Kyo XIV

kyo xiv

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Kyo là nhân vật chính trong serie The King of Fighters của SNK. Lần đầu tiên Kyo xuất hiện trong KOF 94 với tư cách là đội trưởng đội Nhật Bản.

Được giới thiệu là một học sinh trung học tự mãn, Kyo là hậu duệ của gia tộc Kusanagi. Gia tộc Kusanagi nắm giữ sức mạnh của lửa, sức mạnh này chỉ có rất ít thành viên trong gia tộc được thừa hưởng. Kusanagi cùng Yasakani và Yata, 3 gia tộc đã sử dụng 3 thần khí để phong ấn Orochi (con rắn 8 đầu huyền thoại). Biểu tượng của gia tộc anh là hình tròn thể hiện mặt trời, cùng vầng hào quang lửa được cách điệu. Biệt danh của Kyo là “Scion of the Flame” hoặc “The Cleasing Exorcising Flame”.

Bên cạnh serie game chính, Kyo cũng xuất hiện trong bộ manga “The King of Fighters: Kyo”, bộ manga xoay quanh cuộc phiêu lưu của Kyo trong KOF 96. Ngoài ra, một số MV nhạc và những tập phim xoay quanh nhân vật Kyo cũng được phát hành. Kyo là một trong những nhân vật hình ảnh đại diện của SNK, thường xuyên được đứng cùng Iori trong các loạt quảng cáo. Có thể nói, Kyo là một hình tượng đặc trưng của thời đại Neo Geo giữa thập niên 90.

Khi bắt đầu thiết kế nhân vật đầu tiên cho “The King of Fighters”, các nhà phát triển muốn tạo ra một anh hùng, người có sức mạnh đủ để cạnh tranh với các nhân vật chính như Terry trong Fatal Fury và Ryo trong Art of Fighting. Ban đầu, khi bắt đầu được tạo hình, anh được đặt tên là Syo Kirishima, mặc trang phục võ thuật phổ biến vào thời điểm đó. Tuy nhiên đến cuối cùng thì tên của anh lại được thay đổi thành Kyo Kusanagi để cốt truyện có thể thay đổi theo hướng huyền thoại “Yamata no Orochi”. Mặt khác, Shinichi Morioka (người tạo ra Kyo) lấy cảm hứng nhân vật từ Shotaro Kaneda (trong truyện tranh Akira). Khi xuất hiện trong KOF 2000, Kyo được lồng tiếng bởi Mitsuo Iwata (người này cũng lồng tiếng cho Shotaro Kaneda). Ý tưởng cho ngọn lửa của Kyo và các sức mạnh nguyên tố khác trong đội Nhật Bản được lấy từ anime Getter Robo. Kyo sử dụng lửa, Benimaru, bạn của anh sử dụng sức mạnh sấm sét, sắc sảo và táo bạo, và người thứ ba là Daimon, sử dụng sức mạnh của đất, người khổng lồ với sức mạnh cơ bắp vượt trội. Kyo được làm đội trưởng, điều đó thể hiện sự tôn kính của Nhật Bản đối với việc sinh ra lửa. Những ảnh hưởng khác tới nhân vật Kyo bao gồm Jo Yabuki trong “Ashita no Joe” và Akira Fudo trong “Devilman”. Hơn nữa, Kyo luôn được đối chiếu tương quan với nhân vật Ryu trong “Street Fighter”.

Profile

avatar chibi kyo xiv

Tên Kyo Kusanagi
Ngày sinh 12/12 (20 tuổi trong game)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 181 cm
Cân nặng 75 kg
Nhóm máu B (RH-)
Gia đình/ quan hệ Saisyu Kusanagi (cha), Shizuka Kusanagi (mẹ), Souji Kusanagi (họ hàng), Aoi Kusanagi (họ hàng), Kyo-1 (clone), Kyo-2 (clone), K’ (có DNA của Kyo), Krizalid (có DNA của Kyo), K9999 (có DNA của Kyo), Nameless (có DNA của Kyo), Yuki (bạn gái)
Nghề nghiệp Học sinh
Thích Chiếc môtô của mình, bạn gái mình
Ghét Nỗ lực
Sở thích Viết thơ
Món ăn yêu thích Cá nướng
Thể thao sở trường Hockey trên băng
Nhạc yêu thích Rock
Phong cách chiến đấu Võ cổ xưa Kusanagi, quyền pháp Trung Quốc

Cốt truyện

Bối cảnh, 660 năm trước, gia tộc Kusanagi và Yasakani đã từng là đồng minh. Tuy nhiên, do sự đố kị, Yasakani đã đồng ý tiếp nhận dòng máu của Orochi để tăng thêm sức mạnh, gia tộc này đã đổi họ của mình thành Yagami. Ngọn lửa của Yagami thay vì màu đỏ giống đồng minh cũ của họ, nay đã trở thành màu tím do ảnh hưởng của sức mạnh hắc ám tới từ Orochi. Kể từ đó, 2 gia tộc đã trở thành kẻ thù, liên tục chiến đấu, thương vong vô số, kéo dài qua nhiều thế hệ. Điều này vẫn tiếp tục cho tới serie The King of Fighters, với Kyo là hậu duệ của Kusanagi và Iori là hậu duệ của Yagami, điều này giải thích lý do vì sao 2 nhân vật này luôn đối đầu nhau.

Thời kỳ Orochi

Câu chuyện xoay quanh Orochi diễn ra trong thời gian KOF 94 đến KOF 97. Kyo đã vượt qua cha mình ở tuổi 15 và lên làm thủ lĩnh của gia tộc Kusanagi. Kyo cùng Benimaru và Daimon đại diện cho Nhật Bản tham gia giải đấu KOF do Rugal tổ chức. Sau khi đánh bại Rugal ở chung kết, Kyo quyết định ra nước ngoài để rèn luyện bản thân. Năm sau, Kyo trở về, khi Daimon và Benimaru đang đứng đợi con tàu của Kyo cập cảng, họ bị tấn công bởi 1 kẻ đẹo mặt nạ. Kyo đã sử dụng cầu lửa để phá hủy mặt nạ của hắn và phát hiện ra đó chính là thư ký của Rugal. Cô ta gửi lá thư mời cho giải KOF kế tiếp, tiếp tục được tổ chức bởi Rugal. Lần này Rugal đã tẩy não Saisyu, cha đẻ của Kyo. Hắn sử dụng Saisyu để tấn công chính con trai mình. Saisyu cuối cùng đã lấy lại ý thức sau khi bị Kyo hạ gục. Để chiến đấu với đội Nhật Bản, Rugal đã giải phóng sức mạnh Orochi trong cơ thể mình. Tuy nhiên hắn không thể khống chế sức mạnh của Orochi nên cơ thể hắn đã bị bốc cháy và tan biến. Đây chính là thời điểm Saisyu tuyên bố Kyo đã vượt qua mình và có thể trở thành thủ lĩnh của Kusanagi, ông giao nhiệm vụ của gia tộc cho Kyo.

Trong KOF 96, Goenitz (1 trong tứ đại Thiên Vương của Orochi) đã thách đấu Kyo. Trước sức mạnh áp đảo, Kyo bị hạ gục một cách dễ dàng. Sau thất bại này, sự tức giận đã thôi thúc Kyo các kỹ thuật mới, mạnh mẽ hơn, uy lực hơn. Ngọn lửa của Kyo phóng ra mở đầu cho chuỗi tấn công cận chiến, tạo lên thương hiệu của Kyo. Kyo đã tham gia giải KOF nhằm gặp lại Goenitz và chứng minh sức mạnh của bản thân. Trong trận chung kết, Kyo đã đánh bại Goenitz dưới sự hỗ trợ của Chizuru và Iori.

Trước KOF 97, Kyo bị một học sinh trung học tên Shingo Yabuki làm phiền, luôn muốn Kyo dạy cậu ta cách tạo ra ngọn lửa. Kyo hết sức khó chịu trước Shingo, tuy nhiên sau khi nhìn nhận sự năng nổ, kiên trì của Shingo thì Kyo đã phần nào đồng ý hướng dẫn miễn phí cho Shingo. Kyo tiến vào chung kết của giải đấu, đối đầu với tứ đại Thiên Vương còn lại của Orochi: Yashiro, Chris, Shermie. Yuki là bạn gái của Kyo, cô bị bắt với mục đích làm vật tế hồi sinh Orochi. Điều này đã làm trận chiến của Kyo mang đầy cảm xúc. Sau cùng, khi tứ đại Thiên Vương bị đánh bại, Orochi buộc phải sử dụng cơ thể của Chris để chiến đâu. Hắn đã kích hoạt sức mạnh của dòng máu Orochi trong cơ thể Iori, hòng khiến Iori rơi vào trạng thái điên loạn và tấn công Kyo. Tuy nhiên Iori đã chế ngự được nó. 3 người Iori, Kyo và Chizuru đã hợp sức tái phong ấn Orochi. Sau cùng, Kyo kiệt sức và bất tỉnh, điều cuối cùng anh nhìn thấy là Yuki, cô nói sẽ đợi anh.

Thời kỳ NESTS

KOF 99 diễn ra, thừa lúc Kyo vừa thi đấu xong không có khả năng tự vệ, anh đã bị tập đoàn NESTS bắt cóc và lấy cắp DNA, tạo ra nhiều bản sao của anh với mục đích thôn tính nhân loại. Sau khi tỉnh dậy, Kyo thấy xung quanh mình toàn những vật dụng kỳ lạ và ống tiêm. Kyo đã trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm của chúng và hội ngộ cùng Benimaru và Shingo, đó cũng là lần đầu tiên Kyo gặp Maxima và K’ (một chiến binh đã được cấy DNA của Kyo). Kyo quyết định không trở về trước khi phá hủy tổ chức NESTS, nhưng 1 năm sau đó, kết quả thu được không như mong đợi.

Trong KOF 2001, Kyo cùng đồng đội tham gia giải đấu. Lần này giải đấu do tổ chức NESTS tổ chức. Nhưng tới bán kết, đội Nhật Bản không thể đi tiếp vì Kyo đã cùng Iori hẹn nhau ra một nơi khác để quyết đấu. Kết quả của trận quyết đấu là bất phân thắng bại.

Thời kỳ Ash

Trong KOF 2003, Iori, Kyo và Chizuru thành lập một đội để tham gia với mục đích điều tra tàn dư còn lại của Orochi. Sau khi đánh bại Mukai (một trong những kẻ đến từ quá khứ), Ash (đồng bọn của Mukai) đã thừa cơ cướp mất thần khí gương Yata của Chizuru.

Trong KOF XI, Shingo đã gia nhập đội của Kyo, thay cho Chizuru. Sau khi đánh bại Magaki (đồng bọn của Ash), sức mạnh của Orochi bỗng lớn hơn, khiến Iori rơi vào trạng thái điên loạn. Kết quả là sau một trận đấu điên cuồng, Iori đã tấn công, sử dụng những đòn đánh tàn độc để hạ gục Kyo và Shingo. Sau cùng, Ash đã xuất hiện và đánh cắp thần khí cùng ngọn lửa của Iori.

Vụ việc đã khiến Kyo phải nhập viện, nhưng thay vì chờ hồi phục, Kyo đã trốn viện. Anh hội tụ cùng Benimaru và Daimon để tiếp tục chiến đấu. Sau khi Ash bị biến mất trước cánh cổng thời gian, các thần khí được trả lại. Iori lại đến gặp và thách đấu Kyo 1 lần nữa, lần này vẫn bất phân thắng bại.

Thời kỳ XIV

Khi giải đấu KOF XIV được công bố, Saisyu đã gọi Kyo và bạn bè của anh đến để thông báo về những mối nguy hiểm mới và những sự hỗn loạn chưa từng có. Theo yêu cầu của cha mình, Kyo một lần nữa tham gia giải đấu KOF. Trong giải đấu này. Tungfu Rue cùng 2 đồ đệ cũng tham gia. Sau khi kết thúc giải đấu, Kyo khuyên Shun’ei tiếp tục tập luyện để có thể kiểm soát được sức mạnh của mình.

Tính cách

Kyo là nhân vật chính diện, tuy hơi cao ngạo tự tin nhưng anh rất quý trọng bạn bè, gia đình, đặc biệt là Yuki, bạn gái của anh. Anh thích tận hưởng cuộc sống hơn là phải tham gia vào một nhiệm vụ cụ thể nào. Kyo thường rất căm ghét lũ ác quỷ xấu xa. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong học tập làm Kyo không thể tốt nghiệp trung học. Kyo nhận các nhiệm vụ của gia tộc ở góc độ cá nhân hơn, anh xem thường các truyền thuyết và các sự kiện tiền định. Ý chí mạnh mẽ về công lý và lòng nhiệt huyết của anh mới chính là nguyên nhân thúc đẩy anh chiến đấu. Những lần Kyo và Iori phải hợp lực chống lại 1 thế lực hắc ám nào đó, thường là bị gượng ép hoặc là tình thế bắt buộc.


Thông tin cơ bản

Kyoxiv

Tên Nhật 京XIV Ver
Đội Nhân vật chính mới (mặt sau)
Tư chất LR
Thuộc tính Đả
Thể loại

Bộ kỹ năng

doc chieu

CẦM NGUYỆT DƯƠNG
Tấn công một mục tiêu. Trong 2 lượt, khi bị tấn công sẽ có 60% xác suất giảm 40% sát thương gánh chịu. Hút 20% HP tối đa, 40% tỷ lệ chí mạng và tỷ lệ đỡ đòn của mục tiêu (bỏ qua miễn khống, 2 lượt). Hồi 200 nộ cho đồng đội đứng cùng hàng ngang. Nếu lượt này bản thân chưa tung tuyệt kỹ, trong 2 lượt, tăng 25% tốc độ hồi nộ, hồi thêm 200 nộ vào đầu mỗi lượt phe ta. Giảm 20% dư lượng của sát thương kéo dài.
MAX. CẦM NGUYỆT DƯƠNG (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu (ưu tiên mục tiêu có khả năng bị dính “Viêm ấn” và đang không dính “Viêm ấn”), gây “viêm ấn” lên mục tiêu chính (3 lượt, sát thương thiêu đốt bằng 12% HP tối đa, giảm 40% tốc độ hồi nộ, có thể cộng dồn với buff tương tự). Trong 2 lượt, khi bị tấn công sẽ có 60% xác suất giảm 50% sát thương gánh chịu. Hút 20% HP tối đa, 40% tỷ lệ chí mạng và tỷ lệ đỡ đòn của mục tiêu (bỏ qua miễn khống, 2 lượt). Gây thêm 150% sát thương, giảm 400 nộ của mục tiêu. Hồi 200 nộ cho đồng đội đứng cùng hàng ngang. Nếu lượt này bản thân chưa tung tuyệt kỹ, trong 2 lượt, tăng 25% tốc độ hồi nộ, hồi thêm 200 nộ vào đầu mỗi lượt phe ta. Giảm 25% dư lượng của sát thương kéo dài.

tuyet ky

BÁCH BÁT THẬP NHỊ THỨC
Tấn công một hàng ngang. Trong 2 lượt tăng 20% sát thương, kháng sát thương, 30% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Gây 120% sát thương thêm và gây sát thương thêm bằng 25% HP tối đa của mục tiêu. Gây “viêm ấn” lên mục tiêu chính (3 lượt, sát thương thiêu đốt bằng 12% HP tối đa, giảm 40% tốc độ hồi nộ, có thể cộng dồn với buff tương tự). Mỗi lần địch đang bị dính “hỏa ấn” tấn công sẽ hồi cho Kyo XIV 8% HP đã mất (không bị ảnh hưởng bởi hiệu quả giảm tỷ lệ chữa trị).
Gây “phá giáp” lên mục tiêu trong 2 lượt (giảm 40% thủ và 20% kháng sát thương). Giải trạng thái khống chế cho một đồng đội ngẫu nhiên (ưu tiên người đang bị khống chế), hồi 100 nộ cho một đồng đội ngẫu nhiên chưa MAX nộ (ưu tiên người có nộ cao nhất).
Hút lửa của Saiki Ác Quỷ cho toàn bộ phe ta, mỗi một bậc lửa hút được sẽ hồi cho phe ta 25 nộ và 6% HP tối đa. Gây 20% sát thương tiến hóa lên một võ sĩ tiến hóa ngẫu nhiên.
Khi tung tuyệt kỹ, mỗi một địch đang dính “Viêm ấn” sẽ tăng vĩnh viễn cho bản thân 1% kháng sát thương tuyệt kỹ, 2% công, 3% sát thương, 4% xác suất tung độc chiêu, 5% tỷ lệ miễn khống (có thể cộng dồn vô hạn, không thể hóa giải).
Giảm 30% dư lượng của sát thương kéo dài.
MAX. BÁCH BÁT THẬP NHỊ THỨC (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một hàng ngang (ưu tiên hàng ngang có mục tiêu có khả năng bị dính “Viêm ấn” và đang không dính “Viêm ấn”). Trong 2 lượt tăng 30% sát thương, kháng sát thương, 40% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Gây 140% sát thương thêm và gây sát thương thêm bằng 30% HP tối đa của mục tiêu. Gây “viêm ấn” lên mục tiêu chính (3 lượt, sát thương thiêu đốt bằng 15% HP tối đa, giảm 50% tốc độ hồi nộ, có thể cộng dồn với buff tương tự). Mỗi lần địch đang bị dính “hỏa ấn” tấn công sẽ hồi cho Kyo XIV 8% HP đã mất (không bị ảnh hưởng bởi hiệu quả giảm tỷ lệ chữa trị).
Gây “phá giáp” lên mục tiêu trong 2 lượt (giảm 40% thủ và 20% kháng sát thương). Giải trạng thái khống chế cho một đồng đội ngẫu nhiên (ưu tiên người đang bị khống chế), hồi 100 nộ cho một đồng đội ngẫu nhiên chưa MAX nộ (ưu tiên người có nộ cao nhất).
Hút lửa của Saiki Ác Quỷ cho toàn bộ phe ta, mỗi một bậc lửa hút được sẽ hồi cho phe ta 25 nộ và 6% HP tối đa. Gây 20% sát thương tiến hóa lên một võ sĩ tiến hóa ngẫu nhiên.
Khi tung tuyệt kỹ, mỗi một địch đang dính “Viêm ấn” sẽ tăng vĩnh viễn cho bản thân 1% kháng sát thương tuyệt kỹ, 2% công, 3% sát thương, 4% xác suất tung độc chiêu, 5% tỷ lệ miễn khống (có thể cộng dồn vô hạn, không thể hóa giải, kích hoạt tối thiểu 1 bậc).
Giảm 500 nộ của mục tiêu, hồi 200 nộ cho bản thân (hồi nộ tối đa mỗi lượt 1 lần). Giảm 30% dư lượng của sát thương kéo dài, đồng thời giảm thêm dư lượng của sát thương kéo dài với lượng giảm bằng 15% tổng sát thương lần này (nếu phe ta chỉ có một mình bản thân thì không kích hoạt phần giảm thêm).
SMAX. LÝ THIÊN BÁCH BÁT THẬP THẤT THỨC・BÁT TRÙNG VIÊN (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một hàng ngang (ưu tiên hàng ngang có mục tiêu có khả năng bị dính “Viêm ấn” và đang không dính “Viêm ấn”). Trong 2 lượt tăng 35% sát thương, kháng sát thương, 50% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Gây 150% sát thương thêm và gây sát thương thêm bằng 30% HP tối đa của mục tiêu. Gây “viêm ấn” lên mục tiêu chính (3 lượt, sát thương thiêu đốt bằng 15% HP tối đa, giảm 60% tốc độ hồi nộ, có thể cộng dồn với buff tương tự). Mỗi lần địch đang bị dính “hỏa ấn” tấn công sẽ hồi cho Kyo XIV 8% HP đã mất (không bị ảnh hưởng bởi hiệu quả giảm tỷ lệ chữa trị).
Gây “phá giáp” lên mục tiêu trong 2 lượt (giảm 40% thủ và 20% kháng sát thương). Giải trạng thái khống chế cho một đồng đội ngẫu nhiên (ưu tiên người đang bị khống chế), hồi 100 nộ cho một đồng đội ngẫu nhiên chưa MAX nộ (ưu tiên người có nộ cao nhất).
Hút lửa của Saiki Ác Quỷ cho toàn bộ phe ta, mỗi một bậc lửa hút được sẽ hồi cho phe ta 25 nộ và 6% HP tối đa. Gây 30% sát thương tiến hóa lên toàn bộ võ sĩ tiến hóa.
Khi tung tuyệt kỹ, mỗi một địch đang dính “Viêm ấn” sẽ tăng vĩnh viễn cho bản thân 1% kháng sát thương tuyệt kỹ, 2% công, 3% sát thương, 4% xác suất tung độc chiêu, 5% tỷ lệ miễn khống (có thể cộng dồn vô hạn, không thể hóa giải, kích hoạt tối thiểu 1 bậc).
Giảm 500 nộ của mục tiêu, hồi 300 nộ cho bản thân (hồi nộ tối đa mỗi lượt 1 lần). Giảm 30% dư lượng của sát thương kéo dài, đồng thời giảm thêm dư lượng của sát thương kéo dài với lượng giảm bằng 15% tổng sát thương lần này (nếu phe ta chỉ có một mình bản thân thì không kích hoạt phần giảm thêm).
Lần tấn công này không gây hồi nộ địch. Trong 1 lượt, nếu phe ta có người tung độc chiêu (không tính bản thân), sẽ truy kích bằng tuyệt kỹ (mỗi lượt tối đa 1 lần).

noi tai

Cường hóa công HP Kusanagi
Tăng 5% công và HP của bản thân (0.05% mỗi lv). Giảm 30% mọi sát thương mà bản thân gánh chịu, mọi sát thương thêm bản thân gây ra sẽ bỏ qua miễn khống. Hiệu quả “Viêm ấn” bỏ qua miễn khống và không thể hóa giải.
Ý CHÍ LỬA
Khi vào trận, tăng 25% siêu sát thương, 50% siêu kháng sát thương, công, thủ, kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Giảm 50% sát thương gánh chịu đến từ võ sĩ chưa tiến hóa và võ sĩ tiến hóa. Giảm 90% sát thương chia sẻ mà bản thân nhận.
Bản thân vô hiệu với bại huyết, sát thương phản đòn, sát thương duy trì, sát thương hủy diệt, giảm nộ, tê liệt, choáng.
Đầu mỗi lượt sẽ hồi 10% HP cho đồng đội có HP thấp nhất và 100 nộ cho một đồng đội ngẫu nhiên chưa MAX nộ. Vào đầu mỗi lượt của phe ta, trong 1 lượt, buff cho phe ta khả năng dù bị đánh chí mạng vẫn có thể đỡ đòn hoặc chống cự. 3 lượt đầu khi vào trận, bản thân sẽ bỏ qua miễn khống, lượt 1 chắc chắn tung độc chiêu. 2 lượt đầu khi vào trận, nếu HP bản thân xuống dưới 35% sẽ hồi 55% HP tối đa (không bị ảnh hưởng bởi hiệu quả giảm tỷ lệ chữa trị, chỉ kích hoạt 1 lần).
Buff hiệu quả “Lửa đỏ thủ hộ” cho bản thân vĩnh viễn (khi bị tấn công sẽ chuyển 80% sát thương gánh chịu thành 2 lượt sát thương kéo dài. Mỗi một người phe ta sẽ giúp tỷ lệ này tăng thêm 2%, mỗi một địch bị dính “Viêm ấn” sẽ giúp tăng thêm 1% nữa). Khi mục tiêu dính “Viêm ấn” bị hạ gục, sẽ xóa toàn bộ dư lượng của sát thương kéo dài. Bản thân vô hiệu với “Viêm ấn”.
Mỗi lần phe ta tung tuyệt kỹ sẽ hồi cho bản thân 75 nộ, giảm 10% dư lượng của sát thương kéo dài, đồng thời giảm thêm dư lượng với lượng giảm bằng 150% công của người vừa tung tuyệt kỹ.
Khi vào trận, tùy vào hệ của các đồng đội, sẽ buff thêm hiệu quả sau cho bản thân (không tính hệ của bản thân, cộng dồn tối đa 3 lần mỗi hệ):
– Đả: tăng 20% kháng chí mạng, 10% kháng sát thương
– Vệ: tăng 10% sát thương, 20% xác suất tung độc chiêu
– Kĩ: 10% tốc độ hồi nộ, đồng thời khi vào trận sẽ có hồi thêm 100 nộ lượt 1.
Nội tại hạt nhân cao cấp: Tăng sát thương (30% ở lv 1) và kháng sát thương (45% ở lv 1) cho bản thân, buff 40% hiệu quả cho những đồng đội khác phe ta. 5 lượt đầu khi vào trận, sẽ tăng 20% sát thương và 30% kháng sát thương cho toàn bộ phe ta. Khi vào trận, nếu phe ta có từ 3 người trở lên, sẽ tăng cho phe ta 40% kháng sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương độc chiêu, 15% kháng sát thương, tỷ lệ chí mạng, kháng chí mạng trong 3 lượt.
MAX. Ý CHÍ LỬA (nhị môn)
Khi vào trận, tăng 30% siêu sát thương, 55% siêu kháng sát thương, công, thủ, kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Giảm 50% sát thương gánh chịu đến từ võ sĩ chưa tiến hóa và võ sĩ tiến hóa. Giảm 90% sát thương chia sẻ mà bản thân nhận.
Bản thân vô hiệu với bại huyết, sát thương phản đòn, sát thương duy trì, sát thương hủy diệt, giảm nộ, tê liệt, choáng, xích, câm lặng, mê hoặc, hóa đá.
Đầu mỗi lượt sẽ hồi 10% HP cho đồng đội có HP thấp nhất và 100 nộ cho một đồng đội ngẫu nhiên chưa MAX nộ. Vào đầu mỗi lượt của phe ta, trong 1 lượt, buff cho phe ta khả năng dù bị đánh chí mạng vẫn có thể đỡ đòn hoặc chống cự, giảm 40% dư lượng của sát thương kéo dài cho bản thân (nếu phe ta chỉ có 1 người thì hiệu quả giảm dư lượng sát thương này giảm một nửa). 3 lượt đầu khi vào trận, bản thân sẽ bỏ qua miễn khống, lượt 1 chắc chắn tung độc chiêu. 2 lượt đầu khi vào trận, nếu HP bản thân xuống dưới 35% sẽ hồi 55% HP tối đa (không bị ảnh hưởng bởi hiệu quả giảm tỷ lệ chữa trị, chỉ kích hoạt 1 lần).
Buff hiệu quả “Lửa đỏ thủ hộ” cho bản thân vĩnh viễn (khi bị tấn công sẽ chuyển 80% sát thương gánh chịu thành 2 lượt sát thương kéo dài. Mỗi một người phe ta sẽ giúp tỷ lệ này tăng thêm 2%, mỗi một địch bị dính “Viêm ấn” sẽ giúp tăng thêm 1% nữa). Khi mục tiêu dính “Viêm ấn” bị hạ gục, sẽ xóa toàn bộ dư lượng của sát thương kéo dài. Bản thân vô hiệu với “Viêm ấn”.
Mỗi lần phe ta tung tuyệt kỹ sẽ hồi cho bản thân 75 nộ, giảm 10% dư lượng của sát thương kéo dài, đồng thời giảm thêm dư lượng với lượng giảm bằng 150% công của người vừa tung tuyệt kỹ.
Khi vào trận, tùy vào hệ của các đồng đội, sẽ buff thêm hiệu quả sau cho bản thân (không tính hệ của bản thân, cộng dồn tối đa 3 lần mỗi hệ):
– Đả: tăng 20% kháng chí mạng, 10% kháng sát thương
– Vệ: tăng 10% sát thương, 20% xác suất tung độc chiêu
– Kĩ: 10% tốc độ hồi nộ, đồng thời khi vào trận sẽ có hồi thêm 100 nộ lượt 1.
Nội tại hạt nhân cao cấp: Tăng sát thương (30% ở lv 1) và kháng sát thương (45% ở lv 1) cho bản thân, buff 40% hiệu quả cho những đồng đội khác phe ta. 5 lượt đầu khi vào trận, sẽ tăng 20% sát thương và 30% kháng sát thương cho toàn bộ phe ta. Khi vào trận, nếu phe ta có từ 3 người trở lên, sẽ tăng cho phe ta 40% kháng sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương độc chiêu, 15% kháng sát thương, tỷ lệ chí mạng, kháng chí mạng trong 3 lượt.

Số mệnh

Duyên Đối thủ truyền kiếp: có Iori XIV tăng 25% công
Đội Nhật Bản: có Daimon Goro, Benimaru XIII tăng 25% công
Phái Kusanagi: có Kyo Hỏa Viêm, Kyo tăng 25% công
Huy hiệu hh liet hoa Liệt hỏa
Sách hs liet hoa Liệt hỏa
Vũ khí hvk kyo xivVầng mặt trời thăng hoa
Hồn chan khong Hư vô: Trong tất cả chế độ, tự hồi 85 nộ. Kyo XIV 4 sao trở lên sẽ hồi HP vào đầu mỗi lượt.
Duyên ngầm avatar benimaru xiii avatar daimon goro avatar iori xiv

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt vào đầu lượt.
Kỹ năng Nhiều buff.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một hàng ngang. Tăng 25% sát thương, công, 30% sát thương tuyệt kỹ. Tăng thêm 50% công và sát thương. Toàn bộ sát thương thêm sẽ bỏ qua miễn khống. Kyo XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng vĩnh viễn 15% kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Lục: Tăng 40% siêu sát thương và sát thương tuyệt kỹ. Kyo XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng vĩnh viễn 25% sát thương và kháng sát thương. Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 20%. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
Lam: Tăng 10% sát thương. Lần tấn công này không gây hồi nộ địch, giảm 250 nộ của hàng ngang mục tiêu chính (bỏ qua miễn khống). Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 25%. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
Tím: Tăng 10% sát thương. Hồi 150 nộ, tăng 25% tỷ lệ miễn khống cho hàng sau phe ta (1 lượt, có thể cộng dồn). Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 30%. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
Cam: Tăng 10% sát thương. Giải trạng thái khống chế cho một người ngẫu nhiên phe ta (ưu tiên người đang bị khống chế), giải buff có lợi của hàng trước phe địch (bỏ qua miễn khống). Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 35%. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: Tăng 30% sát thương. Giảm 1 lượt CD kích hoạt viện trợ. Đổi tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tăng gấp đôi các buff sát thương, bỏ qua 45% siêu sát thương, sát thương tuyệt kỹ và thủ của mục tiêu (gấp đôi với mục tiêu hàng trước). Gây sát thương thêm bằng 500% công của bản thân. Giảm 30% tốc độ hồi nộ của hàng ngang mục tiêu chính (1 lượt, bỏ qua miễn khống, có thể cộng dồn, gấp đôi với mục tiêu hàng trước). Gây hiệu quả “xích viêm bạo phá” lên hàng trước phe địch (gây sát thương thêm bằng 60% tổng sát thương lần này, tối thiếu bằng 65% HP tối đa của mục tiêu có HP cao nhất hàng trước, nếu mục tiêu đang có khiên sẽ gây thêm 1 lần sát thương thêm). Nếu phe ta có từ 3 ngưởi trở lên đang ngủ, sẽ gây sát thương lên một người ngẫu nhiên phe ta đang ngủ với lượng sát thương bằng 91% HP tối đa của người đó, tuy nhiên người đó sẽ không bị giảm HP (ưu tiên hàng sau, không gây hồi nộ, không ảnh hưởng đến khiên). Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 40%. +2 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

kyo xiv hinhkyo xiv hinh 2

Một suy nghĩ 15 thoughts on “Kyo XIV

Bình luận về bài viết này