Iori XIV

iori xiv

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Iori Yagami xuất hiện lần đầu tiên tại KOF 95, là nhân vật chính bán phản diện, thường xuyên đối đầu với Kyo Kusanagi từ đầu cho tới cuối, xuyên suốt cả serie “The King of Fighters”.

Iori là hậu duệ của gia tộc Yagami (trước đây được gọi là gia tộc Yasakani), nắm giữ sức mạnh của 1 trong 3 đại thần khí giúp phong ấn Orochi. Thần khí của gia tộc Yagami là viên ngọc Yasakani. Biểu tượng của gia tộc Yagami là hình mặt trăng lưỡi liềm, được in trên lưng áo của Iori. Iori có đeo 1 chiếc nhẫn bạc đơn giản ở ngón giữa của tay trái, vẫn chưa rõ dụng ý về chiếc nhẫn đó của NPH là gì.

Biệt danh của Iori là “Flame of the End”. Bên cạnh serie game “The King of Fighters”, Iori và Kyo là 2 đối trọng tạo nên thương hiệu của SNK.

Một trong những mục tiêu chính được lên kế hoạch cho KOF 95, đó là ra mắt Iori là đối thủ của Kyo, tính cách của Iori đã phá vỡ tất cả các khuôn mẫu cho các nhân vật trong game ở thời điểm đó. Họa sĩ vẽ Iori là Shinkiro, ông nói rằng: để khắc họa lên tính cách qua bộ tóc và ánh mắt hoang dại của Iori là cực kỳ khó. Iori được Kunihiko Yasui lồng tiếng, anh nói việc này rất vất vả vì trong mỗi ngữ cảnh, phải phát ra âm thanh khác nhau để giữ được tính chất của nhân vật Iori.

Ở thời điểm đó, các nhà sản xuất KOF: Maximum Impact, Falcoon tuyên bố rằng thiết kế của Iori là bất khả thi, khiến hình tượng nhân vật này chịu áp lực cực lớn. Tuy nhiên sau khi ra mắt, Iori đã chiếm được sự ủng hộ vô cùng bất ngờ đến từ các fan hâm mộ.

Profile

avatarchibi-iorixiv

Tên Iori Yagami
Ngày sinh 25/3 (20 tuổi trong game)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 182 cm
Cân nặng 76 kg
Nhóm máu O
Gia đình/ quan hệ Cha (đã chết), em gái, bạn gái
Nghề nghiệp Nhạc sĩ
Thích Nhẫn, đồng hồ, bạn gái, vòng cổ hàng hiệu, đàn guitar cổ điển
Ghét Bạo lực
Sở thích Chơi trong ban nhạc
Món ăn yêu thích Thịt
Thể thao sở trường Tất cả
Nhạc yêu thích Jazz
Phong cách chiến đấu Võ cổ xưa Yagami, bản năng

Cốt truyện

Truyền thuyết về gia tộc Yasakani: 660 năm trước, khi phong ấn Orochi đã yếu dần, một Hakkesshu (thành viên Bát Kiệt Tập dưới quyền của Orochi) đã ra tay sát hại vợ của thủ lĩnh gia tộc Yasakani. Sau đó, hắn ngụy tạo chứng cứ, để xác chết của nạn nhân ở lãnh thổ của gia tộc Kusanagi để đổ lỗi cho họ. Quá tức giận, Yasakani đã lập hiệp ước máu với Orochi để có thể đạt được sức mạnh lớn hơn, hòng trả thù Kusanagi. Sau khi sở hữu cấm thuật “Kin Sen Hyaku Juuichi Shiki: Ya Otome”, tộc Yasakani đổi họ thành tộc Yagami. Ngọn lửa màu đỏ thẫm của gia tộc này đã chuyển thành màu tím do tác động của thế lực Orochi. Hiệp ước máu cũng có những lời nguyền tàn ác như: những người thừa kế sẽ chết trẻ hay những người mẹ sau khi sinh con cũng sẽ chết.

Trong giải đấu KOF 95, Iori đã tham gia với tư cách thành viên đội Rival, gồm có Billy và Eiji. Mục đích của Iori là tìm và được chiến đấu với hậu duệ của gia tộc Kusanagi, Kyo! Rugal là người tổ chức giải đấu này. Sau cùng Rugal bị hạ gục, vì hắn cũng sử dụng sức mạnh của Orochi nhưng không thể chế ngự được sức mạnh này. Sau thất bại của Rugal, Iori tuyên bố Kyo và gia tộc của anh sẽ là những kẻ tiếp theo bại dưới tay hắn.

Trong giải đấu KOF 96, Iori gặp 2 người phụ nữ bí ẩn là Mature và Vice. Họ nói với Iori rằng Kyo sẽ tham gia giải đấu lần này, nên Iori đã đồng ý thành lập đội với Mature và Vice để tham dự. Bản chất của sự việc, Mature và Vice là 2 trong Bát Kiệt Tập, muốn lợi dụng Iori để trừ khử Kyo, dưới sự chỉ đạo của Goenitz. Trong trận chung kết, Iori đã giúp Kyo và Chizuru tiêu diệt Goenitz. Đó cũng là lúc Iori trải qua một cơn điên loạn do dòng máu Orochi tạo ra. Không thể kiểm soát nổi dòng máu đó, Iori đã ra tay sát hại Mature và Vice.

Ở giải đấu KOF 97, trong trận chung kết, Iori, Kyo và Chizuru phải đối đầu tứ đại thiên vương còn lại của Orochi: Yashiro, Chris, Shermie và Nanakase. Sau khi tứ đại thiên vương bị đánh bại, Orochi sử dụng thân thể của Chris và cố gắng tiêu diệt cả 3 người cùng 1 lúc. Orochi khiến Iori bị ảnh hưởng bởi dòng máu Orochi, với hy vọng Iori sẽ quay lại đối đầu với 2 người kia. Nhưng, thay vào đó, Iori đã chế ngự được dòng máu này, bóp cổ Orochi, Kyo bắt buộc phải tấn công cả Iori và Orochi bằng 1 đòn chí tử. Cuối cùng Chizuru có thể tái phong ấn Orochi.

Thời kỳ NESTS

Sau khi phát hiện việc tạo bản sao của Kyo, Iori đã biết được giải đấu KOF và nghi ngờ rằng kẻ đứng sau vụ việc sẽ có mặt ở đó. Iori không ra mặt mà chỉ theo dõi các trận chiến của giải đấu này. Cuối cùng Iori cũng điều tra ra Krizalid.

Năm sau, khi giải đấu KOF tiếp theo được tổ chức, một đặc vụ tên Seth đã mời Iori vào đội với lời hứa sẽ giúp Iori được đối đầu với Kyo. Iori đã nói rõ rằng anh không cần tinh thần đồng đội, anh có thể một mình gánh team. Trong giai đoạn diễn ra trận bán kết, Iori và Kyo đã gặp riêng ở một địa điểm khác để quyết đấu, bất phân thắng bại nhưng cuối cùng Iori đã không còn coi Kyo như kẻ thù truyền kiếp, tuy nhiên vẫn muốn phân cao thấp với Kyo.

Thời kỳ Ash

Ở KOF 2003, Iori tham gia cùng đội với Chizuru và Kyo, vì dường như Orochi có liên quan đến giải đấu này. Tuy nhiên, trước giải đấu, một thanh niên tên Ash Crimson đã nhắm vào người yếu nhất trong đội là Chizuru, đánh cắp thần khí của cô. Do đó phong ấn Orochi bị tê liệt hoàn toàn.

Ở KOF XI, Iori tiếp thục tham gia cùng Chizuru, Kyo và Shingo Yabuki. Iori cùng Kyo đã đánh bại Magaki (đồng bọn của Ash). Tuy nhiên, sau đó Iori bị Orochi sử dụng sức mạnh hắc ám để điều khiển, Iori đã tấn công và hạ gục Kyo cùng Shingo. Ngay sau đó, Ash đã xuất hiện và cướp đi thần khí cũng như sức mạnh của Iori, viên ngọc Yasakani.

Trước giải đấu KOF XIII, Iori đã tìm gặp Chizuru để kiểm tra sức mạnh của mình. Nhờ có Chizuru, Iori nhận ra rằng có thể loại bỏ sức mạnh bóng tối của Orochi ra khỏi huyết quản của mình bởi vì không còn bị cản trở bởi chính thần khí Yasakani.

Vào cao trào của giải đấu, sau khi Ash biến mất vào cánh cổng thời gian, Iori đã lấy lại được thần khí của mình. Mature và Vice đã khuyên Iori từ chối thần khí để có thể rời bỏ lời nguyền Orochi. Nhưng Iori tự đặt ra câu hỏi rằng chuyện gì sẽ xảy ra với đồng đội của mình, nên a đã một lần nữa chấp nhận thần khí, lấy lại ngọn lửa tím của mình.

Thời kỳ XIV

Mature và Vice đã cảnh báo Iori về một tai họa sắp đến: cuộc xâm lược của Verse. Sau khi Verse bị đánh bại, những linh hồn bị mắc kẹt trong hắn được giải thoát, trong số đó có linh hồn của Orochi. Cùng với Kyo và Chizuru, họ lại 1 lần nữa phong ấn được Orochi.

Tính cách

Iori là một người cực kỳ nghiêm túc, bạo lực, thẳng thừng và thô lỗ. Anh không quan tâm đến bạn bè hay kẻ thù, chỉ cần việc đó có lợi là anh ta sẽ làm. Iori thường thể hiện rằng anh ta là người không có lòng tốt hay sự đồng cảm, tuy nhiên trong những trận chiến, hành động của anh ta nói lên điều ngược lại. Dù là một kẻ tàn nhẫn, giết rất nhiều kẻ xấu trong cả thời kỳ Orochi và NESTS, nhưng anh vẫn tuân theo các quy tắc đạo đức của con người, điển hình là khi bị khiêu khích bởi Shingo Yabuki, sau khi đấm Shingo không trượt phát nào, Iori đã tha mạng và bỏ đi với lý do: “Mày không đủ trình”.


Thông tin cơ bản

Iorixiv

Tên Nhật 庵XIV Ver
Đội Nhân vật chính mới (mặt sau)
Tư chất LR
Thuộc tính Đả
Thể loại Nhất kích tuyệt kỹ

Bộ kỹ năng

doc chieu

BÁCH BÁT THỨC ÁM PHẤT + THAM BÁCH THẬP THỨC TRẢO TRẤT + NHỊ BÁCH THẬP THỨC CẦM NGUYỆT ÂM
Tấn công một mục tiêu, gây hiệu ứng “phá giáp” (2 lượt, giảm 15% siêu kháng sát thương, 30% kháng chí mạng), gây 1 bậc “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu chính. Gây “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu đứng phía sau, bằng số bậc đã gây lên mục tiêu đứng trước. Nếu lần tấn công này lên chí mạng, sẽ gây sát thương thêm bằng 120% chỉ số công của bản thân x (1+số bậc “Lửa vọng nguyệt” đã gây lên mục tiêu). Nếu mục tiêu chính đang dính “Lửa sóc nguyệt”, sẽ gây 1 bậc “Lửa sóc nguyệt” lên mục tiêu đứng phía sau.
MAX. BÁCH BÁT THỨC ÁM PHẤT + THAM BÁCH THẬP THỨC TRẢO TRẤT + NHỊ BÁCH THẬP THỨC CẦM NGUYỆT ÂM (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu, trong 2 lượt tăng cho bản thân 40% tỷ lệ hút máu và tỷ lệ chữa trị, gây hiệu ứng “phá giáp” (2 lượt, giảm 15% siêu kháng sát thương, 30% kháng chí mạng), gây 2 bậc “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu chính. Gây “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu đứng phía sau, bằng số bậc đã gây lên mục tiêu đứng trước. Lần tấn công này sẽ gây sát thương thêm bằng 120% chỉ số công của bản thân x (1+số bậc “Lửa vọng nguyệt” đã gây lên mục tiêu), nếu lần tấn công này lên chí mạng sẽ gây 50% sát thương thêm. Nếu mục tiêu chính đang dính “Lửa sóc nguyệt”, sẽ gây 1 bậc “Lửa sóc nguyệt” lên mục tiêu đứng phía sau. Hồi HP bằng 300% chỉ số công cho bản thân.

tuyet ky

LÍ THIÊN THẬP BÁT THỨC BÁT ĐỀ / CẤM THIÊN NHỊ BÁCH THẬP THỨC・BÁT CHỈ Ô
Hút 10% công, thủ, 20% sát thương và kháng sát thương của mục tiêu chính (2 lượt). Gây sát thương thêm bằng 25% HP tối đa lên mục tiêu đang có khiên. Bỏ qua tỷ lệ phản đòn tương ứng với tỷ lệ chí mạng của bản thân. Mỗi một địch đang dính “phá giáp” sẽ giúp bản thân tăng 5% sát thương tuyệt kỹ. Nếu “Lực câu ngọc” của bản thân ít hơn 3 bậc sẽ tung tuyệt kỹ “Bát đề”, nếu từ 3 bậc trở lên sẽ tung tuyệt kỹ “Bát chỉ ô”.
“Bát đề”: tấn công một hàng ngang, gây 1 bậc “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 150% chỉ số công của bản thân, không gây hồi nộ địch). Nếu tấn công vào địch đang dính “phá giáp” sẽ lĩnh hội 1 bậc “Lực câu ngọc”, nếu mục tiêu là địch mang dòng máu Orochi hoặc Boss cuối thì sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc nữa.
“Bát chỉ ô”: tấn công một mục tiêu, trong 2 lượt tăng 20% siêu sát thương cho bản thân. Gây 1 bậc “Lửa sóc nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 100% chỉ số công của bản thân, đồng thời giảm 200 nộ, không gây hồi nộ địch). Khiến địch rơi vào trạng thái “phán quyết” (bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, 2 lượt, khi địch hành động sẽ có 50% xác suất tự xóa buff có lợi của chính mình).
MAX. LÍ THIÊN THẬP BÁT THỨC BÁT ĐỀ / CẤM THIÊN NHỊ BÁCH THẬP THỨC・BÁT CHỈ Ô (thức tỉnh vũ khí)
Hút 15% công, thủ, 30% sát thương và kháng sát thương của mục tiêu chính (2 lượt, bỏ qua miễn khống). Gây sát thương thêm bằng 30% HP tối đa lên mục tiêu đang có khiên. Bỏ qua tỷ lệ phản đòn tương ứng với tỷ lệ chí mạng của bản thân. Mỗi một địch đang dính “phá giáp” sẽ giúp bản thân tăng 8% sát thương tuyệt kỹ. Nếu “Lực câu ngọc” của bản thân ít hơn 3 bậc sẽ tung tuyệt kỹ “Bát đề”, nếu từ 3 bậc trở lên sẽ tung tuyệt kỹ “Bát chỉ ô”.
“Bát đề”: tấn công một hàng ngang, gây sát thương thêm bằng 20% HP còn lại của mục tiêu, gây 1 bậc “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 150% chỉ số công của bản thân, không gây hồi nộ địch). Giải hiệu ứng “phá giáp” cho bản thân và một đồng đội ngẫu nhiên, nếu cả hai đều đang không dính “phá giáp”, sẽ buff hiệu quả “tường thép” (2 lượt, tăng 40% tỷ lệ đỡ đòn và kháng chí mạng). Nếu tấn công vào địch đang dính “phá giáp” sẽ lĩnh hội 1 bậc “Lực câu ngọc”, nếu mục tiêu là địch mang dòng máu Orochi hoặc Boss cuối thì sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc nữa.
“Bát chỉ ô”: tấn công một mục tiêu, trong 2 lượt tăng 25% siêu sát thương cho bản thân. Lần tấn công này bỏ qua giới hạn sát thương của mục tiêu, gây sát thương thêm bằng 30% HP còn lại của mục tiêu. Gây 1 bậc “Lửa sóc nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 100% chỉ số công của bản thân, đồng thời giảm 200 nộ, không gây hồi nộ địch). Khiến địch rơi vào trạng thái “phán quyết” (bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, 2 lượt, khi địch hành động sẽ có 50% xác suất tự xóa buff có lợi của chính mình). Nếu địch đang có khiên, lần tấn công này sẽ gây 40% sát thương thêm (sát thương thêm này bỏ qua khiên).
Khi bản thân còn tồn tại, sàn đấu sẽ thay đổi thành sàn “Yasakani thứ nguyên” (sau khi đổi sàn, sẽ khiến những võ sĩ là hóa thân của Orochi sẽ không thể hồi sinh), bản thân lĩnh hội 1 bậc “Chìa khóa ngọc câu” (2 lượt, khi sàn “Yasakani” còn tồn tại, bản thân vô hiệu với sát thương thiêu đốt, tăng 25% tốc độ hồi nộ. Tăng 25% sát thương độc chiêu và xác suất tung độc chiêu cho toàn bộ võ sĩ hệ lửa phe ta, có thể cộng dồn với buff tương tự).
SMAX. LÍ THIÊN THẬP BÁT THỨC BÁT ĐỀ / CẤM THIÊN NHỊ BÁCH THẬP THỨC・BÁT CHỈ Ô (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Hút 20% công, thủ, 40% sát thương và kháng sát thương của mục tiêu chính (2 lượt, bỏ qua miễn khống). Gây sát thương thêm bằng 40% HP tối đa lên mục tiêu đang có khiên. Bỏ qua tỷ lệ phản đòn tương ứng với tỷ lệ chí mạng của bản thân. Mỗi một địch đang dính “phá giáp” sẽ giúp bản thân tăng 10% sát thương tuyệt kỹ. Nếu “Lực câu ngọc” của bản thân ít hơn 3 bậc sẽ tung tuyệt kỹ “Bát đề”, nếu từ 3 bậc trở lên sẽ tung tuyệt kỹ “Bát chỉ ô”.
“Bát đề”: tấn công một hàng ngang, gây sát thương thêm bằng 20% HP còn lại của mục tiêu, gây 1 bậc “Lửa vọng nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 150% chỉ số công của bản thân, không gây hồi nộ địch). Giải hiệu ứng “phá giáp” cho bản thân và một đồng đội ngẫu nhiên, nếu cả hai đều đang không dính “phá giáp”, sẽ buff hiệu quả “tường thép” (2 lượt, tăng 40% tỷ lệ đỡ đòn và kháng chí mạng). Lĩnh hội 1 bậc “Lực câu ngọc”, nếu tấn công vào địch đang dính “phá giáp” sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc “Lực câu ngọc”, nếu mục tiêu là địch mang dòng máu Orochi hoặc Boss cuối thì sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc nữa.
“Bát chỉ ô”: tấn công một mục tiêu, trong 2 lượt tăng 30% siêu sát thương cho bản thân. Lần tấn công này bỏ qua giới hạn sát thương của mục tiêu, gây sát thương thêm bằng 40% HP còn lại của mục tiêu. Gây 1 bậc “Lửa sóc nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 100% chỉ số công của bản thân, đồng thời giảm 200 nộ, không gây hồi nộ địch). Khiến địch rơi vào trạng thái “phán quyết” (bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải, 2 lượt, khi địch hành động sẽ có 50% xác suất tự xóa buff có lợi của chính mình). Nếu địch đang có khiên, lần tấn công này sẽ gây 50% sát thương thêm (sát thương thêm này bỏ qua khiên, không gây hồi nộ địch). Nếu lần tấn công này khiến HP của địch xuống dưới 20% sẽ lĩnh hội 1 bậc “Lực câu ngọc”.
Khi bản thân còn tồn tại, sàn đấu sẽ thay đổi thành sàn “Yasakani thứ nguyên” (sau khi đổi sàn, sẽ khiến những võ sĩ là hóa thân của Orochi của bên địch sẽ không thể hồi sinh), bản thân lĩnh hội 1 bậc “Chìa khóa ngọc câu” (2 lượt, khi sàn “Yasakani” còn tồn tại, bản thân vô hiệu với sát thương thiêu đốt, tăng 25% tốc độ hồi nộ. Tăng 25% sát thương độc chiêu và xác suất tung độc chiêu cho toàn bộ võ sĩ hệ lửa phe ta, có thể cộng dồn với buff tương tự). Trong 1 lượt, sau khi tấn công sẽ hồi cho bản thân 60% HP đã mất (không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng giảm tỷ lệ chữa trị).

noi tai

Cường hóa công HP
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv). Giảm 20% mọi sát thương gây ra cho bản thân, tất cả mọi sát thương thêm của bản thân đều bỏ qua miễn khống. Sát thương thiêu đốt bản thân gây ra sẽ bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải.
NGỌC YASAKANI
Siêu giảm công: khi ra trận sẽ giảm công (20% ở lv 1, vĩnh viễn) và 10% kháng sát thương (3 lượt) của toàn bộ phe địch (bỏ qua miễn khống), nội tại giảm công áp dụng với cả mục tiêu địch sau khi hồi sinh và viện trợ tham chiến. Toàn bộ nội tại giảm công khác sẽ bị vô hiệu (cả phe địch lẫn phe ta).
Tăng 35% công, thủ, sát thương tuyệt kỹ, kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Tăng 50% tỷ lệ chí mạng và 25% sát thương chí mạng cho bản thân (mỗi một địch mang dòng máu Orochi hoặc Boss cuối sẽ giúp bản thân tăng thêm 5% nữa, tăng tối đa đến 15%).
Vào lượt hành động của phe ta, nếu bản thân không MAX nộ, sẽ hút 400 nộ của một địch có nộ cao nhất phe địch (hút nộ này không thể đỡ đòn và không lên chí mạng). Lượt đầu khi vào trận sẽ có 50% siêu kháng sát thương. Bản thân vô hiệu với tê liệt và xích. Khi vào trận nếu cả địch và ta đều có từ 2 người trở lên, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu sẽ không vượt quá 70% HP tối đa.
Khi vào trận hoặc sau khi hồi sinh, sẽ lĩnh hội 3 bậc “Lực câu ngọc” (sở hữu tối đa 3 bậc), gây hiệu ứng “phá giáp” lên hàng trước phe địch (1 lượt, giảm 25% siêu kháng sát thương, 40% tỷ lệ đỡ đòn). Khi bị tấn công sẽ tiêu 3~5% HP còn lại của toàn bộ phe địch để hồi lượng HP tương ứng cho bản thân, tối thiểu bằng 15~25% HP của bản thân, không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ chữa trị, 1 lượt hồi tối đa 5 lần, HP bản thân càng thấp thì hồi càng nhiều.
Có khả năng hồi sinh 2 lần với đầy HP và MAX nộ (nếu là 1vs1 thì chỉ hồi sinh 1 lần), trong 2 lượt bước vào trạng thái bạo loạn (tăng 35% tỷ lệ chí mạng, 70% tỷ lệ xuyên đỡ đòn, vào lượt hành động của phe ta sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc “Lực câu ngọc”).
MAX. NGỌC YASAKANI (nhị môn)
Siêu giảm công: khi ra trận sẽ giảm công (20% ở lv 1, vĩnh viễn) và 15% kháng sát thương (3 lượt) của toàn bộ phe địch (bỏ qua miễn khống), nội tại giảm công áp dụng với cả mục tiêu địch sau khi hồi sinh và viện trợ tham chiến. Toàn bộ nội tại giảm công khác sẽ bị vô hiệu (cả phe địch lẫn phe ta).
Tăng 40% công, thủ, sát thương tuyệt kỹ, kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Tăng 50% tỷ lệ chí mạng và 30% sát thương chí mạng cho bản thân (mỗi một địch mang dòng máu Orochi hoặc Boss cuối sẽ giúp bản thân tăng thêm 7% nữa, tăng tối đa đến 21%).
Vào lượt hành động của phe ta, nếu bản thân không MAX nộ, sẽ hút 400 nộ của một địch có nộ cao nhất phe địch (hút nộ này không thể đỡ đòn và không lên chí mạng). Lượt đầu khi vào trận sẽ có 50% siêu kháng sát thương, chắc chắn tung độc chiêu. Bản thân vô hiệu với tê liệt và xích. Khi vào trận nếu cả địch và ta đều có từ 2 người trở lên, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu sẽ không vượt quá 60% HP tối đa.
Khi vào trận hoặc sau khi hồi sinh, sẽ lĩnh hội 3 bậc “Lực câu ngọc” (sở hữu tối đa 3 bậc), trong 1 lượt bản thân vô hiệu với hiệu ứng khống chế, gây hiệu ứng “phá giáp” lên hàng trước phe địch (1 lượt, giảm 25% siêu kháng sát thương, 40% tỷ lệ đỡ đòn và kháng chí mạng). Khi bị tấn công sẽ tiêu 4~6% HP còn lại của toàn bộ phe địch để hồi lượng HP tương ứng cho bản thân, tối thiểu bằng 25~35% HP của bản thân, không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ chữa trị, 1 lượt hồi tối đa 7 lần, HP bản thân càng thấp thì hồi càng nhiều.
Có khả năng hồi sinh 2 lần với đầy HP và MAX nộ (nếu là 1vs1 thì chỉ hồi sinh 1 lần), trong 3 lượt bước vào trạng thái bạo loạn (tăng 35% tỷ lệ chí mạng, 70% tỷ lệ xuyên đỡ đòn, vào lượt hành động của phe ta sẽ lĩnh hội thêm 1 bậc “Lực câu ngọc”).

Số mệnh

Duyên Đội Yagami: Có Vice XIII, Mature XIII tăng 25% công
Kẻ thù định mệnh: Có Iori Bản Năng, Kyo Hỏa Viêm tăng 25% công
Một phát chí tử: Có Daimon Goro, Igniz 02 UM tăng 25% công
Huy hiệu hh orochi Orochi
Sách hs liet hoa Liệt hỏa
Vũ khí hvk iori xiv Ngọc lửa xanh
Hồn rua Viêm quy: Khi bị tấn công sẽ hồi nộ. Khi phe địch hoặc phe ta chết sẽ hồi nộ.
Duyên ngầm avatar vice avatar kyo nests avatar mature
Duyên tiến hóa 2 sao avatar mary xiv avatar daimon goro
Duyên tiến hóa 4 sao avatar duo lon xiii avatar krizalid 99

Tiến hóa

1 sao Khi vào trận, lĩnh hội năng lượng tiến hóa bằng 100% HP của bản thân. Khi bị chết sẽ tiêu năng lượng tiến hóa tương ứng với 25% HP tối đa để hồi sinh (sau khi hồi sinh sẽ hồi HP bằng 200% năng lượng tiến hóa đã tiêu, nếu năng lượng tiến hóa dưới 30% thì không thể hồi sinh), nếu năng lượng tiến hóa bị tiêu hết thì sẽ chết ngay lập tức.
Khi tung tuyệt kỹ, sẽ gây 50% sát thương tiến hóa lên 1 võ sĩ tiến hóa ngẫu nhiên phe địch.
Bản thân lĩnh hội 50% siêu kháng chí mạng, siêu khống chế, siêu miễn khống. Giảm 40% sát thương đến từ những võ sĩ chưa tiến hóa. Khi bản thân còn tồn tại, buff 1 bậc “Hào quang tiến hóa” cho tất cả võ sĩ chưa tiến hóa phe ta (giảm 10% sát thương đến từ võ sĩ tiến hóa phe địch), khi bản thân bị hạ gục thì buff này sẽ duy trì thêm 1 lượt nữa.
2 sao Khi bản thân còn tồn tại, tăng 20% sát thương và kháng sát thương cho toàn bộ phe ta, tăng 20% siêu khống chế và siêu miễn khống cho toàn bộ võ sĩ chưa tiến hóa phe ta (không thể cộng dồn). Siêu kháng chí mạng, siêu khống chế, siêu miễn khống của bản thân sẽ tăng đến 70%.
3 sao Cường hóa độc chiêu: gây 15% sát thương tiến hóa lên một võ sĩ tiến hóa ngẫu nhiên phe địch, nếu phe địch không có võ sĩ tiến hóa, sẽ tăng 150% sát thương lên một mục tiêu ngẫu nhiên. Hồi năng lượng tiến hóa bằng 20% chỉ số công của bản thân.
4 sao Sát thương tiến hóa tăng đến 20%, lượng hồi năng lượng tiến hóa tăng thành 40% chỉ số công của bản thân.
5 sao Khi vào trận, tăng giới hạn tối đa của năng lượng tiến hóa bằng 125% HP tối đa của bản thân.
Cường hóa tuyệt kỹ: tăng 60% sát thương tiến hóa lên võ sĩ tiến hóa, nếu phe địch không có võ sĩ tiến hóa, thay vào đó sẽ gây 300% sát thương thêm lên một mục tiêu địch ngẫu nhiên (sát thương tiến hóa và sát thương thêm không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng thoát lực), nếu HP của võ sĩ tiến hóa phe địch đã về 0, sẽ tăng 85% sát thương tiến hóa. Hồi HP cho toàn bộ phe ta bằng 50% chỉ số công của bản thân, hồi 100 nộ cho một đồng đội ngẫu nhiên.

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 1, kích hoạt sau khi phe ta tung 1 tuyệt kỹ.
Kỹ năng Sát thương lửa, giải buff.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một hàng ngang. Tăng 25% sát thương, công, 30% sát thương tuyệt kỹ. Gây “Lửa sóc nguyệt” lên mục tiêu (2 lượt, gây thiêu đốt bằng 300% chỉ số công của bản thân, đồng thời giảm 200 nộ, 20% tốc độ hồi nộ, không gây hồi nộ địch). Toàn bộ sát thương thêm sẽ bỏ qua miễn khống. Iori XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng vĩnh viễn 15% kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Lục: Gây sát thương thêm bằng 300% chỉ số công của bản thân. Iori XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng vĩnh viễn 25% sát thương và kháng sát thương. Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 20%. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
Lam: Tăng 10% sát thương. Giải buff có lợi của mục tiêu chính. Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 25%. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
Tím: Tăng 10% sát thương. Trong 1 lượt, tăng 10% kháng sát thương gánh chịu đến từ võ sĩ chưa tiến hóa và 15% đến từ võ sĩ tiến hóa (bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải). Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 30%. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
Cam: Tăng 10% sát thương. Lần tấn công này không gây hồi nộ địch, bỏ qua giới hạn sát thương của mục tiêu, tăng thêm cho bản thân 50% sát thương và tỷ lệ chí mạng. Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 35%. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: Tăng 30% sát thương. Giảm 1 lượt CD kích hoạt viện trợ. Đổi tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tấn công một mục tiêu, tăng thêm cho bản thân 50% siêu sát thương và công, tùy vào hệ của mục tiêu chính sẽ kích hoạt những hiệu quả sau:
Vệ: bỏ qua 40% siêu kháng sát thương và kháng sát thương tuyệt kỹ của mục tiêu chính, gây sát thương thêm bằng 30% HP tối đa của mục tiêu đó (nếu mục tiêu chính hệ Vệ, sau đó sát thương thêm này sẽ kích hoạt không cần điều kiện).
Kĩ: tăng cho bản thân 40% sát thương chí mạng và sát thương tuyệt kỹ, gây “Lửa vọng nguyệt” lên cả mục tiêu đứng phía sau mục tiêu chính (nếu mục tiêu chính hệ Kĩ, sau đó hiệu quả gây “Lửa vọng nguyệt” này sẽ kích hoạt không cần điều kiện)
Đả: tăng cho bản thân 40% sát thương và siêu sát thương, tăng thêm 100% tỷ lệ chí mạng (nếu mục tiêu chính hệ Đả, sau đó tỷ lệ chí mạng tăng thêm sẽ kích hoạt không cần điều kiện).
Lần tấn công này bỏ qua đỡ đòn chống cự, gây sát thương thêm bằng 70% tổng sát thương lần này lên mục tiêu đứng phía sau. Nếu là lần đầu kích hoạt viện trợ, sẽ kích hoạt tất cả hiệu quả lên Vệ Kĩ Đả nói trên. Kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, siêu sát thương, siêu kháng sát thương nói trên tăng thành 40%. +2 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

iori xiv hinh 1iori xiv hinh 2

Một suy nghĩ 14 thoughts on “Iori XIV

  1. không bt em có đọc thiếu không nhưng cho em hỏi là không thấy có tiêu ngọc thì làm sao sử dụng đc tuyệt kĩ 1 ạ ?

    Thích

Bình luận về bài viết này