K’

k'

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

K’ (K’ (ケイ・ダッシュ), Kei Dasshu, đọc là “K Dash”), đôi khi được gọi là K Prime. Là nhân vật được ra mắt với vai trò đôi trưởng của team Hero trong KOF 99. Anh đóng vai 1 anh hùng bất đắc dĩ trong phần NESTS Saga. K’ thường để cho cộng sự của mình là Maxima xử lý mọi chuyện trong cuộc sống dùm cho mình. K’ cũng chính là nhân vật chính của phần NESTS Saga, để đối nghịch lại với những nhân vật chính trước (Kyo – Imagay ủa nhầm Yagami) thì K’ được xây dựng như là 1 Dark Hero

Biệt Danh chính thức của K’ là K を 超える もの (K wo Koeru mono) tạm dịch là K hùng mạnh.

Profile

avachi k'

Tên K’ (tên thật không rõ)
Ngày sinh Không rõ, tầm 16 – 18 tuổi trong game
Nơi sinh Không rõ
Chiều cao 183 cm
Cân nặng 65 kg
Gia đình/ quan hệ Seirah (chị gái, đã mất), Kyo Kusanagi (vì dùng DNA của Kyo), Krizalid (là nhân bản của Krizalid), Nameless (vì sở hữu DNA của K’), Whip (nhân bản của chị gái)
Thích
Ghét Các giải đấu KOF và những thứ gì đó ngọt
Sở thích Không rõ
Món ăn yêu thích Khô bò (cực cay)
Thể thao sở trường Không
Vũ khí Không
Phong cách chiến đấu Thuần bạo lực

Cốt truyện

NESTS SAGA

K’ (không rõ danh tính thật) là 1 đứa trẻ bình thường, sống hạnh phúc với chị gái mình là Seirah. Đến 1 ngày, cả hai bị NESTS – 1 tập đoàn chuyên về dược phẩm, di truyền học, máy móc và công nghệ sinh học bắt giữ. K’ bị NESTS giam giữ và huấn luyện để trở thành 1 loại vũ khí nguy hiểm. Năm 1998, K’ được tạo ra để tham gia kế hoạch nhân bản Kusanagi. K’ được truyền DNA của Kyo Kusanagi, thứ mang lại cho cậu ấy sức mạnh của pyrokinesis (tiếng hy lạp: khả năng tạo lửa). Trong suốt kế hoạch, ký ức của K’ bị sửa đổi, và cậu ấy tin rằng mình là bản sao của Krizalid. Bất cứ ký ức nào trong quá khứ của K’ đều bị xóa bỏ và khống chế bởi NESTS.

Theo lệnh của NESTS, K’ và Maxima tham gia giải đấu KOF chung với Benimaru và Shingo Yabuki. Team của K’ đã đi tới trận chung kết và được đưa đến nơi mà Krizalid đang đợi sẵn. Krizalid chính là người tổ chức giải đấu lần này, chiến đấu với các võ sĩ để thu thập năng lượng dữ liệu chiến đấu họ. Krizalid hi vọng là sẽ dùng dữ liệu này để kích hoạt hàng ngàn bản sao của Kusanagi trên khắp toàn cầu. Tuy nhiên, K’ đã đánh bại Krizalid, sau đó cả nhóm phát hiện ra Krizalid cũng chỉ là con tốt của NESTS. Ngay sau đó, Krizalid đã bị cấp trên của mình kết liễu, cùng lúc đó nhóm của K’ cuối cùng cũng gặp được Kyo thật. Khi căn cứ bị sụp đổ, K’ và Maxima bị chia cắt ra ra khỏi nhóm và Kyo, rồi họ bị săn đuổi bởi biệt đội Ikari (Leona, Ralf, Clark, Heidern..) Cả 2 đều sống sót và tiếp tục phản kháng bằng cách rời khỏi tổ chức. Lý do cá nhân mà K’ làm như thế là để tìm lại những ký ức đã mất của mình.

Vào năm sau, K’ và Maxima có thêm Vanessa và Ramon gia nhập. Họ tham gia vào giải đấu để khám phá âm mưu của NESTS. Nhưng mục đích của Vanessa và Ramon là bắt K’ và Maxima khi kết thúc giải đấu, vì họ làm việc cho Ling và Heidern. Đội của K’ đã vào đến chung kết, và gặp Zero (thật ra là Clone Zero), mặc dù K’ đánh bại tên phản bội, nhưng họ không thể ngăn cản việc Zero Cannon khai hỏa. Nhưng họ không biết rằng Kula Diamond và đồng đội đã kịp phá hủy nó để cứu thế giới khỏi thiệt hại nặng nề. 1 lần nữa, K’ và Maxima bị tách ra khỏi nhóm sau cao trào của giải đấu. Whip đã tìm thấy họ, cô tiết lộ mối quan hệ giữa mình và K’ rồi cùng tham gia vào nỗ lực chống lại NEST của 2 người.

Cả nhóm dùng thời gian còn lại trong năm để săn lùng các căn cứ của NESTS trên toàn cầu. Mặc dù họ đã phá nhiều kế hoạch của tổ chức, nhưng không có căn cứ nào là trụ sở chính mà họ đang tìm kiếm. K’ và các bạn tham gia vào giải KOF 2001 cùng với Lin – người vừa đang theo dõi từng chuyển động của họ vừa truy tìm Ron (cựu thủ lĩnh của băng sát thủ, đồng thời là cha của Dou Lon và Xiao Lon). 1 lần nữa, cả nhóm vào đến chung kết, họ được đưa lên 1 con tàu vũ trụ và đối mặt với Zero thật. Zero nói với 1 K’ đang thất vọng (chắc là vì mãi không tìm cái mình cần) rằng cả bọn đang trên đường tới trụ sở chính của NESTS và sẽ gặp ban lãnh đạo thực sự. Khi tới được vệ tinh, họ đã gặp Nests (chủ tịch của NESTS), Misty (thư ký và cũng là người yêu của Igniz) và Igniz. Dù chủ tịch Nests yêu cầu 1 sự hợp tác, nhưng ông lại bị giết nhanh gọn bởi Igniz. Tới đây, họ mới biết rằng mình chỉ đơn thuần là những người máy hoặc nhân bản hoàn toàn được tạo ra cho sự giải trí của Igniz (người tự cho mình là New God). K’ đối mặt với trùm cuối của seri, và với sự trợ giúp từ những người bạn, cuối cùng K’ cũng đánh bại được Igniz. Điều này khiến cho Igniz muốn lao cả vệ tinh xuống trai đất để cùng chết, nhưng nhờ có Ron nên vệ tinh đã vô hại rơi xuống biển, hầu hết mọi người đều an toàn. Nổi lên từ xác tàu, K’ thành lập liên minh với Kula và Diana, tất cả họ đều muốn tạo ra tương lai cho riêng mình và bù đắp lại khoảng thời gian họ đã mất.

ASH SAGA

Năm 2003, sư phụ Chin Getsai đến thăm K’ & Maxima và thỉnh cầu họ tham gia vào giải đấu. Sư phụ Chin cảm nhận được 1 làn sóng năng lượng đen tối bao quanh giải KOF năm nay và muốn K’ điều tra nó tại đây. K’ và đồng đội định vị trí và gặp Mukai. Đội của K’ đánh bại Mukai, nhưng K’ bị Mukai khích về việc lấy lại ký ức cũ cũng như việc đạt được tiềm năng thực sự của cậu ấy. Những lời đó tiếp tục ám ảnh K’ trong suốt giải đấu, nó khiến cho K’ tự hỏi rằng liệu cậu có thể vượt qua được chính số phận của mình (ngọn lửa Kusanagi thứ phẩm). Khi giải KOF XI kết thúc, K’ và đồng đội được Heidern mời tham dự cuộc họp về 1 nhóm bí ẩn được gọi là “Những người đến từ quá khứ”. Heidern nói rằng ông có xác của Magaki, nhưng họ bị tấn công và cướp mất bởi 2 đứa trẻ (chắc là thiếu niên nhưng do Heidern già rồi nên gọi vậy). K’ hoàn toàn không có hứng thú để tham giải KOF XIII và cảm thấy bực mình khi sư phụ Chin lại gọi đến căn hộ của cậu và Maxima vì cậu đã sớm biết lão này đã dụ dỗ Kula vào giải này. K’ buộc phải tham gia vào giải đấu lần này

Trong phần kết của team K’, cả bọn dành kỳ nghỉ trên 1 tàu du lịch. Maxima bảo K’ hãy tận hưởng niềm vui đi, nhưng sau cùng K’ vẫn không có hứng thú. Trong khi đó, Kula thì có vẻ vui hơn, cô bé nghịch ra những vũng nước lớn xung quanh hồ bơi và tạt nước lên những người trên bờ. Còn Maxima thì đặt mua 1 cây kem lớn trong 1 cốc thủy tinh khổng lồ với nhiều hình nón ở xung quanh, Maxima cố gắng ăn hết để thỏa cơn thèm đồ ngọt. Sau đó bỗng các đặc vụ xuất hiện khắp nơi trên du thuyền, và cả 3 sẵn sàng chiến đấu với đám đặc vụ với sức mạnh của NESTS.

XIV Arc

Sau các sự kiện ở giải đấu trước, phần lớn các tấm áp phích truy nã của đội K’ đã được gỡ xuống để trao đổi bằng chiến lược viện trợ của Heidern và lực lượng của ổng. Điều này chấm dứt tình trạng bị nghi ngờ là khủng bố đang bỏ trốn của đội, nhưng nó không thể cắt được việc các tổ chức mờ ám theo dõi họ. Sau khi K’ và Maxima xử lý những kẻ bám đuôi, Kula liên hệ với bộ đôi này và gửi tin nhắn liên quan đến các cựu thanh viên của NESTS tham gia vào giải đấu sắp tới.

Trong phần kết, cả đội nhận lệnh tham dự cuộc họp của Heidern để bàn về các thông tin liên quan đến Verse (boss cuối của KOF XIV). Khi K’, Maxima và Kula lên trực thăng, Maxima thông báo với các đồng đội rằng có 1 số thi thể xuất hiện từ những mảnh vỡ của Verse. 1 số thi thể thì có hồ sơ được ghi nhận từ các cuộc thi trước đó và 1 số thì không có bất kỳ dữ liệu nào.

Tính cách

K’ là người có tính cách nghiêm túc và kiêu ngạo nhưng dễ nổi giận bởi vì chiều hướng dễ bị kích động, tuy vậy K’ bắt đầu đối xử với Whip như là chị gái và Kula như là em gái. K’ thường hay gọi Maxima bằng những cái tên như là “ngu ngốc”, “gã đần” nhưng cậu thực sự đặt trọn niềm tin vào sự đáng tin cậy của Maxima. K’ là người cộc cằn và không lịch sự ngay cả với những người gần gủi của anh ta, bởi vì K’ thường thể hiện sự quan tâm 1 cách cứng rắn (Tsundere chính hiệu) và cứ thế Maxima cứ chọc cậu là “không trung thực” hay “đồ cứng nhắc”. K’ xem Kyo như là đối thủ, và luôn muốn chứng minh rằng cậu mạnh hơn Kyo chứ không phải là 1 bản sao của Kyo (nhưng biết làm sao được, Kyo là con cưng, nam chính xuất sắc của game).

Trong KOF XIII, 1 vài võ sĩ đã chỉ ra những tính cách xanh và non của K’ (trẻ con, lười biếng, ngại đám đông và liên tục thô lỗ với người khác) trong những cuộc hội thoại trước trận đấu với K’. Nó cũng chỉ ra là K’ cảm thấy bế tắc trong cuộc sống, trở nên lười biếng và ghét dính líu vào những thứ mà cậu cho là tầm thường. Điều này làm cho K’ đối lập với Iori Yagami về “chủ nghĩa hư vô” hay gọi là “thuyết hư vô” (thuyết này lập luận rằng cuộc sống này không có mục tiêu nào có ý nghĩa, mục đích hay giá trị nội tại –  Nghe là thấy tiêu cực bỏ mẹ rồi). Và thế nên 2 người rất ghét nhau, dễ chửi nhau vì 1 vài lý do nhỏ.

Mặc dù K’ không hứng thú lắm với việc tham gia các giải đấu KOF, nhưng đôi khi cậu hay tự cao về năng lực của mình, có thể hốt xác bất cứ ai ở bất cứ đâu xem như việc nằm trong tầm tay của K’. Cậu cũng cho rằng việc tham gia các nhiệm vụ quan trọng có kỳ vọng cao chỉ giống như những việc vặt. Lý do chủ yếu mà K’ ghét những thứ tầm thường này có thể vì thấy (hoặc cậu gây ra) những chấn thương liên tục của các đặc vụ NESTS khi họ tham gia vào các phi vụ mờ ám, có thể thấy được điều này trong cuộc hội thoại với Daimon trong KOF XIII khi K’ nói rằng “Tay tội đã nhuốm quá nhiều máu rồi”

Thông tin bên lề

K’ hét lên trong lần đầu ra xuất hiện là “Dora!” hoặc “Ora!”. Việc này dựa trên ý tưởng của Sha-V (1 nhà soạn nhạc và biên tập âm thanh người nhật, làm việc cho SNK từ 1995). Sha-V giải thích rằng những tiếng hét này tương đương với “Kurei!” của Kyo và “Doushita!” của Iori. Konny (Leader của 1 nhóm trong công ty SNK) thường hay chọc K’ là nếu cậu ấy cố gắng nói chữ “Dry” thì từ đầu tiên cậu ấy hét lên sẽ là “Dorei!”

K’ và Maxima là những đương kim vô địch trong các mùa giải KOF được tổ chức trong NESTS Saga. Điều này được xác nhận trong các tập light novel (tiểu thuyết ngắn).

Hậu trường của team K’ trong KOF XI có trích 1 số lời bài hát của Karl Busse, 19th Lied (lời nói dối thế kỷ 19 – 1 bài hát của Đức). Còn bài hát cụ thể là Über den Bergen (phiên âm bằng tiếng nhật là You in the moutain (山のあなた, Yama no anata) – Dịch theo tiếng việt nghĩa là vượt qua ngọn núi.

Trong Neo Geo Battle Coliseum, tại màn hình chọn nhân vật, khi ta chọn K’ và nhấn thêm nút R1 + X, thì sẽ xuất hiện K’ mặc đồ màu đỏ, tóc vàng và cầm ngọn lửa màu xanh lá. Nghe tới đây thì mọi người có thể tưởng tượng được là y như thằng Ash Crimson.

Theo cựu giám đốc của KOF – ông Toyohisa Tanabe, 1 nhân vật khách mời của KOF sẽ tham gia vào game đối kháng của CAPCOM có tên là Capcom Fighting All Stars (nhưng đã bị hủy trong năm 2003) có hình bóng bị che khuất, dựa theo  khuôn mặt thì nhiều người tin tưởng rằng đó chính là K’


sp-k'

Thông tin cơ bản

Tên Nhật K’
Đội N.E.S.T.S
Tư chất UR
Thuộc tính Đả
Thể loại Thuần công kích

Bộ kỹ năng

doc chieu

PHÁT ĐỘNG
Tấn công một mục tiêu. Số lượng võ sĩ 2 bên càng ít, sát thương càng cao. Tăng thêm 60% sát thương lên võ sĩ Vệ.
MAX. PHÁT ĐỘNG (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu, bỏ qua đỡ đòn. Số lượng võ sĩ 2 bên càng ít, sát thương càng cao. Tăng thêm 60% sát thương lên võ sĩ Vệ. Tăng 50% tỷ lệ miễn khống chế cho bản thân trong 1 lượt (nếu phe địch hoặc ta có Kula sẽ là 100%)

tuyet ky

NHIỆT ĐỘNG
Tấn công một hàng ngang. Số lượng võ sĩ 2 bên càng ít, sát thương càng cao. Giảm 30% thủ của mục tiêu chính. Tăng 15% tỷ lệ chí mạng cho các võ sĩ hàng sau phe ta.
MAX. NHIỆT ĐỘNG (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một hàng ngang. Số lượng võ sĩ 2 bên càng ít, sát thương càng cao. Giảm 30% thủ của mục tiêu chính. Tăng 30% tỷ lệ chí mạng cho bản thân và 20% cho các võ sĩ hàng sau phe ta.
SMAX. XÍCH ĐỘNG (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tháo găng tay ra và tấn công địch. Số lượng võ sĩ 2 bên càng ít, sát thương càng cao. Giảm 40% thủ của mục tiêu chính. Tăng 40% tỷ lệ chí mạng cho bản thân và 20% cho các võ sĩ phe ta.
Nếu hàng ngang của đối tượng chỉ có 1 địch, bỏ qua đỡ đòn và gây sát thương lớn. bản thân K’ mất 7,5% HP để gây thêm sát thương bằng 15% HP cho địch (hiệu quả giảm đối với Boss NPC).

noi tai

Cường hóa công Nests
Tăng công bản thân 7% (0.1% mỗi lv).
NHIỆT ĐỘNG KHU
Tăng sát thương cho phe ta (2% ở lv 1, tăng 0.02% mỗi lv).
MAX. NHIỆT ĐỘNG KHUnhị môn
Tăng sát thương cho phe ta (4% ở lv 1, tăng 0.04% mỗi lv). Buff hiệu ứng bất khuất cho bản thân (HP bản thân càng ít sát thương càng cao, tối đa tăng đến 20%). Hồi 200 nộ ở lượt 1 khi vào trận.

Skin

skin-k'

Số mệnh

Duyên Chiến sĩ nhân tạo: có Kula, Maxima, Whip tăng 25% công
Các nhân vật chính: có Iori, Kyo, Terry, Shingo tăng 25% công
Đeo kính mát: có Choi, Clark tăng 25% công
Huy hiệu hh liet hoa Liệt hỏa
Sách hs vo tu do Võ tự do
Vũ khí hvk k' Găng tay chế ngự
Hồn ho 2 Hắc hổ: khi đồng đội chết sẽ hồi nộ. Khi địch chết sẽ hồi 3/4 số nộ khi đồng đội chết.
Duyên ngầm avatar kyo avatar iori avatar kula

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 1, kích hoạt sau khi có võ sĩ hồn hổ phe ta sử dụng tuyệt kĩ. Thời gian chờ là 2 lượt.
Kỹ năng Tấn công một hàng ngang. Sau khi nâng cấp sẽ tăng tỷ lệ chí mạng, tỷ lệ xuyên đỡ đòn cho bản thân, giảm thủ địch.
Hiệu quả Trắng: mở hỗ trợ
Lục: mở ô 1 sách hỗ trợ
Lục+1tăng 20% tỷ lệ chí mạng và 30% tỷ lệ xuyên đỡ đòn cho bản thân
Lam: +1 số lần giới hạn hỗ trợ
Lam+1: tăng 15% sát thương từ hàng sau phe ta lên võ sĩ Vệ phe địch
Tím: mở ô 2 sách hỗ trợ
Tím+1: gây thêm sát thương bằng 5% HP, giảm 20% thủ của mục tiêu chính
Tím+2: tăng 30% tỷ lệ chí mạng cho bản thân, bỏ qua đỡ đòn. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Cam: mở ô 3 sách hỗ trợ
Cam+1: tăng 30% sát thương từ hàng sau phe ta lên võ sĩ Vệ phe địch và tăng 10% tỷ lệ miễn khống chế. Nếu phe ta có Kula, sẽ tăng thêm 10% tỷ lệ miễn khống chế.
Cam+2: gây thêm sát thương bằng 10% HP, giảm 30% thủ của mục tiêu chính
Cam+3: tăng 40% tỷ lệ chí mạng cho bản thân, bỏ qua đỡ đòn. Hồi 200 nộ cho người gọi viện trợ ra. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: nếu hàng ngang địch chỉ có 1 người, tuyệt kỹ đổi thành SMAX. Gây thêm sát thương bằng 20% HP địch, nếu không có chí mạng sẽ tăng thêm 30% sát thương.
Đỏ+1: +1 số lần giới hạn hỗ trợ. Tăng thêm 20% sát thương
Sách kỹ năng
svt k'
Trong 2 lượt, tăng 24% tỷ lệ chí mạng cho hàng sau phe ta. Viện trợ K’ sẽ bỏ qua chống cự khi tấn công.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh k' hinh k' 2

Quote

Tên nhân vật: K’
Độc chiêu: Bản Cơ – động lực chính
Teme… Ora!!!
Cái thằng này…
Tuyệt kỹ: Nhiệt Động
Tuyệt kỹ SMAX: Xích Động
Doichi mo koichi mo… Owari ni shiyo ze!Đứa này cũng vậy… Đứa kia cũng vậy…  Kết thúc thôi!!

Một suy nghĩ 6 thoughts on “K’

Bình luận về bài viết này