Leona

leona

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Leona xuất hiện lần đầu tiên vào KOF 96 với tư cách là thành viên đội Ikari (Thịnh Nộ). Biệt danh của cô là “The Silent Soldier”.

Khi bắt đầu lên ý tưởng cho nhân vật Leona, các nhà phát triển game đang hướng tới một cuộc đại tu cho nhân vật Heidern. Chính vì thế, họ đưa vào cốt truyện, Leona là con gái nuôi của Heidern. Thiết kế gần đây nhất của Leona được thực hiện bởi Eisuke Ogura và Nobuyuki, họ đã làm cho bộ ngực của Leona săn chắc hơn, phù hợp với tạo hình của một chiến binh. Leona thực sự là nhân vật được các nhà thiết kế rất ưu ái, chăm chút rất nhiều cho từng phiên bản. Trong cuộc bình chọn của Neo Geo Freak năm 1997, cô được bình chọn là nhân vật được yêu thích thứ 4. Tới cuộc bình chọn năm 1998 thì cô đứng thứ 2.

Profile

avachi leona

Tên Leona (Leona Heidern là biệt danh)
Ngày sinh 10/1 (18 tuổi trong game)
Nơi sinh Không rõ
Chiều cao 173 cm (KOF’96KOFMI), 176 cm (KOF’97~XIV), 177 cm (KOFMI2)
Cân nặng 56 kg (KOF’96KOFMI), 65 kg (KOF’97), 66 kg (KOF’98~XIVKOFMI2)
Nhóm máu B
Gia đình/ quan hệ Gaidel (cha, đã chết), Heidern (cha nuôi)
Nghề nghiệp Lính đánh thuê của nhóm Thịnh Nộ
Thích Không có
Ghét Máu
Sở thích Tham quan nhà máy
Món ăn yêu thích Rau củ
Số đo 3 vòng 84 – 60 – 87
Vũ khí Hoa tai nổ, bông tai flashbang, giày đặc biệt, kẹp tóc
Phong cách chiến đấu Võ thuật + Kỹ thuật ám sát Heidern

Cốt truyện

Thời kỳ Orochi

Leona sinh ra ở một ngôi làng không tên, sinh sống cùng với gia đình. Gaidel – cha cô – là người lãnh đạo ngôi làng này, tất cả người trong làng đều có mang dòng máu của Orochi. Một ngày nọ, Goenitz (1 trong tứ đại thiên vương của Orochi) tới tìm Gaidel, yêu cầu Gaidel tham gia làm nhiệm vụ để phục vụ Orochi. Tuy nhiên, Gaidel đã từ chối, vì ông chỉ muốn hòa bình để bảo vệ người thân và dân làng của mình. Goenitz đã tức giận rời đi. Trong đêm đó, Leona đã thức tỉnh dòng máu điên cuồng của Orochi, sát hại tất cả mọi người trong làng. Sau cùng, Goenitz đã rất hài lòng với kết quả này, hắn tạm thời khống chế cơn điên loạn của Leona và để cô lại đó với hy vọng cô sẽ có ích cho đế chế Orochi. Choáng váng và sốc, cô mất đi ký ức, đi lang thang trong vô định. Cho tới khi cô gặp được Heidern, ông đã nhận nuôi cô. Ngạc nhiên trước khả năng chiến đấu tự nhiên của Leona, Heidern quyết định nuôi dạy Leona như một chiến binh dưới quyền chỉ huy của ông.

Năm 1996, Leona chính thức nhận nhiệm vụ đầu tiên là tham gia giải đấu cùng với Ralf và Clark, mục đích chính là điều tra Geese Howard. Trong lúc trận chung kết KOF 96 diễn ra, Goenitz đã xuất hiện và nhắc nhở cô về dòng máu Orochi cô đang mang, khiến cô thực sự hoang mang và lo lắng.

Trạng thái điên cuồng của Leona đã phát tác trong khi làm nhiệm vụ, đó là lý do mà cô và đồng đội bị đình chỉ, kết thúc nhiệm vụ.

Vì muốn động viên tinh thần của Leona, Ralf lại yêu cầu cho đội được tham gia giải KOF 97. Cuối cùng Leona đã nhớ lại đầy đủ quá khứ của mình. Ở trận chung kết, cô lại bị chi phối bởi sức mạnh Orochi, nhưng cô đã chế ngự thành công và Orochi đã bị tam đại thần khí phong ấn. Tuy nhiên, Leona đã rất hối hận về những hành động trong quá khứ của mình và nghĩ đến việc tự sát. Nhưng Ralf đã ngăn cô lại, động viên và khuyến khích cô tiếp tục sống.

Thời kỳ NESTS

Leona ở lại đội Ikari với tư cách là một chiến binh. Trong khoảng thời gian này, cô đã tham gia làm nhiệm vụ được giao bởi Heidern mà không hề có rắc rối gì xảy ra.

Thời kỳ Ash

Cuối giải KOF 2003, phong ấn Orochi bị phá vỡ. Leona tiến vào trạng thái điên loạn 1 lần nữa, tấn công Ralf và Clark, khiến họ bị thương nặng. Heidern đã quyết định loại cô khỏi đội Ikari để đảm bảo cô không bị chịu thêm áp lực về mặt tâm lý. Sau khi vượt qua cú sốc này, cô lại được chỉ định tham gia KOF XIII cùng đồng đội cũ của cô là Ralf và Clark, cô đã quyết tâm đối mặt và sống để sửa chữa những việc mình gây ra trong quá khứ. Sau cao trào của giải đấu, cô bất tỉnh và mất đi ý thức, ngủ mê trong mấy ngày. Khi tỉnh dậy, cô nhận được sự quan tâm của đồng đội và Heidern, đó cũng chính là lần đầu tiên trong cuộc đời, cô đã mỉm cười.

Tính cách

Leona là một người kín đáo, hướng nội và rất ít khi thể hiện bản thân. Do quá khứ của cô, nên cô luôn phải kiểm soát cảm xúc của mình vì sợ làm tổn thương đến bạn bè và người thân.

Ngoài Ralf, Clark, Whip và Heidern, cô không nói chuyện với bất kỳ ai. Cô thường cảm thấy cô đơn, lạc lõng, nhưng may có gia đình mới là đội Ikari nên cô đã tìm được niềm an ủi cho bản thân.


ava-leona

Thông tin cơ bản

Tên Nhật レオナ
Đội Thịnh nộ
Tư chất SR
Thuộc tính
Thể loại Hồi phục và tấn công

Bộ kỹ năng

doc chieu

ĐỘT KÍCH CHÂN KHÔNG
Đột kích chớp nhoáng một kẻ địch đồng thời hồi HP cho Võ sĩ có HP thấp nhất phe ta.
MAX. ĐỘT KÍCH CHÂN KHÔNG (tứ môn)
Đột kích chớp nhoáng một kẻ địch đồng thời hồi HP cho Võ sĩ có HP thấp nhất phe ta. Tứ môn giúp gia tăng lượng HP hồi phục và sát thương.

tuyet ky

CƯA CHỮ V
Tấn công một kẻ địch có HP ít nhất của hàng sau, đồng thời hồi phục HP cho Võ sĩ có HP thấp nhất phe ta.
MAX. CƯA CHỮ V (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một kẻ địch có HP ít nhất của hàng sau, đồng thời hồi phục HP cho Võ sĩ có HP thấp nhất phe ta. Thức tỉnh vũ khí giúp gia tăng lượng HP hồi phục và sát thương.
SMAX. CƯA CHỮ V (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một kẻ địch có HP ít nhất của hàng sau, đồng thời hồi phục HP và 15% tỷ lệ đỡ đòn cho Võ sĩ có HP thấp nhất phe ta. Có 40% xác suất hồi thêm 50% HP.

noi tai

Cường hóa công+4
Tăng giới hạn công của bản thân.
DÒNG MÁU BẠO LOẠN
Tăng chỉ số công cho bản thân khi ra trận.
MAX. DÒNG MÁU BẠO LOẠNnhị môn
Tăng chỉ số công cho bản thân khi ra trận. Nếu phe địch và phe ta có nhiều hơn 1 võ sĩ thuộc Bát xà, bản thân Leona sẽ được tăng 10% tỷ lệ chí mạng và hút máu. (Thành viên bát xà: Goenitz, Yashiro, Chris, Shermie, Mature, Vice, Ryuzi, Gaidel)

Skin

skin-leona

Số mệnh

Duyên Thịnh nộ: có Ralf, Clark tăng 20% công
Tomboy: có King, Chizuru tăng 20% HP
Những người trầm lặng: có Ryo, Kim, Andy tăng 20% công
Huy hiệu hh my nu Mỹ nữ
Sách hs vo tu do Võ tự do
Vũ khí hvk leona Dao đặc công
Hồn ran Rắn độc: tăng nộ khi tấn công.
Duyên ngầm avatar ralf avatar heidern avatar clark

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt nếu phe ta có 1 võ sĩ hồn rắn dùng tuyệt kĩ. Thời gian chờ là 1 lượt.
Kỹ năng Tấn công một địch hàng sau gây sát thương lớn. Sau khi nâng cấp, sẽ tấn công địch có HP ít nhất hàng sau.
Hiệu quả Trắng: mở hỗ trợ
Lục: mở ô 1 sách hỗ trợ
Lục+1: hồi HP cho võ sĩ ít HP nhất phe ta
Lam: +1 số lần giới hạn hỗ trợ
Lam+1: tỷ lệ hồi phục tăng lên 25%
Tím: mở ô 2 sách hỗ trợ
Tím+1: chuyển đối tượng tấn công sang địch có HP ít nhất hàng sau. Nếu lượt này hạ gục địch, sẽ hồi 200 nộ cho một võ sĩ hồn rắn phe ta.
Tím+2: tỷ lệ hồi phục tăng lên 50%. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Cam: mở ô 3 sách hỗ trợ
Cam+1: phe ta sử dụng độc chiêu càng nhiều thì sát thương của Leona càng lớn (tăng tối đa 10%)
Cam+2: sát thương tăng thêm tối đa đến 20%
Cam+3: +1 số lần giới hạn hỗ trợ. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh leona hinh leona 2

Quote

Tên nhân vật: Lê An Na
Độc chiêu: Địa Diện Đột Kích – tấn công từ sát mặt đất
Háaaaaaaa!
Tuyệt kỹ: Tuyệt Tự Kim Cư – đòn tất sát lưỡi cưa vàng
Ninmu suikou shimasu!
Nhiệm vụ thành công!
Tuyệt kỹ SMAX: Tuyệt Tự Kim Cư – đòn tất sát lưỡi cưa vàng

Bình luận về bài viết này