shingo lại xuất hiện ở khắp nơi và hình ảnh của cậu còn được giới thiệu trước trong các chiến dịch quảng bá trên tạp chí, điều này đã khiến Shingo trở thành một nhân vật được cường điệu hóa.

Profile

Tên Shingo Yabuki
Ngày sinh 08/04, 17 tuổi trong game
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 179 cm
Cân nặng 71 kg
Nhóm máu O
Nghề nghiệp Học sinh
Thích Cuộc sống, sổ tay học sinh, đôi găng tay được Kyo tặng, bạn gái của cậu
Ghét Sữa
Sở thích Sưu tập mô hình
Món ăn yêu thích Mì lạnh Nhật Bản, chocolate, cá mòi
Thể thao sở trường Bơi lội
Phong cách chiến đấu Chủ yếu là những kỹ thuật học từ Kyo, boxing Trung Quốc

Cốt truyện

OROCHI SAGA

Sau khi xem giải đấu năm 1996 trên TV, Shingo đã trở thành một fan cuồng nhiệt của Kyo Kusanagi. Khi biết được cả hai học chung trường, cậu bắt đầu làm phiền Kyo để anh có thể dạy cho cậu những kĩ thuật của anh, do cậu đã bị ngọn lửa của Kyo hấp dẫn. Nhưng Shingo không hề biết rằng ngọn lửa ấy là thiên phú của các tộc nhân Kusanagi. Còn về phần Kyo, do cảm thấy thương hại nên anh đã chỉ dạy cho Shingo để đổi lấy đồ ăn. Shingo quan sát các động tác của Kyo, ghi lại nó và luyện tập nó hằng ngày. Năm 1997, cậu tham gia giải đấu. Mặc dù đã luyện tập rất xuất sắc nhưng cậu vẫn còn hơi mờ nhạt trong giải đấu. Để thưởng cho những thành quả của cậu, Kyo đã tặng cậu một đôi găng tay và cậu đã đeo nó kể từ đó.

NESTS SAGA

Năm 1999, cậu là một trong những người cảm thấy lo lắng cho sự biến mất của Kyo. Benimaru Nikaido mời Shingo tham gia giải KOF năm đó cùng với anh, K’ và Maxima. Mục tiêu của họ năm ấy và cả năm tiếp theo là tìm cho ra nơi ở của Kyo. Trong trận chung kết của giải đấu, Shingo đã biết được về NESTS, một tổ chức có liên quan trực tiếp đến sự biến mất của Kyo. May thay, sau khi NESTS xử lý Krizalid do thất bại của hắn, Shingo và đội của cậu đã được tìm thấy bởi Kyo thật. Mặc dù đang vui mừng vì Kyo vẫn còn sống và khỏe mạnh, cuộc đoàn tụ của họ lại bị gián đoạn khi căn cứ của Krizalid bắt đầu sụp đổ. Bọn họ chia nhau ra và tìm lối thoát an toàn.

Năm 2000, cậu tham gia giải đấucùng Benimaru, Seth và Lin nhưng không được may mắn lắm.

Năm 2001, Đội Nhật Bản đã tái xuất, nhưng họ cần thành viên thứ tư và Shingo đã được mời. Cậu đã cực kì phấn khích khi sắp được chiến đấu cùng đội với Kyo. Sau khi cuộc khủng bố của NESTS kết thúc, Shingo muốn tổ chức một bữa tiệc với đội của anh, nhưng đáng tiếc thay, cách ăn mừng của Đội Nhật Bản lại là quay trở về cuộc sống thường nhật thay vì tổ chức một bữa tiệc. Saisyu Kusanagi, cha của Kyo, người quan sát cả giải đấu, đã bị lay chuyển bởi sự dũng cảm của Shingo, đã mời cậu tham gia vào khóa huấn luyện của ông. Trong cuộc huấn luyện với Saisyu, Shingo đã biết được sự thật về nguồn gốc của ngọn lửa.

ASH SAGA

Năm 2003, Shingo lập đội với Benimaru và Goro Daimon. Sau khi họ bị đánh bại, Benimaru và Daimon đã khen ngợi Shingo, nhưng cậu lại trở nên tự phụ và bắt đầu kêu la rằng cậu sẽ không còn là fan của Kyo nữa mà sẽ trở thành kẻ thù của anh. Đó là lúc mà Kyo xuất hiện phía sau lưng và đánh bại cậu. Sau khi Ash Crimson trộm được Kính Yata của Chizuru Kaguya, Shingo đã đến thăm cô tại bệnh viện và hứa rằng sẽ tập hợp Kyo và Iori Yagami lại để cùng điều tra về Ash và chuyện phong ấn của Orochi đang bị suy yếu dần. Trong ending của đội của Shingo, Iori đã rơi vào trạng thái Cuồng Huyết (Riot of The Blood). Shingo đã cố ngăn Iori lại nhiều lần nhưng đều bị anh đánh bại. Mặc dù được Ash cứu nguy nhưng Shingo vẫn phải băng bó khắp người, khiến cậu không thể tham dự giải KOF tiếp theo. Nhưng sau đó cậu vẫn vui vẻ chào mừng Benimaru khi anh trở lại Nhật Bản và mang theo cả món quà hỏi thăm sức khỏe mà Chizuru đã gửi tặng cậu. Trong khi Shingo vẫn còn chưa nhớ được tại sao Ash lại có ở đó để giúp anh thì Benimaru đã kể cho cậu nghe về chuyến đi của anh. Shingo theo dõi giải đấu cùng với Chizuru, cậu chúc cả đội may mắn và trông có vẻ rất vui mừng khi họ thắng.

XIV Arc

Mặc dù hồi phục những chấn thương rất nhanh chóng nhưng cậu vẫn không thể gia nhập Đội Nhật Bản trong giải đấu năm tiếp theo. Nhưng cậu vẫn hay đến thăm họ như là một cách để giúp sức.

Tính cách

Shingo là một trong những nhân vật cả tin và ngớ ngẩn bậc nhất trong cả seri, một thằng khờ đúng nghĩa. Cậu xem những võ sĩ khác là bạn của cậu và muốn họ xem cậu như một đứa trẻ kì lạ nhưng tốt tính. Shingo xem Kyo như một thần tượng của mình. Cậu mơ ước một ngày nào đó cậu có thể sử dụng lửa như Kyo. Có một lần trong The King of Fighters 2003, Shingo có thể tạo ra được một đốm lửa nhỏ khi thi triển chiêu thức Tuyệt kĩ chưa hoàn thiện số 115: Độc Thực (115 Shiki: Dokugami Mikansei). Nhưng dường như chỉ có mỗi Shingo nhìn thấy được nó do cơ bản cậu không phải tộc nhân Kusanagi.

Thông tin bên lề

Trong Neo-Geo Freak 1998, những nhân vật trong KOF ’98 có một buổi phỏng vấn cho riêng mình, đây là những câu trả lời của Shingo.

Mong muốn của cậu khi đến với giải đấu là gì?  Ahem! Mong muốn của tôi khi đến với giải đấu này là được chiến đấu hết mình và đảm bảo được mình đã nắm được những kĩ năng mà Kusanagi-san đã chỉ dạy. Có thể nó sẽ rất nhanh, nhưng nó sẽ làm tôi cảm thấy thỏa mãn nếu như đây là một cuộc chơi không có sự hối tiếc, nếu như thế thì những thứ mà tôi đã học được trước giờ sẽ không hề vô ích.

Cậu muốn được chiến đấu với ai nhất?  Để xem nào, có thể là Kusanagi-san. Điều này nghe có hơi vô lễ, nhưng mà…

Cậu muốn lập đôi với ai nhất và không muốn lập đội với ai nhất?  Ừm, tôi không quen biết nhiều võ sĩ lắm, nên tôi không muốn cảm thấy tệ khi chung đội với Kusanagi-san. Tôi không chiến đấu tốt lắm, nhưng nếu có cơ hội để xem anh ấy chiến đấu trực tiếp thì chắc là nó cũng không tệ. Và người tôi không muốn chung đội nhất là Iori Yagami, kẻ thù của Kusanagi cũng là kẻ thù của tôi.

Đối với cậu thì KOF là gì?  Nguồn năng lượng sống mà tôi tìm thấy như một định mệnh…Có quá lớn không nhỉ? Nhưng nếu như không có KOF thì tôi đã không ở đây rồi…Nó sẽ không tốt nếu như cuộc sống thay đổi à?

Và cuối cùng, hãy để lại một lời nhắn cho fan hâm mộ?  Fan ư, có à? Cũng tốt thôi. Vậy thì Ahem! Tôi xin được báo cáo về Yabuki! Cậu ấy là học trò của Kusanagi! Tôi tham gia KOF để có thể tiến gần hơn nữa với Kusanagi-san! Cảm ơn về sự giúp đỡ của các bạn, tôi sẽ trở nên mạnh mẽ!


Thông tin cơ bản

Tên Nhật 慎吾
Đội Nổi loạn
Tư chất R
Thuộc tính Vệ
Thể loại Khiên xuyên thấu

Bộ kỹ năng

doc chieu

BÁCH THỨC QUỶ THIÊU CHƯA HOÀN THIỆN
Quỷ Thiêu chưa hoàn thành, do không phải huyết thống Gia Tộc Kusanagi nên không thể phóng thích ra lửa, nhưng cũng không ảnh hưởng đến uy lực của y. Tấn công mục tiêu và làm giảm 300 nộ của mục tiêu.
MAX. BÁCH THỨC QUỶ THIÊU CHƯA HOÀN THIỆN (tứ môn)
Quỷ Thiêu chưa hoàn thành, do không phải huyết thống Gia Tộc Kusanagi nên không thể phóng thích ra lửa, nhưng cũng không ảnh hưởng đến uy lực của y. Tấn công mục tiêu và làm giảm 500 nộ của mục tiêu.

tuyet ky

SHINGO LỬA THIÊU
Từ trong Vô Thức của Kyo, lĩnh ngộ ra các chiêu thức tự tạo, và có vài nét tương đồng, sau được Kusanagi Kyo chỉ bảo, trở thành tuyệt chiêu của Shingo. Tấn công mục tiêu và làm giảm 10% thủ, 500 nộ.
SMAX. SHINGO LỬA THIÊU (lục môn)
Từ trong Vô Thức của Kyo, lĩnh ngộ ra các chiêu thức tự tạo, và có vài nét tương đồng, sau được Kusanagi Kyo chỉ bảo, trở thành tuyệt chiêu của Shingo. Tấn công mục tiêu và làm giảm 25% thủ trong 2 lượt, giảm 500 nộ. Tăng cho bản thân và võ sĩ đứng cùng hàng ngang 15% thủ, 30% tỷ lệ miễn khống chế.

noi tai

Cường hóa công+3
Tăng giới hạn công của bản thân.
NỖ LỰC
Tăng công cho bản thân.
MAX. NỖ LỰCnhị môn
Tăng công cho bản thân. Nếu phe ta có tứ hồn, trong 3 lượt tăng 25% công và thủ cho bản thân.

Số mệnh

Duyên Fan cuồng: có Choi, Kensou, Robert tăng 20% công
Thầy trò: có Kyo tăng 20% HP
Thiếu niên đồ xanh: có Kensou, Chris tăng 20% HP
Huy hiệu hh liet hoa Liệt hỏa
Sách hs liet hoa Liệt hỏa
Vũ khí Không có
Hồn ran Rắn độc: khi tấn công hồi 192 nộ.
Duyên ngầm avatar athena avatar kensou avatar daimon

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, sẽ kích hoạt khi phe ta có võ sĩ dùng tuyệt kỹ. Mỗi lượt ra tối đa 1 lần.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu. Sau khi nâng cấp, sẽ giảm thủ và nộ của địch, hồi nộ cho Kyo và Kyo Nests.
Hiệu quả Trắng: mở hỗ trợ
Lục: mở ô 1 sách hỗ trợ
Lục+1: giảm 10% thủ của mục tiêu trong 2 lượt
Lam: +1 số lần giới hạn hỗ trợ
Lam+1: giảm 200 nộ của mục tiêu
Tím: mở ô 2 sách hỗ trợ
Tím+1: tăng 10% sát thường độc chiêu. Nếu có mặt Kyo hoặc Kyo Nests sẽ hồi 200 nộ.
Tím+2: giảm 20% thủ của mục tiêu trong 2 lượt. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Cam: mở ô 3 sách hỗ trợ
Cam+1: giảm 400 nộ của mục tiêu
Cam+2: 1 số lần giới hạn hỗ trợ
Cam+3: giảm 30% thủ của mục tiêu trong 2 lượt. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh shingo

Có thể bạn thừa biết

– Sinh ngày 8 tháng 4, quốc tịch JAV, cao 179 cm và nặng 71 kg
– Bắt đầu trở thành fan hâm mộ của Kyo sau khi xem giải KOF 96 và được Kyo dạy võ thuật đổi lại Shingo phải mua đồ ăn cho anh ta mỗi ngày
– Có thể nhìn qua một lần và ghi chép lại một cách chính xác các đòn đánh vào cuốn sổ tay của mình từ đó nghiên cứu và tập luyện
– Mặc dù rất thích các đòn thế toé lửa của nhà Kusanagi nhưng Shingo không được thừa hưởng dòng máu Kusanagi nên không thể nào tạo ra được lửa, tuy nhiên Shingo có thể thấy được ngọn lửa trong các đòn thế của anh và chỉ một mình anh nhìn thấy được bởi đó là ngọn lửa của sự nỗ lực và cố gắng của chính anh
– Mặc dù có màn ra mắt khá ấn tượng tại giải KOF 97 tuy nhiên anh đã thất bại trong các vòng đấu sau nhưng như để khen thưởng cho sự nỗ lực của mình, Kyo đã tặng shingo chiếc găng tay với gia huy nhà Kusanagi mà anh ta đang đeo như một phần thưởng xứng đáng sau nhưng gì mà shingo làm được chỉ sau 1 năm tập luyện và công nhận shingo là đệ tử của mình. Saisyu cũng công nhận Shingo như là một thành viên của tộc Kusanagi.
– Tính cách ngốc nghếch và ham học hỏi của mình nhưng có phần hơi thái quá của mình mà mọi người gọi anh là một đứa trẻ kỳ quặc nhưng tốt bụng.
– Từng trở nên tự mãn về bản thân sau khi được Daimon và Benimaru khen ngợi mà Shingo đã bị Kyo thẳng tay “dạy dỗ”. Anh la hét rằng anh đã đủ sức trở thành đối thủ của Kyo nhưng không ngờ rằng Kyo đang đứng ngay sau lưng anh, tức giận vì tên học trò ngốc dám ngông nghênh như vậy nên Kyo đã tẩn Shingo một trận ra trò
– Trong Ash saga, khi Iori một lần nữa bị kích hoạt Riot of the blood, Shingo đã cố gắng ngăn Iori lại dù bị Iori đả thương hết lần này đến lần khác nhưng Shingo vẫn đứng dậy. có phần khâm phục tinh thần chiến đấu của Shingo dù bị thương rất nặng nhưng vẫn không đầu hàng nên Ash đã ra tay cứu Shingo… do thương tích quá nặng nên từ đó Shingo không tham gia giải KOF nữa mà dưỡng thương tại gia trang nhà Kusanagi và được Saisyu chỉ dạy tập luyện.

Quote

Tên nhân vật: Thỉ Xuy Chân Ngộ (Yabuki Shingo)
Độc chiêu: Bách Thức Quỷ Nhiên Thiêu Vị Hoàn Thành – bách thức quỷ thiêu chưa hoàn thiện
Kono Ora!
Tuyệt kỹ: Nhiên Thiêu Ba Chân Ngộ – ngọn lửa từ sự quyết tâm của Shingo
Gecchu! Biz biz biz biz biz!Got you! …!
Tuyệt kỹ SMAX: Nhiên Thiêu Ba Chân Ngộ – ngọn lửa từ sự quyết tâm của Shingo
Gecchu! Biz biz biz biz biz!Got you! …!

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Shingo

Bình luận về bài viết này