Iori

iori

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Iori Yagami xuất hiện lần đầu tiên tại KOF 95, là nhân vật chính bán phản diện, thường xuyên đối đầu với Kyo Kusanagi từ đầu cho tới cuối, xuyên suốt cả serie “The King of Fighters”.

Iori là hậu duệ của gia tộc Yagami (trước đây được gọi là gia tộc Yasakani), nắm giữ sức mạnh của 1 trong 3 đại thần khí giúp phong ấn Orochi. Thần khí của gia tộc Yagami là viên ngọc Yasakani. Biểu tượng của gia tộc Yagami là hình mặt trăng lưỡi liềm, được in trên lưng áo của Iori. Iori có đeo 1 chiếc nhẫn bạc đơn giản ở ngón giữa của tay trái, vẫn chưa rõ dụng ý về chiếc nhẫn đó của NPH là gì.

Biệt danh của Iori là “Flame of the End”. Bên cạnh serie game “The King of Fighters”, Iori và Kyo là 2 đối trọng tạo nên thương hiệu của SNK.

Một trong những mục tiêu chính được lên kế hoạch cho KOF 95, đó là ra mắt Iori là đối thủ của Kyo, tính cách của Iori đã phá vỡ tất cả các khuôn mẫu cho các nhân vật trong game ở thời điểm đó. Họa sĩ vẽ Iori là Shinkiro, ông nói rằng: để khắc họa lên tính cách qua bộ tóc và ánh mắt hoang dại của Iori là cực kỳ khó. Iori được Kunihiko Yasui lồng tiếng, anh nói việc này rất vất vả vì trong mỗi ngữ cảnh, phải phát ra âm thanh khác nhau để giữ được tính chất của nhân vật Iori.

Ở thời điểm đó, các nhà sản xuất KOF: Maximum Impact, Falcoon tuyên bố rằng thiết kế của Iori là bất khả thi, khiến hình tượng nhân vật này chịu áp lực cực lớn. Tuy nhiên sau khi ra mắt, Iori đã chiếm được sự ủng hộ vô cùng bất ngờ đến từ các fan hâm mộ.

Profile

004 (2)

Tên Iori Yagami
Ngày sinh 25/3 (20 tuổi trong game)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 182 cm
Cân nặng 76 kg
Nhóm máu O
Gia đình/ quan hệ Cha (đã chết), em gái, bạn gái
Nghề nghiệp Nhạc sĩ
Thích Nhẫn, đồng hồ, bạn gái, vòng cổ hàng hiệu, đàn guitar cổ điển
Ghét Bạo lực
Sở thích Chơi trong ban nhạc
Món ăn yêu thích Thịt
Thể thao sở trường Tất cả
Nhạc yêu thích Jazz
Phong cách chiến đấu Võ cổ xưa Yagami, bản năng

Cốt truyện

Truyền thuyết về gia tộc Yasakani: 660 năm trước, khi phong ấn Orochi đã yếu dần, một Hakkesshu (thành viên Bát Kiệt Tập dưới quyền của Orochi) đã ra tay sát hại vợ của thủ lĩnh gia tộc Yasakani. Sau đó, hắn ngụy tạo chứng cứ, để xác chết của nạn nhân ở lãnh thổ của gia tộc Kusanagi để đổ lỗi cho họ. Quá tức giận, Yasakani đã lập hiệp ước máu với Orochi để có thể đạt được sức mạnh lớn hơn, hòng trả thù Kusanagi. Sau khi sở hữu cấm thuật “Kin Sen Hyaku Juuichi Shiki: Ya Otome”, tộc Yasakani đổi họ thành tộc Yagami. Ngọn lửa màu đỏ thẫm của gia tộc này đã chuyển thành màu tím do tác động của thế lực Orochi. Hiệp ước máu cũng có những lời nguyền tàn ác như: những người thừa kế sẽ chết trẻ hay những người mẹ sau khi sinh con cũng sẽ chết.

Trong giải đấu KOF 95, Iori đã tham gia với tư cách thành viên đội Rival, gồm có Billy và Eiji. Mục đích của Iori là tìm và được chiến đấu với hậu duệ của gia tộc Kusanagi, Kyo! Rugal là người tổ chức giải đấu này. Sau cùng Rugal bị hạ gục, vì hắn cũng sử dụng sức mạnh của Orochi nhưng không thể chế ngự được sức mạnh này. Sau thất bại của Rugal, Iori tuyên bố Kyo và gia tộc của anh sẽ là những kẻ tiếp theo bại dưới tay hắn.

Trong giải đấu KOF 96, Iori gặp 2 người phụ nữ bí ẩn là Mature và Vice. Họ nói với Iori rằng Kyo sẽ tham gia giải đấu lần này, nên Iori đã đồng ý thành lập đội với Mature và Vice để tham dự. Bản chất của sự việc, Mature và Vice là 2 trong Bát Kiệt Tập, muốn lợi dụng Iori để trừ khử Kyo, dưới sự chỉ đạo của Goenitz. Trong trận chung kết, Iori đã giúp Kyo và Chizuru tiêu diệt Goenitz. Đó cũng là lúc Iori trải qua một cơn điên loạn do dòng máu Orochi tạo ra. Không thể kiểm soát nổi dòng máu đó, Iori đã ra tay sát hại Mature và Vice.

Ở giải đấu KOF 97, trong trận chung kết, Iori, Kyo và Chizuru phải đối đầu tứ đại thiên vương còn lại của Orochi: Yashiro, Chris, Shermie và Nanakase. Sau khi tứ đại thiên vương bị đánh bại, Orochi sử dụng thân thể của Chris và cố gắng tiêu diệt cả 3 người cùng 1 lúc. Orochi khiến Iori bị ảnh hưởng bởi dòng máu Orochi, với hy vọng Iori sẽ quay lại đối đầu với 2 người kia. Nhưng, thay vào đó, Iori đã chế ngự được dòng máu này, bóp cổ Orochi, Kyo bắt buộc phải tấn công cả Iori và Orochi bằng 1 đòn chí tử. Cuối cùng Chizuru có thể tái phong ấn Orochi.

Thời kỳ NESTS

Sau khi phát hiện việc tạo bản sao của Kyo, Iori đã biết được giải đấu KOF và nghi ngờ rằng kẻ đứng sau vụ việc sẽ có mặt ở đó. Iori không ra mặt mà chỉ theo dõi các trận chiến của giải đấu này. Cuối cùng Iori cũng điều tra ra Krizalid.

Năm sau, khi giải đấu KOF tiếp theo được tổ chức, một đặc vụ tên Seth đã mời Iori vào đội với lời hứa sẽ giúp Iori được đối đầu với Kyo. Iori đã nói rõ rằng anh không cần tinh thần đồng đội, anh có thể một mình gánh team. Trong giai đoạn diễn ra trận bán kết, Iori và Kyo đã gặp riêng ở một địa điểm khác để quyết đấu, bất phân thắng bại nhưng cuối cùng Iori đã không còn coi Kyo như kẻ thù truyền kiếp, tuy nhiên vẫn muốn phân cao thấp với Kyo.

Thời kỳ Ash

Ở KOF 2003, Iori tham gia cùng đội với Chizuru và Kyo, vì dường như Orochi có liên quan đến giải đấu này. Tuy nhiên, trước giải đấu, một thanh niên tên Ash Crimson đã nhắm vào người yếu nhất trong đội là Chizuru, đánh cắp thần khí của cô. Do đó phong ấn Orochi bị tê liệt hoàn toàn.

Ở KOF XI, Iori tiếp thục tham gia cùng Chizuru, Kyo và Shingo Yabuki. Iori cùng Kyo đã đánh bại Magaki (đồng bọn của Ash). Tuy nhiên, sau đó Iori bị Orochi sử dụng sức mạnh hắc ám để điều khiển, Iori đã tấn công và hạ gục Kyo cùng Shingo. Ngay sau đó, Ash đã xuất hiện và cướp đi thần khí cũng như sức mạnh của Iori, viên ngọc Yasakani.

Trước giải đấu KOF XIII, Iori đã tìm gặp Chizuru để kiểm tra sức mạnh của mình. Nhờ có Chizuru, Iori nhận ra rằng có thể loại bỏ sức mạnh bóng tối của Orochi ra khỏi huyết quản của mình bởi vì không còn bị cản trở bởi chính thần khí Yasakani.

Vào cao trào của giải đấu, sau khi Ash biến mất vào cánh cổng thời gian, Iori đã lấy lại được thần khí của mình. Mature và Vice đã khuyên Iori từ chối thần khí để có thể rời bỏ lời nguyền Orochi. Nhưng Iori tự đặt ra câu hỏi rằng chuyện gì sẽ xảy ra với đồng đội của mình, nên a đã một lần nữa chấp nhận thần khí, lấy lại ngọn lửa tím của mình.

Thời kỳ XIV

Mature và Vice đã cảnh báo Iori về một tai họa sắp đến: cuộc xâm lược của Verse. Sau khi Verse bị đánh bại, những linh hồn bị mắc kẹt trong hắn được giải thoát, trong số đó có linh hồn của Orochi. Cùng với Kyo và Chizuru, họ lại 1 lần nữa phong ấn được Orochi.

Tính cách

Iori là một người cực kỳ nghiêm túc, bạo lực, thẳng thừng và thô lỗ. Anh không quan tâm đến bạn bè hay kẻ thù, chỉ cần việc đó có lợi là anh ta sẽ làm. Iori thường thể hiện rằng anh ta là người không có lòng tốt hay sự đồng cảm, tuy nhiên trong những trận chiến, hành động của anh ta nói lên điều ngược lại. Dù là một kẻ tàn nhẫn, giết rất nhiều kẻ xấu trong cả thời kỳ Orochi và NESTS, nhưng anh vẫn tuân theo các quy tắc đạo đức của con người, điển hình là khi bị khiêu khích bởi Shingo Yabuki, sau khi đấm Shingo không trượt phát nào, Iori đã tha mạng và bỏ đi với lý do: “Mày không đủ trình”.


sp-iori

Thông tin cơ bản

Tên Nhật
Đội Yagami
Tư chất SR
Thuộc tính Đả
Thể loại Công mạnh, đơn mục tiêu

Bộ kỹ năng

doc chieu

QUỲ HOA
Độc chiêu bí truyền của tộc Yagami, tung các đòn liên hoàn bằng tay và chân gây sát thương cực mạnh lên một kẻ địch kèm theo 15% tỷ lệ gây Choáng.
MAX. QUỲ HOA (tứ môn)
Độc chiêu bí truyền của tộc Yagami, tung các đòn liên hoàn bằng tay và chân gây sát thương cực mạnh lên một kẻ địch kèm theo 15% tỷ lệ gây Choáng. Tăng 10% tỷ lệ hút máu cho bản thân.

tuyet ky

BÁT TRĨ NỮ
Tấn công xâu xé mục tiêu một cách điên cuồng, đồng thời hấp thu 10% chỉ số Công và 20% chỉ số Thủ nạn nhân.
MAX. BÁT TRĨ NỮ (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công xâu xé mục tiêu một cách điên cuồng, đồng thời hấp thu 15% chỉ số Công và 30% chỉ số Thủ nạn nhân.
SMAX. CẤM THIÊN NHỊ BÁCH THẬP NHẤT THỨC・BÁT TRĨ NỮ (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công xâu xé mục tiêu một cách điên cuồng, đồng thời hấp thu 20% chỉ số Công và 40% chỉ số Thủ nạn nhân. Nếu đòn này hạ gục mục tiêu sẽ khiến toàn bộ địch bị giảm 10% tỷ lệ chí mạng. Đòn tấn công này bỏ qua đỡ đòn thông thường.

noi tai

Cường hóa công+4
Tăng công của bản thân (5% ở lv 1, tăng 0.1% mỗi lv).
PHÁ GIÁP
Giảm chỉ số Thủ của toàn bộ kẻ địch khi ra trận (0.06% ở lv 1, tăng 0.06% mỗi lv).
MAX. PHÁ GIÁPnhị môn
Giảm chỉ số Thủ của toàn bộ kẻ địch khi ra trận (0.06% ở lv 1, tăng 0.06% mỗi lv). Khi Iori ra trận, nếu phe địch hoặc ta có Kyo hoặc Kyo Nests, trong 2 lượt sẽ tăng cho bản thân 30% sát thương chí mạng, khi giết chết địch sẽ hồi 200 nộ.

Skin

skin-iori

Số mệnh

Duyên Iori và đồng đội: có Mature, Vice tăng 20% công
Người kế thừa thần khí: có Kyo, Chizuru tăng 20% công
Trận chiến định mệnh: có Kyo, Orochi tăng 20% công
Huy hiệu hh orochi Orochi
Sách hs liet hoa Liệt hỏa
Vũ khí hvk iori Ngọc Yasakani
Hồn gau Gấu hoang: có 1000 nộ khởi đầu.
Duyên ngầm avatar mature avatar terry avatar chizuru

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt khi có 2 võ sĩ phe ta sử dụng tuyệt kỹ. Thời gian chờ là 2 lượt.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu địch. Sau khi nâng cấp, sẽ hút công, giảm thủ địch.
Hiệu quả Trắng: mở hỗ trợ
Lục: mở ô 1 sách hỗ trợ
Lục+1hút 12% công của mục tiêu
Lam: +1 số lần giới hạn hỗ trợ
Lam+1: giảm 10% thủ của mục tiêu
Tím: mở ô 2 sách hỗ trợ
Tím+1: tăng 5% sát thương độc chiêu, hồi một ít HP (lượng hồi bằng 8% sát thương độc chiêu) cho người gọi viện trợ
Tím+2: hút 18% công của mục tiêu. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Cam: mở ô 3 sách hỗ trợ
Cam+1: giảm 20% thủ của mục tiêu
Cam+2: tăng 10% sát thương độc chiêu, hồi một ít HP (lượng hồi bằng 16% sát thương độc chiêu) cho người gọi viện trợ
Cam+3: hút 24% công của mục tiêu. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh iori hinh iori 2 hinh iori 3

Quote

Tên nhân vật: Bát Thần Vỹ
Độc chiêu: Quỳ Hoa (hoa hướng dương)
Tuyệt kỹ: Bát Tế Nữ Yashio
Sugu raku ni shite yaruAsobi wa owari da! Shinee!
Để anh giúp thứ phế vật như mày hết đau đớn! Giỡn đủ rồi! Chết đi!
Tuyệt kỹ SMAX: Bát Tế Nữ
Sugu raku ni shite yaruU a a a a aa a a!
Để anh giúp thứ phế vật như mày hết đau đớn!

Bình luận về bài viết này