Billy XIV

billy xiv

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Billy Kane (ビリー・カーン, Birī Kān) là nhân vật xuất hiện trong cả 2 dòng game Fatal Fury và The King of Fighters. Họ của anh là Kane được phát âm như “Kon” hoặc “Kaan” (như trong James Caan, một diễn viên người Mỹ), chứ không phải là từ “mía”. Ngoài ra anh còn có biệt danh là cánh tay phải của Hoàng đế (帝王 の 片腕, Koutei no Katoude). Hình ảnh của Billy trong Fatal Fury được dựa trên cựu đô vật người Anh Dynamite Kid. Trong các phần game sau này, thiết kế của anh được lấy cảm hứng từ nhạc sĩ Axl Rose. Trong sự kiện Gamest’s 1997 Heroes Collection Billy được bầu chọn là nhân vật yêu thích thứ tư, kế đến là The Neo Geo Freak’s 1997 Volume 8 character poll anh được bầu chọn là nhân vật yêu thích thứ 20 với tổng cộng 493 phiếu. Tiêu biểu nhất là trong trong cuộc thăm dò ý kiến nhân vật trên trang web của Neo Geo Freak, anh đã được bình chọn là nhân vật yêu thích thứ mười bảy với tổng số 757 phiếu bầu.

Profile

avatar-chibi billy xiv

Tên Billy Kane
Ngày sinh 25/12/1966 (26 tuổi trong Fatal Fury 2, 28  tuổi trong KOF, 30 tuổi trong Real Bout Special)
Nơi sinh Luân Đôn, Anh
Chiều cao 179 cm
Cân nặng 78 kg
Nhóm máu B
Gia đình/ quan hệ Lilly Kane (em gái)
Nghề nghiệp Trợ thủ riêng của Geese
Thích Em gái Lilly
Ghét Đơn đặt hàng (Fatal Fury 2), quần áo bẩn (KOF 2003), thuốc lá
Sở thích Giặt ủi
Món ăn yêu thích Món trứng, đồ ăn em gái nấu
Kỹ năng riêng Chơi đàn guitar dài
Khó chịu nhất ?
Nhạc yêu thích Punk
Phong cách chiến đấu Võ gậy

Cốt truyện

Fatal Fury

Billy và em gái anh đều là trẻ mồ côi, cuộc sống khó khăn khiến anh dù chỉ mới tuổi niên thiếu đã phải ăn cắp thức ăn để nuôi em gái mình cho đến khi Geese Howard phát hiện ra hai anh em trong một chuyến công tác Châu Âu, ấn tượng bởi kỹ năng chiến đấu của billy cùng với gậy của mình. Không lâu sau Billy trở thành cánh tay phải của ông trùm tội phạm Southtown. Hằng năm Geese đều tổ chức giải đấu The King of Fighters và Billy là nhà vô địch bất bại cho đến khi anh gặp Terry Bogard. Sau khi chủ nhân của mình bị đánh bại, Billy đã thề sẽ trả thù “Những con sói đơn độc” Terry, Andy Bogard và Joe Higashi. Sau cái chết của Geese, Billy cùng em gái trở về Anh. Để chăm sóc cho cô, Billy tiếp tục cuộc sống tội phạm và gia nhập Wolfgang Krauser. Ngoài mặt tỏ ra trung thành với gã quý tộc nhưng bên trong Billy bí mật tìm kiếm và tiêu diệt kẻ mạo danh Geese (chi tiết sau được tái hiện trong Fatal Fury Special). Không lâu sau đó trong Real Bout Garou Densetsu Special Dominated Mind, anh ta bị White tẩy não để phục vụ cho hắn.

The King of Fighters

Trong The King of Fighters ’95 Billy cùng với Iori Yagami, Eiji Kisaragi lập thành đội Rivals Team. Nhưng sau khi đội bị đánh bại, Billy và Eiji đã bị Iori đánh cho nhừ tử và bỏ mặc. Đến giải đấu ’96, Billy trở lại gia nhập đội của Blue Mary và Ryuji Yamazaki nhằm điều tra về ảnh hưởng của dòng máu Orochi lên cơ thể con người, đồng thời trả luôn mối thù với Iori. Năm 2003, Billy xuất hiện cùng với Gato và Ryuji Yamazaki. Anh được Geese lệnh để mắt đến họ, đặc biệt là Gato. Billy không ưa gì lắm và luôn có thái độ thù địch với Yamazaki trong suốc giải đấu. Khi giải đấu tiếp theo được công bố Billy được yêu cầu tham gia đội của Geese cùng với một thành viên mới là Hein.

KOF: Maximum Impact

Trong KOF: Maximum Impact sau khi Geese bị Terry đánh bại trong trận đấu sống còn, Billy cùng em gái mình chuyển về sống ở vùng nông thôn nước Anh. Dù trải qua những ngày tháng yên bình nhưng Billy không ngừng đấu tranh giữa việc tiếp tục chiến đấu và ở lại bên cạnh để chăm sóc em gái mình. Không lâu sau Billy nhận được tin Southtown giờ đây đã được điều hành bởi những người em trai của Meira là Alba và Soiree, anh ngay lập tức trở lại và bảo vệ những thứ thuộc về chủ nhân cũ của mình. Trong tập 2 của phim The King of Fighters: Another Day, chính là lần đầu tiên Billy gặp Rock con trai của Geese Howard.

Tính cách

Billy thường được xem là nhân vật phản diện nhưng tính cách không hẳn là độc ác. Thành tích tội phạm của anh là do mong muốn kiếm được tiền một cách dễ dàng và giành được sự tôn trọng của Geese Howard hơn là ác ý. Anh đối xử rất tốt với em gái mình và bạn bè (Blue Mary/ Eiji Kisaragi). Lòng thù hận của Terry Bogard ngày càng dịu đi, mặt khác sự căm thù của Billy đối với Iori Yagami rất sâu sắc do Iori đã từng đánh trọng thương anh và Eiji và bỏ mặc cả hai (The King of Fighters ’95). Billy cũng không ưa gì lắm Joe Higashi do hay cưa cẩm em gái của anh.


sp-billyxiv

Thông tin cơ bản

Tên Nhật ビリー XIV Ver
Đội 97 (mặt sau)
Tư chất LR
Thuộc tính Vệ
Thể loại Khiên tái sinh, sát thương duy trì

Bộ kỹ năng

doc chieu

CÔN LỬA TAM KHÚC
Tấn công một hàng ngang, nếu bản thân đang có khiên, sẽ hồi 30% độ bền khiên, nếu không có khiên sẽ hồi 20% HP tối đa. Trong 2 lượt, tăng 50% tỷ lệ chữa trị cho bản thân (không thể hóa giải), tăng vĩnh viễn 30% xác suất tung độc chiêu (không thể cộng dồn). Có 50% xác suất gây khiêu khích mục tiêu chính (1 lượt, nếu địch đang bị dính “Lửa Billy” sẽ tăng thêm 20% xác suất).
MAX. CÔN LỬA TAM KHÚC  (tứ môn)
Tấn công một hàng ngang, nếu bản thân đang có khiên, sẽ hồi 40% độ bền khiên, nếu không có khiên sẽ hồi 25% HP tối đa. Trong 2 lượt, tăng 50% tỷ lệ chữa trị cho bản thân (không thể hóa giải), tăng vĩnh viễn 50% xác suất tung độc chiêu (không thể cộng dồn). Có 60% xác suất gây khiêu khích mục tiêu chính (1 lượt, nếu địch đang bị dính “Lửa Billy” sẽ tăng thêm 20% xác suất). Trong 2 lượt, mỗi lần bị tấn công sẽ hồi thêm 60 nộ.

tuyet ky

CÔN LỬA TUYỀN PHONG
Tấn công một hàng ngang, gây thêm sát thương bằng 20% HP tối đa của bản thân lên mục tiêu địch (bỏ qua miễn khống). Trong 2 lượt, tăng 20% sát thương, kháng sát thương và sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Nếu địch đang có “Lửa Billy” sẽ cho nổ lửa, gây thêm sát thương bằng 8% HP còn lại x số bậc “Lửa Billy” (bỏ qua miễn khống), hồi lượng nộ bằng số lượng mục tiêu bị nổ lửa x 100 (mỗi lượt tối đa 1 lần), trong 2 lượt giảm 30% tỷ lệ miễn khống của mục tiêu (không thể hóa giải). Tăng 30% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng cho lượt tung tuyệt kỹ này.
MAX. CÔN LỬA TUYỀN PHONG (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một hàng ngang, gây thêm sát thương bằng 25% HP tối đa của bản thân lên mục tiêu địch (bỏ qua miễn khống). Trong 2 lượt, tăng 30% sát thương, kháng sát thương và 25% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Nếu địch đang có “Lửa Billy” sẽ cho nổ lửa, gây thêm sát thương bằng 10% HP còn lại x số bậc “Lửa Billy” (bỏ qua miễn khống), hồi lượng nộ bằng số lượng mục tiêu bị nổ lửa x 150 (mỗi lượt tối đa 1 lần), trong 2 lượt giảm 50% tỷ lệ miễn khống của mục tiêu (không thể hóa giải), gây 1 bậc “Lửa Billy” lên mục tiêu (đầu mỗi lượt bị sát thương thiêu đốt bằng 10% HP tối đa, duy trì 2 lượt). Tăng 50% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng cho lượt tung tuyệt kỹ này. Lượt này chắc chắn tung độc chiêu, tuyệt kỹ này sẽ được tính là sát thương lửa.
SMAX. SÁT CÔN・ĐẠI TIÊU NHIỆT (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu, gây sát thương thêm tương tự cho mục tiêu đứng phía sau (bỏ qua miễn khống, nếu phía sau không có ai sẽ tăng thêm 20% sát thương), gây thêm sát thương bằng 25% HP tối đa của bản thân lên mục tiêu địch (bỏ qua miễn khống), giải trạng thái có lợi của mục tiêu. Trong 2 lượt, tăng 35% sát thương, kháng sát thương và 30% sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Nếu địch đang có “Lửa Billy” sẽ cho nổ lửa, gây thêm sát thương bằng 12% HP còn lại x số bậc “Lửa Billy” (bỏ qua miễn khống), hồi lượng nộ bằng số lượng mục tiêu bị nổ lửa x 200 (mỗi lượt tối đa 1 lần), trong 2 lượt giảm 65% tỷ lệ miễn khống của mục tiêu (không thể hóa giải), gây 1 bậc “Lửa Billy” lên mục tiêu (đầu mỗi lượt bị sát thương thiêu đốt bằng 10% HP tối đa, duy trì 2 lượt). Tăng 50% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng cho lượt tung tuyệt kỹ này. Lượt này chắc chắn tung độc chiêu, tuyệt kỹ này sẽ được tính là sát thương lửa. Hồi 300 nộ cho một đồng đội khác chưa MAX nộ (mỗi lượt tối đa 1 lần).

noi tai

Cường hóa công HP
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
ĐÙA VỚI LỬA
Tăng HP tối đa cho bản thân (30% ở lv 1). Tăng cho bản thân 30% công, thủ, tỷ lệ đỡ đòn và lực đỡ đòn. Tăng vĩnh viễn 30% tỷ lệ miễn khống cho toàn bộ phe ta.
Đầu mỗi lượt sẽ buff “khiên lửa” cho bản thân (độ bền khiên bằng 25% HP tối đa lúc vào trận, nếu bản thân đứng hàng trước thì độ bền khiên tăng gấp đôi, khi khiên vỡ có thể reset tối đa 2 lần).
Khi bản thân đang có “khiên lửa”, nếu bị tấn công sẽ gây 1 bậc hiệu ứng “Lửa Billy” lên kẻ đó (gây thiêu đốt ở đầu lượt, sát thương thiêu đốt bằng 20% độ bền khiên, duy trì 2 lượt). Nếu đòn tấn công của địch khiến “khiên lửa” bị vỡ, sẽ tăng gấp đôi hiệu quả “Lửa Billy”, đồng thời giảm 300 nộ của kẻ đó, trong 2 lượt tăng 30% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân (có thể cộng dồn).
Khi bản thân bị phá “khiên lửa”, sẽ gây sát thương thêm bằng 10% HP tối đa lên toàn bộ địch (HP tối đa của mỗi mục tiêu địch), trong 1 lượt vô hiệu với hiệu ứng khống chế kể cả hóa đá, thu nhỏ, giảm tỷ lệ chữa trị, giảm nộ, tăng 50% siêu kháng sát thương (có thể cộng dồn).
Khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết (kích hoạt tối đa 1 lần), tăng vĩnh viễn 30% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ (không thể hóa giải), giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá cho bản thân, buff “khiên lửa” cho bản thân, vào đầu mỗi lượt sẽ hồi 10% HP tối đa.
MAX. ĐÙA VỚI LỬA (nhị môn)
Tăng HP tối đa cho bản thân (50% ở lv 1). Tăng cho bản thân 40% công, thủ, tỷ lệ đỡ đòn và lực đỡ đòn. Tăng vĩnh viễn 35% tỷ lệ miễn khống cho toàn bộ phe ta.
Đầu mỗi lượt sẽ buff “khiên lửa” cho bản thân (độ bền khiên bằng 30% HP tối đa lúc vào trận, nếu bản thân đứng hàng trước thì độ bền khiên tăng gấp đôi, khi khiên vỡ có thể reset tối đa 2 lần).
Khi bản thân đang có “khiên lửa”, nếu bị tấn công sẽ gây 1 bậc hiệu ứng “Lửa Billy” lên kẻ đó (gây thiêu đốt ở đầu lượt, sát thương thiêu đốt bằng 30% độ bền khiên, duy trì 2 lượt). Nếu đòn tấn công của địch khiến “khiên lửa” bị vỡ, sẽ tăng gấp đôi hiệu quả “Lửa Billy”, đồng thời giảm 350 nộ của kẻ đó, trong 2 lượt tăng 35% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân (có thể cộng dồn).
Khi bản thân bị phá “khiên lửa”, sẽ gây sát thương thêm bằng 20% HP tối đa lên toàn bộ địch (HP tối đa của mỗi mục tiêu địch, bỏ qua miễn khống), đồng thời gây 1 bậc hiệu ứng “Lửa Billy” lên toàn bộ phe địch (gây thiêu đốt ở đầu lượt, sát thương thiêu đốt bằng 60% độ bền khiên, duy trì 2 lượt, bỏ qua miễn khống), hồi 300 nộ, trong 1 lượt vô hiệu với hiệu ứng khống chế kể cả hóa đá, thu nhỏ, giảm tỷ lệ chữa trị, giảm nộ, tăng 50% siêu kháng sát thương (có thể cộng dồn).
Khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết (kích hoạt tối đa 1 lần), tăng vĩnh viễn 35% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ (không thể hóa giải), giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá cho bản thân, buff “khiên lửa” cho bản thân, vào đầu mỗi lượt sẽ hồi 20% HP tối đa.
Khi đang có “Khiên lửa”, sẽ tăng 10% sát thương tuyệt kỹ cho võ sĩ lửa phe ta.

Skin

skin billy

Số mệnh

Duyên Dùng vũ khí: Có Shion, Mr. Big tăng 25% công
Đội South Town: Có Hein, Geese XIV tăng 25% HP
Quấn khăn: Có Billy, Ralf tăng 25% HP
Huy hiệu hh dai dia Đại địa
Sách hs vo tu do Võ tự do
Vũ khí  Côn lửa
Hồn rua 3 Hỏa quy: hồi thêm nộ khi bị tấn công. Khi đồng đội hoặc địch chết sẽ hồi nộ.
Duyên ngầm avatar mary avatar ryuji geese

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt sau khi tung 3 tuyệt kỹ.
Kỹ năng Gây choáng, buff khiên.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một hàng ngang. Tăng 25% sát thương, công, 30% sát thương tuyệt kỹ. Có 60% xác suất gây choáng trong 1 lượt. Billy XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ trong 2 lượt. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi.
Lục: Lần tấn công này sẽ gây sát thương thêm bằng 25% HP tối đa của bản thân. Billy XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
Lam: Tăng 10% sát thương. Hồi HP với lượng hồi bằng 25% HP tối đa của bản thân cho 1 người có HP thấp nhất phe ta. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
Tím: Tăng 10% sát thương. Tăng 30% tỷ lệ chữa trị, xác suất tung độc chiêu cho 1  người có HP thấp nhất phe ta. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
Cam: Tăng 10% sát thương. Hồi 300 nộ cho 1 người có HP thấp nhất phe ta. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: Tăng 30% sát thương. Đổi tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tấn công một mục tiêu, gây lượng sát thương thêm tương tự cho người đứng phía sau. Buff “khiên lửa” với độ bền bằng 50% HP tối đa của bản thân lên 1 người có HP thấp nhất phe ta (2 lượt), nếu đang có khiên sẽ hồi độ bền khiên. Khi bản thân đang có “khiên lửa”, nếu bị tấn công sẽ gây 1 bậc hiệu ứng “Lửa Billy” lên kẻ đó (gây thiêu đốt ở đầu lượt, sát thương thiêu đốt bằng 12% HP tối đa của mục tiêu, duy trì 2 lượt, bỏ qua miễn khống). Cứ mỗi 2 lần người đang sở hữu khiên lửa bị tấn công sẽ hồi độ bền khiên bằng 15% HP tối đa của người đó. Khi khiên bị vỡ sẽ gây sát thương thêm bằng 35% HP còn lại lên kẻ gây vỡ khiên (bỏ qua miễn khống). Khi khiên còn tồn tại, người đang sở hữu khiên sẽ tăng cho bản thân 65% tỷ lệ miễn khống, kháng sát thương, nếu người sở hữu khiên đứng hàng sau sẽ tăng thêm 25% kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ (có thể cộng dồn với buff tương tự). +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

billy xiv khung 1billy xiv khung 2

Một suy nghĩ 10 thoughts on “Billy XIV

Bình luận về bài viết này