Takuma

takuma

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Takuma Sakazaki (タクマ・サカザキ cũng được viết là 坂崎 拓馬, Sakazaki Takuma), là một nhân vật được xuất hiện trong hàng loạt series Art Of Fighting và The King Of Fighters. Đặc điểm nổi bật của ông, là một vết sẹo hình chữ X trên ngực phải. Trước sự kiện The King Of Fighters 1979, ông từng có một đối thủ được xem là ngang tài ngang sức, Lee Gakusuo. Từ đó, để tôn vinh sức mạnh của cả hai. Lee Gakusuo có ngoại hiệu là Con Hổ Tối Thượng, còn ông có ngoại hiệu là Con Rồng Bất Khả Chiến Bại. Có tiểu sử trong game KOF Maximum Impact Regulation A

Profile

Tên Takuma Sakazaki
Ngày sinh 4/2/1947 (55 tuổi trong game)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 180 cm
Cân nặng 88 kg
Nhóm máu O
Gia đình/ quan hệ Ronnet Sakazaki (vợ, đã mất) Ryo Sakazaki (con trai), Yuri Sakazaki (con gái)
Nghề nghiệp Ông chủ võ đường Kyokugenryu Karate, ông chủ nhà hàng Kyokugen BBQ
Thích Hai đứa con của ông, phong cách chiến đấu tự sáng tạo của ông
Ghét Rắn
Sở thích Làm mì soba
Món ăn yêu thích Cơm trắng và súp miso
Thể thao sở trường Bất kì các môn đấu võ nào
Phong cách chiến đấu Kyokugenryu Karate

Cốt truyện

Takuma là người đứng đầu hiện tại của gia tộc Sakazaki, và là ông chủ của võ đường Kyokugenryu Karate. Ông có hai người con, con trai lớn của ông, Ryo Sakazaki. Và con gái nhỏ, Yuri Sakazaki. Khi lần sinh nhật thứ 10 của Ryo, vợ ông, Ronnet Sakazaki đã qua đời trong một tai nạn xe thảm khốc Ông có rất nhiều học viên được đào tạo trong võ đường, nhưng học viên chăm chỉ và luôn rèn luyện cải thiện bản thân từng ngày, Robert Garcia, con trai của một trong những người bạn của ông, triệu phú Alberto Garcia.

THE KING OF FIGHTERS

Ông đã dẫn dắt Ryo và Robert trở thành một đội, để tham gia giải đấu The King Of Fighters trong 2 năm (KOF’94-’95). Cho đến khi năm 1996, ông đã rút lui khỏi giải đấu và chấp nhận cho con gái ông, Yuri tham gia vào đội với tư cách là một người thay thế ông. Mãi cho đến năm 1999, giải đấu The King Of Fighters được tổ chức với một vài quy định mới. Ông được tham gia với tư cách là chiến binh thứ 4 của đội. Năm 2000, ông chào đón King vào đội. Khi biết rằng cô và con trai ông có một mối quan hệ đặc biệt Đầu năm 2001, một cuộc khủng hoảng tài chính đang xảy ra trên thế giới. Khiến nhiều công ty, thị trường, bị thiệt hại. Võ đường của ông cũng nằm một trong số những thiệt hại về khủng hoảng tài chính, ông không thể sử dụng tài sản của nhà Garcia để xây dựng lại. Vì thế, giải đấu The King Of Fighters 2001 được tổ chức bởi Liên Minh Nests. Ông tham gia giải đấu để giành tiền thưởng Năm 2003, có tin đồn rằng ông bị tấn công bởi một kẻ lạ mặt. Ông cố gắng nhớ về chúng, nhưng đáng tiếc rằng ông đã bị bất tỉnh. Trong thế giới Quyền Vương XI, nói rằng ông bị suy sụp sức khỏe do chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo ở độ tuổi của ông. Do đó, ông đã dùng cái lý do này để không tham gia giải đấu. Ông đã mời King tham gia với tư cách là một người thay thế ông Mãi đến Quyền Vương XIII, sức khỏe của ông hoàn toàn hồi phục. Ông đã tham gia giải đấu cùng với Ryo và Robert Trong thế giới Quyền Vương XIV, gia đình Sakazaki đã mở một nhà hàng Kyokugen BBQ với sự giúp đỡ của Richard Meyer

Tính cách

Ông cực kỳ nghiêm túc khi phải đối mặt với những thế lực xấu. Nhưng khi liên quan đến học viên của mình, ông bắt đầu nói những điều mà nhiều người cảm thấy nó thật ngớ ngẩn. Ông là một người theo chủ nghĩa truyền thống và là một chiến binh đến lạc hậu, điều này khiến ông đôi khi khó giao tiếp với giới trẻ thời hiện đại. Việc ông không thể thay đổi chế độ đào tạo nghiêm ngặt của mình, đã vô tình khiến những học viên mới rời khỏi võ đường. Ông liên tục làm mì soba, đến mức các học viên của ông trở nên phát ngán và buồn nôn khi nhìn thấy chúng. Đôi khi, chúng khiến cho các học viên phát sinh bệnh tật Ông là một người cha vụng về, ông tuyệt vọng và mong muốn con trai mình kết hôn. Để ông có “người kế vị thứ ba” của gia tộc. Khi Yuri cắt tóc, ông không chấp nhận vì điều đó khiến ông cảm thấy tức giận. Vì ông đang theo chủ nghĩa lạc hậu, với con gái hay phụ nữ đều phải để mái tóc dài mượt thướt tha. Trong một lần nọ, Robert xin ông để được kết hôn với Yuri. Vì chưa đến đúng thời điểm thích hợp, nên ông đã không đồng ý chuyện này.


sp-takuma

Thông tin cơ bản

Tên Nhật タクマ
Đội Bố già
Tư chất R
Thuộc tính Vệ
Thể loại Trưởng phái Cực Hạn Lưu

Bộ kỹ năng

doc chieu

TẠM LIỆT QUYỀN
Tấn công địch liên tục một mục tiêu, với 10% tỷ lệ làm Choáng.
MAX. TẠM LIỆT QUYỀN (tứ môn)
Tấn công địch liên tục một mục tiêu, với 10% tỷ lệ làm Choáng. Tăng 20% công cho gia tộc Sakazaki trong 2 lượt (Takuma, Ryo, Yuri, Mr. Karate II)

tuyet ky

CHÂN・QUỶ THẦN KÍCH
Bí chiêu của dòng võ thuật Cực Hạn Lưu gây sát thương lên một kẻ địch, tăng 10% tỷ lệ Phản đòn cho bản thân, và 10% công cho hàng sau.
SMAX. BÁ VƯƠNG CHÍ CAO QUYỀN (lục môn)
Bí chiêu của dòng võ thuật Cực Hạn Lưu gây sát thương lên một kẻ địch, tăng 10% tỷ lệ phản đòn cho hàng trước phe ta và 10% công cho hàng sau (tăng gấp đôi với các võ sĩ phái Cực Hạn Lưu). Có 50% xác suất giải hiệu ứng xấu cho võ sĩ phái Cực Hạn Lưu. Nếu hàng ngang có 2 mục tiêu, sẽ chuyển thành tuyệt kỹ tấn công hàng ngang. 

noi tai

Cường hóa HP+3
Tăng giới hạn HP của bản thân.
CỰC HẠN TỐI CAO
Tăng sát thương Tuyệt kĩ của các võ sĩ phái Cực Hạn Lưu phe ta khi ra trận (tính cả viện trợ).
MAX. CỰC HẠN TỐI CAOnhị môn
Tăng sát thương Tuyệt kĩ của các võ sĩ phái Cực Hạn Lưu phe ta khi ra trận (tính cả viện trợ). Sau khi chết, sẽ hồi 200 nộ, đồng thời tăng 30% sát thương chí mạng trong 2 lượt cho các võ sĩ phái Cực Hạn Lưu.

Số mệnh

Duyên Bố già: có Haidern, Saisyu tăng 20% công
Gia tộc Sakazaki: có Ryo, Yuri tăng 20% HP
Võ phục trắng: có Chang, Kim, Andy tăng 20% HP
Huy hiệu hh bao to Bão tố
Sách hs karate Karate
Vũ khí Không có
Hồn gau Gấu hoang: có 400 nộ khởi đầu.
Duyên ngầm avatar yuri avatar kim avatar ryo

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt nếu phe ta có võ sĩ dùng tuyệt kĩ. Mỗi 2 lượt có thể ra 1 lần.
Kỹ năng Tấn công một địch gây sát thương. Sau khi nâng cấp, sẽ giải trạng thái xấu, tăng sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ Cực Hạn Lưu; tăng công cho hàng sau (tăng gấp đôi với võ sĩ Cực Hạn Lưu).
Hiệu quả Trắng: mở hỗ trợ
Lục: mở ô 1 sách hỗ trợ
Lục+1: có 30% xác suất giải hiệu ứng xấu cho võ sĩ phái Cực Hạn Lưu
Lam: +1 số lần giới hạn hỗ trợ
Lam+1: tăng 5% sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ Cực Hạn Lưu
Tím: mở ô 2 sách hỗ trợ
Tím+1: có 60% xác suất giải hiệu ứng xấu cho võ sĩ phái Cực Hạn Lưu
Tím+2: tăng 3% công cho hàng sau (tăng gấp đôi với võ sĩ Cực Hạn Lưu). Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Cam: mở ô 3 sách hỗ trợ
Cam+1: có thể kích hoạt từ lượt thứ 1, nếu phe ta có võ sĩ dùng tuyệt kĩ
Cam+2: tăng 10% sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ Cực Hạn Lưu
Cam+3: tăng 6% công cho hàng sau (tăng gấp đôi với võ sĩ Cực Hạn Lưu). Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh takuma

Có thể bạn thừa biết

– Ông là người sáng lập võ đường Cực Hạn Lưu và cũng là người duy nhất đạt đến đỉnh cao của môn võ này.
– Ngoài làm chủ võ đường Takuma còn là chủ 1 quán Mì kiêm luôn đầu bếp chính và thực sự Mì của ông không ngon.
– Ông chính là Mr. Karate trà trộn vào hàng ngũ của Geese để điều tra cái chết của vợ mình và xuất hiện trong sự kiện Yuri bị bắt cóc bởi Mr. Big
– Ông có một cách phạt võ sinh rất lạ đó là cho ăn Mì (chấm hỏi) – dù Cực Hạn Lưu khá nổi tiếng nhưng võ đường của ông rất ế ẩm bởi những bài tập và sự khắt khe trong tập luyện của ông quá nặng cuối cùng chỉ còn Ryo, Robert và Yuri trụ lại (thực ra bài tập của yuri nhẹ hơn rất nhiều)
– Ông từng đập Robert một trận ra trò vì có ý định cầu hôn Yuri và sút văng luôn cái nhẫn cầu hôn anh đã chuẩn bị.
– Ông rất có thành kiến trong việc Robert tán tỉnh Yuri tuy nhiên lại rất ủng hộ Ryo và King, thậm chí có lần ông đã đặt vấn đề cưới hỏi King với Ryo
– Cực hạn lưu có 2 võ đường 1 cái hiện nay ông đã trao lại cho Ryo làm chủ võ đường và 1 cái do đồ đệ của Ryo – Marco Rodriguez quản lý tại Brasil.
– Ông là người cuối cùng nghỉ hưu trong đội bố già… Sau khi tham gia giải KOF XIII ông đã lui về quản lý tiệm mì và trông coi võ đường khi đội Ryo tham gia KOF

Quote

Tên nhân vật: Bản Kỳ Trác Ma – Sakazaki Takuma
Độc chiêu: Bại Liệt Quyền (chiêu đúng như tên gọi nhể :))) tạm liệt quyềnKoto meiza!
Tuyệt kỹ: Chân Quỷ Thần Kích( Shin – Oni / Thần – Quỷ là cảnh giới tối cao mà võ giả không thủ đạo đạt được. Kể cả trong Street Fighter và SNK đều dùng trạng thái Thần Quỷ này. Akuma (Gouki – Cương Cước) trong Street Fighters có thể coi là người duy nhất tùy ý phát huy trạng thái này trong khi Takuma chỉ mới lĩnh hội được cảnh giới Thần Quỉ thôi)
Tuyệt kỹ SMAX: Bá Vương Chí Cao Quyền
Haou Shikou ken!
Bá Vương Chí Cao Quyền

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Takuma

Bình luận về bài viết này