Saisyu

saisyu

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Saisyu Kusanagi (草薙 柴舟, Kusanagi Saishū), là nhân vật được xuất hiện trong series The King Of Fighters. Năm 1994, ông xuất hiện với tư cách là nạn nhân bị đánh bại và trở thành tay sai của Rugal. Cho đến khi giải đấu năm 1995 kết thúc, ông bình thường trở lại. Ban đầu ông được cho là sẽ chết cùng với Rugal ở năm 1994, nhưng vì có một chút rắc rối ở phần series King Of Fighters: Kyo nên cái chết sẽ không hề được diễn ra.

Profile

saisyu

Tên Saisyu Kusanagi
Ngày sinh 27/11
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 177 cm
Cân nặng 69 kg
Nhóm máu B
Gia đình / Quan hệ Shizuka Kusanagi (vợ), Kyo Kusanagi (con trai), Souji Kusanagi (cháu trai), Aoi Kusanagi (cháu gái)
Nghề nghiệp Người đứng đầu của gia tộc Kusanagi
Thích Niềm tự hào của gia tộc Kusanagi, vợ của ông
Ghét Độ cao
Sở thích Câu cá
Món ăn yêu thích Mì sốt cà ri và bánh charlotte dâu
Thể thao sở trường Golf
Phong cách chiến đấu Võ thuật cổ đại của gia tộc Kusanagi

Cốt truyện

Ông là cha của Kyo Kusanagi, và là người đứng đầu của gia tộc Kusanagi. Giống với Takuma, mặc dù không còn trẻ nữa. Nhưng ông vẫn tiếp tục duy trì sứ mệnh, là bảo vệ phong ấn Orochi. Cho đến khi nhìn thấy con trai của mình đã lớn, ông đã truyền lại mọi thứ. Để con trai ông có thể kế thừa di sản của gia tộc

The King Of Fighters

Khi còn nhỏ, ông đã được khắc sâu trong tâm trí với truyền thuyết về Orochi và Kusanagi

“Khi Trái Đất vừa hình thành, có một vị thần linh tự xưng mình là ý chí của Gaia xuất hiện và bảo vệ cho hành tinh xanh đẹp này. Cho đến khi vào 1800 năm trước, loài người bắt đầu xuất hiện đã làm ô uế hành tinh xinh đẹp này bởi các công nghệ tiên tiến. Do vậy, vị thần linh này không còn có thể chịu đựng được sự hủy diệt từ loài người. Và với mong muốn biến hành tinh này trở lại thời kỳ vốn có của nó, vị thần linh đã đưa ra lời phán xét cuối cùng. Là sẽ xóa sổ toàn thể nhân loại ra khỏi hành tinh. Cuộc chiến hoàn toàn đang bất lợi ở bên phía loài người, thì bất chợt xuất hiện ba vị anh hùng trong ba gia tộc: Kusanagi, Yasakani và Yata. Họ đã sử dụng ba món báu vật thần thoại, được gọi là ‘tam đại thần khí’. Cuối cùng, chiến thắng thuộc về loài người và vị thần linh đã bị phong ấn hoàn toàn. Khoảng 660 năm sau, khi phong ấn bắt đầu suy yếu. Vị thần linh đã tập hợp những người hầu xứng đáng để phục vụ sứ mệnh của mình, là phá vỡ phong ấn. Tám tín đồ mạnh nhất đã được chọn, họ được gọi là Hakkesshu và bốn thế lực đặc biệt đang nắm giữ sức mạnh của Ngài. Được gọi là ‘tứ đại thiên vương’, họ tìm cách để hồi sinh Ngài nhưng không thể chống lại ba món báu vật ‘tam đại thần khí’. Chưa dừng lại ở đó, vào một đêm nọ. Hakkesshu đã vào điện thần của gia tộc Yasakani, giết phu nhân trưởng của gia tộc và vứt xác vào gia tộc Kusanagi. Bọn chúng tuyên truyền lan tin khắp nơi, khiến gia tộc Kusanagi không thể bào chữa. Nhà Yasakani nhiều lần đem hết toàn bộ nhân lực đến đánh nhà Kusanagi, nhưng tất cả đều thất bại. Đứng trước sự tuyệt vọng, gia tộc Yasakani đến nơi giữ phong ấn và đã ký hiệp ước máu với vị thần linh. Để có được sức mạnh cần thiết cho việc trả thù, họ đạt được một sức mạnh cấm kỵ. Từ đó, gia tộc Yasakani đổi tên thành gia tộc Yagami. Đi kèm với sức mạnh to lớn là một tai họa, bởi lời nguyền căm thù loài người của vị thần linh. Khiến cho ngọn lửa màu đỏ thẫm của gia tộc Yagami trở nên màu hơi xanh. Lời nguyền cũng khiến mỗi người thừa kế sẽ chết trẻ và mỗi người mẹ sẽ chết khi sinh con”

“Khoảng 660 năm về trước, gia tộc Kusanagi và Yasakani đã từng là đồng minh. Tuy nhiên, do một sự hiểu lầm khủng khiếp. Để có được sức mạnh to lớn, gia tộc Yasakani đã ký một hiệp ước máu với Orochi. Họ đổi tên họ của mình thành Yagami, và ngọn lửa của họ đã đổi thành màu tím từ vết bẩn của Orochi. Kể từ đó, hai gia tộc đã trở thành đối thủ không đội trời chung”

Khi lớn lên, ông đã yêu một người phụ nữ tên là Shizuka. Khi cả hai bắt đầu kết hôn, Shizuka đã mang thai. Họ đã chào đón đứa con trai ngây ngô vừa được chào đời, xảy ra mâu thuẫn giữa ông và vợ. Về việc đặt tên cho đứa con trai của họ, cuối cùng họ cũng thống nhất và đứa bé được đặt tên là Kyo Kusanagi. Nhưng kể từ khi Kyo được chào đời, bầu không khí trở nên u ám xuyên suốt ba ngày. Ông bắt đầu nghi ngờ và nhanh chóng đến nơi phong ấn, khi vừa đến ông phát hiện ra rằng. Phong ấn trở nên suy yếu, Orochi có thể sẽ sớm được hồi sinh. Ông không biết khi nào và sẽ xảy ra nơi đâu, nhưng có một điều mà ông hoàn toàn chắc chắn. Sự xuất hiện của Orochi, sẽ là ngày tàn của nhân loại. Trong lúc đó, ông nhìn vào gương với vẻ mặt trầm ngâm. ‘Khi thời điểm đó đến, liệu ta còn đủ sức để hoàn thành sứ mệnh hay không?’. Khi nhìn lại đứa con trai ngây ngô, ông đã thay đổi suy nghĩ và quyết định sẽ dạy Kyo về các nguyên tắc của gia tộc. Khi Kyo lớn lên, ông bắt đầu dạy võ thuật cho con trai của mình. Và sẵn sàng truyền lại tất cả mọi thứ, để cho Kyo có thể kế thừa di sản gia tộc. Trong quá trình huấn luyện, ông hiển nhiên sử dụng ngọn lửa đỏ rực của mình mà không cần đeo găng tay. Vì ông đã thành thạo để sử dụng ngọn lửa, muốn thiêu rụi tất cả những ai chống lại ông.

Đến năm 1994, ông nghe tin về một người đàn ông tên là Rugal Bernstein. Hắn là một thương gia rất nổi tiếng, sức mạnh của hắn cực kỳ nguy hiểm. Vì bản tính luôn khao khát được chiến đấu với người mạnh, ông đã đến con tàu Blacknoah của Rugal với mong muốn được chiến đấu với hắn. Khi được diện kiến Rugal, ông bắt đầu cảm nhận về sức mạnh của hắn. Không còn từ nào để diễn tả, ông chỉ biết thốt lên rằng ‘quái vật’. So với sức mạnh của ông và hắn, hoàn toàn chênh lệch và hắn ở một đẳng cấp khác. Nhưng khi cảm nhận kỹ, thì ông phát hiện ra rằng. Đó hoàn toàn là sức mạnh của Orochi, bây giờ dẹp bỏ ý nghĩ chiến đấu giao hữu với hắn. Ông lúc này cảm thấy bản thân mình buộc phải tiêu diệt Rugal càng sớm càng tốt. Trận chiến bắt đầu được diễn ra, ngay từ đầu ông chẳng hề có tỉ lệ chiến thắng nào cả. Nhưng vì sứ mệnh của gia tộc, ông bắt buộc phải quyết chiến với Rugal. Võ thuật của ông được thể hiện rất tốt, nhưng sức mạnh của hắn. Ông không thể chống lại nó, và cuối cùng ông đã bị đánh bại. Nhưng chưa dừng lại tại đó, hắn vẫn tiếp tục đánh đập ông cho đến chết. Trước khi bất tỉnh, ông nhận thấy một bóng đen đằng sau Rugal. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là Orochi. Sau đó, đôi mắt của ông trở nên trống rỗng.

Năm 1995, khi tỉnh dậy, ông nhìn thấy Kyo đang chiến đấu với Rugal. Nhận thấy cha mình đã tỉnh dậy, Kyo nhanh chóng đánh bật Rugal văng xa và đến hỏi thăm cha mình

‘Cha khỏe chứ? Con cứ tưởng cha đã chết rồi chứ’

‘Đầu óc ta lúc này đang quay cuồng, ta không nhớ gì kể từ lúc bị Rugal đánh bại’

‘Mọi chuyện đúng là vậy, cha đã thách thức với Rugal trong một trận chiến. Và họ đưa tin tức nói rằng, người đứng đầu gia tộc Kusanagi, Saisyu Kusanagi đã chết. Mẹ bị sốc và bất tỉnh khi nghe tin này, nhưng con thì lại khác. Con không hề tin điều này, bởi vì cha là cha của con. Một người đàn ông mạnh mẽ, làm sao có thể?’

‘Đây là năm nào?’

‘Năm 1995 thưa cha, chúng ta đang ở trên tàu Blacknoah của hắn. Cha đã bị hắn tẩy não bởi một năm trước, do đó…’

‘Cẩn thận, Kyo’

Ông nghe thấy với một giọng cười quen thuộc, không ai khác chính là Rugal. Người mà đã đánh bại ông vào một năm trước

‘Nghe này, Kyo. Ngay lúc này, con không phải là đối thủ của hắn’

‘Tại sao cơ?’

Rugal lập tức tấn công, khiến ông bị văng mạnh vào tường và Kyo cũng nhanh chóng bắt kịp tốc độ của hắn. Ông lúc này không thể làm gì khác, ngoài việc quan sát trận chiến giữa con trai ông và Rugal. Một trận chiến hoàn toàn chênh lệch và đầy quyết liệt. Mặc dù con trai đã chiến đấu với toàn bộ sức mạnh vốn có, và những kỹ thuật vượt trội. Nhưng điều đó vẫn chưa thể đánh bại được hắn, tuy nhiên. Đối mặt với cơn thịnh nộ của Kyo, là sự thù hận của Rugal. Hắn đột nhiên bắt đầu phát ra hào quang chưa được phát hiện trước đó, và sức mạnh của hắn bắt đầu tăng lên tầm cao mới. Sự xuất hiện của hắn có một hình thức khác! Đó là cơn thịnh nộ của Omega Rugal. Đứng trước với sức mạnh mới của hắn, Kyo hoàn toàn không có khả năng chống đỡ những đòn tấn công từ hắn. Ông phát hiện ra sau lưng của hắn có một dấu ấn quen thuộc, đó là dấu ấn Orochi. Kẻ đã bị phong ấn bởi ba gia tộc Kusanagi, Yasakani và Yata vào 660 năm trước. Nghe thấy những điều ông nói về Orochi, Kyo bỗng bùng cháy ngọn lửa bên trong đang chảy trong huyết quản. Kyo cuối cùng cũng đánh bại được Rugal bằng ngọn lửa ‘đại xà thế’, mặc dù ngọn lửa không đủ lớn nhưng điều đó cũng đã đánh bại được Rugal. Khiến cơ thể hắn không thể dập tắt được ngọn lửa đang cháy đến khi xương của hắn thành tro. Bất chợt một bóng đen lướt qua nhanh đến mức, khiến ông ngạc nhiên. Nhưng điều đó không quan trọng, lúc này con trai ông hoàn toàn gục ngã vì cạn kiệt sức lực. Trận chiến cuối cùng cũng đã kết thúc, ông nhanh chóng đưa con mình trở về nhà. Thế là cả gia đình đoàn tụ, và cuộc sống bình thường trở lại

Nhìn thấy con trai trở nên mạnh mẽ, bây giờ ông không còn lo lắng về mối an nguy hồi sinh của Orochi nữa. Ông đã rời khỏi Nhật Bản, và bắt đầu chuyến hành trình tìm kiếm những đối thủ xứng tầm. Mãi đến năm 2001, ông trở về Nhật Bản. Nhưng khi về đến nhà, thì chẳng thấy con trai. Thông qua vợ, ông biết được rằng nó đã đi lông nhong ngoài đường để tìm một vài trận chiến đường phố. Về đến nhà chưa được nằm nghỉ bao lâu, ông nghe thấy tiếng gõ cửa. Và kêu vợ mình ra mở cửa để tiếp đón khách, nhưng vì vợ đang bận bịu bếp núc. Nên ông đành ngồi dậy và mở cửa, thì trước mặt ông là một đứa nhóc tầm cỡ tuổi Kyo.

‘Chào, con đến đây tìm ai?’

‘Dạ thưa bác, con là Shingo Yabuki. Là bạn học của Kyo, bác là?’

‘Ta là cha của Kyo, tên là Saisyu. Chẳng may con đến đây có việc gì?’

‘Con muốn được gặp Kyo ạ, chẳng qua con muốn hỏi cậu ta một số bài tập ở trường’

‘Kyo sao? Nó hiện tại không có ở nhà, lúc khác con hãy ghé nhé!’

‘Vâng, con chào bác ạ!’

Khi nhìn thấy Shingo quay lưng bước đi, ông chợt nhận ra băng trán trên đầu nó là của Kyo

‘Này dừng lại, ta có chuyện muốn hỏi’

‘Dạ bác, chuyện gì ạ?’

‘Băng trán trên đầu con, hình như là của Kyo. Đúng chứ?’

‘Vâng, đúng rồi bác!’

‘Nó tặng cho con sao?’

‘Vâng đúng vậy ạ! Băng trán là biểu tượng minh chứng cho việc cậu ấy công nhận con làm đệ tử ạ!’

‘Đệ tử? Nó dạy con võ thuật sao?’

‘Vâng đúng ạ, trước kia con không hề quan tâm đến võ thuật. Do đó, con chẳng hề để ý đến các sự kiện giải đấu lớn trên tivi và radio. Nhưng khi được xem giải đấu King Of Fighters năm 1996 trên truyền hình, con đã trở thành một người hâm mộ cuồng nhiệt cậu ấy. Qua đó, con cũng đã nhận ra rằng mình và cậu ấy học cùng trường. Với mong muốn được như cậu ấy, con đã bắt đầu thách thức và nhanh chóng bị hạ gục. Nhưng con mãn nguyện để cậu ấy đánh, bởi lẽ ngọn lửa trên tay của ấy cực kỳ khiến con chìm đắm vào sự mê hoặc. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi phải nghe cậu ấy nói rằng. Ngọn lửa là một món quà được ban tặng cho gia tộc Kusanagi, nên chỉ những ai có kế thừa ý chí Kusanagi. Mới có thể sử dụng được ngọn lửa’

‘Vậy, nó đã chấp nhận con việc dạy võ thuật thay vì điều đó à?’

‘Vâng ạ!’

‘Kaka, này Shingo. Bác thấy con cực kỳ quyết tâm, điều đó đã thể hiện qua đôi mắt của con. Nên con có sẵn sàng đón nhận phương pháp võ thuật truyền thống của gia tộc Kusanagi không?’

Kết thúc câu chuyện của Saisyu là một lời thoại cuối cùng của Shingo

“Chuyện này là một giấc mơ sao?”

Tính cách

Về mặt nào đó, ông cũng giống Kyo về kiêu ngạo. Ông cực kỳ yêu vợ và con trai của mình, nhưng vì bản tính luôn khao khát được chiến đấu với người mạnh hơn. Ông đã bỏ đi để thực hiện nó, điều này khiến vợ ông cực kỳ tức giận. Nhưng đó là về mặt cảm xúc, còn thực tế thì vợ ông đã ủng hộ cho việc đó. Ông đã căm ghét bản thân khi nghe con trai nói về việc mình chết trong giải đấu năm 1994, điều này khiến vợ ông bị sốc và lo lắng đến mức khiến cô ấy không còn sức sống. Khi nhìn thấy con trai mình trưởng thành, ông cực kỳ tự hào vì cuối cùng con trai ông đã vượt qua kỳ vọng mong chờ của mình. Ông cảm thấy rằng, con trai ông sẽ là người kế thừa tốt hơn bao giờ hết


sp-saisyu

Thông tin cơ bản

Tên Nhật 柴舟
Đội Bố già
Tư chất SR
Thuộc tính Đả
Thể loại Khắc tinh võ sĩ lửa

Bộ kỹ năng

doc chieu

THẤT BÁCH NHỊ THẬP THỨC・VIÊM TRỌNG
Vận dụng huyết mạch của gia tộc Kusanagi tung chưởng bằng một ngọn lửa cháy bỏng, sát thương một kẻ địch kèm hiệu ứng Thiêu đốt.
MAX. THẤT BÁCH NHỊ THẬP THỨC・VIÊM TRỌNG (tứ môn)
Vận dụng huyết mạch của gia tộc Kusanagi tung chưởng bằng một ngọn lửa cháy bỏng, sát thương một kẻ địch kèm hiệu ứng Thiêu đốt. Có 40% xác suất giảm 200 nộ mục tiêu.

tuyet ky

LÝ BÁCH BÁT THỨC・DIỆT OROCHI
Tấn công một hàng ngang kẻ địch kèm hiệu ứng Thiêu đốt, đồng thời gây thêm 20% sát thương lên Võ sĩ có sở trường sử dụng lửa.
MAX. LÝ BÁCH BÁT THỨC・DIỆT OROCHI (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một hàng ngang kẻ địch kèm hiệu ứng Thiêu đốt, đồng thời gây thêm 20% sát thương lên Võ sĩ có sở trường sử dụng lửa. Có 16% tỷ lệ gây choáng mục tiêu.
SMAX. LÝ BÁCH BÁT THỨC・DIỆT OROCHI (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một hàng ngang kẻ địch kèm hiệu ứng Thiêu đốt, đồng thời gây thêm 20% sát thương lên Võ sĩ có sở trường sử dụng lửa. Có 16% tỷ lệ gây choáng mục tiêu. Cứ mỗi một võ sĩ lửa phe ta, sẽ tăng thêm 5% sát thương tuyệt kỹ (tăng tối đa đến 25%).

noi tai

Cường hóa công+4
Tăng giới hạn công của bản thân.
Ý CHÍ CỦA LỬA
Tăng sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ lửa.
MAX. Ý CHÍ CỦA LỬAnhị môn
Tăng sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ lửa. Miễn nhiễm với hiệu ứng thiêu đốt.

Số mệnh

Duyên Bố già: có Heidern, Takuma tăng 20% công
  Gia tộc Kusanagi: có Kyo tăng 20% công
  Đồng minh lửa: có Kyo, Chin, Mai tăng 20% công
Huy hiệu hh liet hoa Liệt hỏa
Sách hs liet hoa Liệt hỏa
Vũ khí hvk saisyu Găng tay Kusanagi quyền
Hồn gau Gấu hoang: có 400 nộ khởi đầu.
Duyên ngầm avatar takuma avatar heidern avatar chinjpg

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt nếu phe ta có 2 võ sĩ dùng tuyệt kĩ. Mỗi lượt ra tối đa 1 lần.
Kỹ năng Tấn công một hàng ngang địch. Sau khi nâng cấp, tăng sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ lửa, gây hiệu ứng thiêu đốt và choáng, giảm nộ mục tiêu, tăng sát thương tuyệt kỹ cho mỗi võ sĩ lửa (không cộng dồn với Kyo Nests, Kyo 2003).
Hiệu quả Trắng: mở hỗ trợ
  Lục: mở ô 1 sách hỗ trợ
  Lục+1: tăng 5% sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ lửa (không cộng dồn với Kyo Nests, Kyo 2003)
  Lam: +1 số lần giới hạn hỗ trợ
  Lam+1: gây hiệu ứng thiêu đốt và có 15% xác suất gây choáng
  Tím: mở ô 2 sách hỗ trợ
  Tím+1: có 40% xác suất giảm 100 nộ của mục tiêu
  Tím+2: xác suất gây choáng tăng thành 30%. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
  Cam: mở ô 3 sách hỗ trợ
  Cam+1: tăng 30% sát thương lên võ sĩ lửa phe địch
  Cam+2: tăng 10% sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ lửa (không cộng dồn với Kyo Nests, Kyo 2003)
  Cam+3: cứ mỗi một võ sĩ lửa phe ta sẽ tăng thêm 5% sát thương tuyệt kỹ. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh saisyu

Quote

Tên nhân vật: Thảo La Sài Chu – Thảo Thế Sài Châu (Kusanagi Saisyu)
Độc chiêu: Viêm Trọng
Tuyệt kỹ: Đại Xà Thế
Kore de… Owari ja!!!
Đòn này .. Đủ để kết thúc!!!
Tuyệt kỹ SMAX:Đại Xà Thế
Kore de… Owari ja!!!
Đòn này .. Đủ để kết thúc!!!

Một suy nghĩ 1 thoughts on “Saisyu

Bình luận về bài viết này