Geese XIV

geese xiv

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Geese Howard là phản diện chính trong dòng game Fatal Fury và là phản diện phụ trong dòng game Art of Fighting. Vai trò của hắn ta đa dạng trong cốt truyện của The King of Fighter nhưng hắn vẫn luôn giữ vai trò như một nhân vật phản diện hay một phản anh hùng.

Geese cũng đồng thời xuất hiện trong các CD drama và trong cuốn album nhân vật của riêng mình. Hắn ta cũng đông thời hát chính trong một số bài hát nhân vật. Ngoài việc xuất hiện trong các truyện tranh chuyển thể được phát hành tại Nhật của các tựa game Fatal Fury, Art of Fighting và The King of Fighter, Geese còn là nhân vật chính của bộ manga lẻ phát hành năm 1996 với tựa đề Geese Howard Story viết bởi Etsuya Amajishi, dựa trên lịch sử của nhân vật trong Fatal Fury và Art of Fighting. Tập truyện lẻ nối tiếp được phát hành vào 1997 với tiêu đề Geese in the Dark, cũng được sáng tác bởi Etsuya Amajishi.

Trong cuộc bình chọn nhân vật trong Neo Geo Freak’s 1997 Volume 8, Geese đạt hạng 19 trong cuộc bình chọn nhân vật được yêu thích nhất với tổng cộng 507 lượt bình chọn, 232 lượt của fan nam và 275 lượt của fan nữ. Trong cuộc bình chọn nhân vật trên trang web của Neo Geo Freak, Geese được bình chọn là nhân vật được yêu thích thứ 13 với 903 lượt bình chọn

Profile

geese xiv chibi

Tên Geese Howard
Ngày sinh 21/1/1953; 26 tuổi (AOF 2), 40 tuổi (Fatal Fury Special), 42 tuổi (Fatal Fury 3, KOF), 43 tuổi (Real Bout Special)
Nơi sinh South Town, Mỹ
Chiều cao 183 cm
Cân nặng 82 kg
Nhóm máu B
Gia đình/ quan hệ Rudolph Von Zanac (cha, đã chết), Maria Howard (mẹ, đã chết), Wolfgang Krauser (em trai cùng cha khác mẹ, được cho là đã chết), Marie Heinlein (vợ, được cho là đã chết), Rock Howard (con trai, Kain R. Heinlen (em vợ)
Nghề nghiệp CEO của Howard Connection
Thích Bản thân
Ghét Ai ngăn cản kế hoạch của hắn
Sở thích Không xác định
Món ăn yêu thích Bít tết
Thể thao sở trường Không có (mặc dù giỏi chơi bida)
Nhạc yêu thích Speak Softly, Love (chủ đề tình yêu của phim Bố già)
Phong cách chiến đấu Hiệp khí nhu thuật, Bát Cực Thánh Quyền

Cốt truyện

Số phận của Geese là những biến cố lớn xảy ra liên tục. Trong serie Fatal Fury, Geese đã chết. Tuy nhiên trong “The King of Fighters”, hắn vẫn còn sống. Đôi khi, Geese được xuất hiện dưới dạng “Nightmare”.

Giai đoạn đầu Art of Fighting

Geese được sinh ra bởi một người phụ nữ nghèo ở Mỹ và một tên khủng bố người Áo. Cha của Geese đã bỏ rơi 2 mẹ con sau khi Geese được sinh ra ở Southtown. Ngay từ nhỏ, Geese và mẹ của mình đã phải làm việc và bị coi như những con vật để có thể tồn tại. Cuối cùng mẹ của Geese cũng kiệt sức và qua đời. Thay vì sống trong nỗi buồn, Geese đã theo dõi cha mình ở Châu Âu và biết được tên thật của ông ta là Rudolph Krauser Von Stroheim. Geese đã lên kế hoạch ám sát cha mình từ khi mới 15 tuổi nhưng thất bại vì có sự ngăn cản của người anh em cùng cha khác mẹ với hắn, Wolfgang Krauser (cảnh tương tự cũng đã được tái hiện lại trong anime Fatal Fury 2). Hắn đã cố thoát khỏi sự giận dữ của mình bằng cách tu hành nhưng vẫn không hề xóa nhòa được sự nhục nhã từ thất bại của mình.

Sau đó, Geese được nhận nuôi và dạy võ ở trường Hakkyokuseiken (Bát Cực Thánh Quyền) cùng với Jeff Bogard và Cheng Sinzan, dưới sự dạy dỗ của Tung Fu Rue. Ở đây, ngoài Tung Fu Rue, Geese còn được nhận sự hướng dẫn của Mary Ryan (ông nội của Mary Blue) và Toji Sakata (phong cách võ thuật Nhật Bản). Ở thời điểm đó, Geese, Jeff và Cheng được mệnh danh là “Three Brothers of Godly Battle” (Tam huynh đệ của Thánh Chiến). Nhưng mặt khác, Geese bắt đầu xây dựng mạng lưới Mafia ở Southtown bằng nhiều phương thức như đe dọa, hối lộ. Cảm thấy Geese không trung thực và khá nguy hiểm, nên Tung Fu Rue quyết định truyền lại cấm thuật của Bát Cực Thánh Quyền cho Jeff. Biết được sự việc, Geese đã rất giận dữ và rời khỏi trường học, cắt đứt mối quan hệ giữa hắn và Tung Fu Rue.

Geese trong thời gian sau đó đã lật đổ ông trùm Mr.Big để trở thành người cầm quyền thế giới ngầm ở Southtown. Mr.Big trở thành tay sai cho hắn, giúp hắn điều hành cũng như xây dựng trụ sở của mình, Geese Tower. Geese cũng dùng tòa tháp như một trong những trung tâm điều hành chính cho công việc kinh doanh của mình, Geese Connection.

Giai đoạn sau Art of Fighting

Geese đã ra lệnh cho Mr.Big bắt cóc Yuri Sakazaki , mục đích là để khống chế Takuma Sakazaki (Mr.Karate), ép Takuma phải làm việc cho mình. Cũng chính Geese đã ra lệnh cho Takuma Sakazaki chiến đấu với con trai mình, Ryo Sakazaki.

Mặc dù rất mạnh, nhưng Geese chưa hoàn toàn chinh phục được Southtown, vì thế hắn đã tổ chức giải đấu KOF đầu tiên, với hy vọng tìm kiếm được nhiều tay chân hơn cho việc thống trị của mình. Đen đủi thay, hắn đã hoàn toàn trắng tay sau sự kiện và bị Ryo Sakazaki đánh bại. Hắn đã trốn thoát và đã bảo vệ được tài sản của mình trước sự đố kị của Mr.Big.

Giai đoạn Fatal Fury

Năm 1981, Geese giết Jeff trước mắt con trai của Jeff là Terry. Sau đó hắn thuê Billy Kane làm vệ sĩ riêng. Geese chỉ định Billy sẽ là nhà vô địch trong những giải đấu KOF mà hắn sắp tổ chức kế tiếp. Có giai đoạn, Geese đã quen và kết hôn với Marie Heinlein. Vào năm 1989, họ có với nhau 1 đứa con trai, tên là Rock.

10 năm sau khi Jeff bị sát hại, Terry cùng em trai Andy và nhà vô địch Muay Thái Joe đã thành lập một đội để tham gia giải đấu KOF của Geese. Terry đã đối mặt với Geese trên đỉnh tòa tháp Geese Tower. Cuối cùng Geese bị Terry đánh bật ra khỏi rìa của tòa tháp. Theo nhiều nguồn tin cho biết Geese đã chết, nhưng thực tế hắn còn sống nhờ vào cuộn giấy “Phoenix scroll” mà Geese cướp được từ Jeff, giúp người sử dụng có khả năng tăng tốc độ hồi phục bản thân.

Trong suốt Fatal Fury Special, Geese nghe đồn rằng những cuộn giấy mang lại sự bất tử nên hắn đã cho người bí mật đi tìm nó. Câu truyện trong Real Bout Fatal Fury giải thích về việc Geese đã đoạt được cả ba cuộn giấy từ Jin Chonshu và Jin Chonrei. Mặc dù vậy, Geese vẫn có muốn tiêu hủy chúng để không ai có thể dùng chúng chống lại hắn. Cũng trong tựa game đó, Geese đã thông báo với công chúng về sự sống còn của mình và tổ chức một giải King of Fighter mới với mục đích giải quyết những mâu thuẫn với anh em nhà Bogard. Trong cao trào của giải đấu, Geese một lần nữa chạm trán Terry và lại bị anh đánh ngã từ tòa tháp. Mặc dù Terry đã nắm lấy tay hắn nhưng Geese đã từ chối sự giúp đỡ của anh, buông tay Terry ra và cười khi rơi xuống.

Dù được cho rằng đã sống sót lần thứ hai, câu truyện trong Garou:Mark of The Wolves miêu tả rằng Geese đã thật sự chết khi rơi từ Geese Tower. Seri Real Bout có nhắc đến việc đó thông qua sự xuất hiện của Geese ác mộng với vai là một boss ẩn khó nhằn.

Seri anime Fatal Fury

Số phận của Geese trong bộ ba anime Fatal Fury có sự khác biệt với seri game. Sau khi hoàn toàn bị đánh bại bởi Terry trong OVA đầu tiên, sự xuất hiện của hắn trong hai tập còn lại rất ít. Trong Fatal Fury 2: The New Battle, hắn bắt đầu ẩn cư và được tìm thấy bởi Krauser. Vết sẹo dài trên mắt trái của Geese là do Krauser gây ra trong lần ám sát cha bất thành. Trong phần movie, Geese chỉ xuất hiện ít ỏi khi được Billy báo tin về hoạt động của nhà Bogard.

Giai đoạn sau The King Of Fighters

Sự khác biệt rõ rệt nhất của seri này với những seri khác là Geese vẫn còn sống. Trong một cuộc phỏng vấn, Neo Geo Freak đã tiết lộ rằng điều này chủ yếu là do đội ngũ sản xuất The King of Fighters đã không biết được về số phận của Geese trong seri Real Bout. Khi đội ngũ phát triển seri Real Bout nghe tin, họ đã tán thành việc này do mong muốn tạo ra đội Boss. Ngoài ra, thông tin cá nhân của Geese trong seri này giống với trong seri Fatal Fury Special (ngoại trừ tuổi). Trong The King of Fighters, Geese không còn là phản diện chính của anh em nhà Bogard như trong seri gốc.

Geese tham gia giải King of Fighter năm 1996 để giải trí bản thân. Mục tiêu của hắn lần này là để giảm thiểu sức mạnh của những đối thủ và điều tra những thứ liên quan đến sức mạnh của Orochi, cũng đồng thời là để giải quyết ân oán với Terry. Trong kết cục của đội của mình, Billy bảo vệ hắn khỏi sự ám sát của một trong những tay chân của Big. Sau lần đó, Geese đóng một vai trò khá nhỏ thông qua việc cho Billy điều tra về những điều kì lạ xung quanh giải đấu. Hắn thường lên kế hoạch cho các đồng đội của Billy và trả cho chúng những phần thưởng cá nhân to lớn. Bên cạnh đó, hắn vẫn tiếp tục theo dõi Orochi và có chút hứng thú với cha của Gato.

Geese là một trong những nhân vật bonus trong phiên bản PS2 của The King of Fighters XI. Trong đó, lời trích dẫn chiến thắng của Geese trước Terry đã cho thấy Geese tự hỏi về việc tại sao Terry lại bất ngờ khi thấy hắn, mặc dù trước đó Geese đã tuyên bố rằng hắn là bất tử.

Sau nhiều năm vắng mặt, Geese đã quyết định quay trở lại tham dự giải The King of Fighters cùng với Billy và Hein, quản gia của Geese. Việc tham gia này đã tiết lộ về việc Geese vẫn chưa mở khóa được toàn bộ sức mạnh của những cuộn giấy của Jin, nhưng những cuộn giấy sau đó đã tiên tri về những sự kiện diễn ra trong trò chơi (đó là sự xuất hiện của Verse và việc các chiến binh đã chết được hồi sinh). Đây cũng là lý do tham gia giải đấu của Geese.

Trong vũ trụ của seri KOF:Maximum Impact, Geese đã được là đã chết do tựa game khó có thể mô tả về sự hiện diện của hắn. Mặc dù vậy, hình thái ác mộng của Geese vẫn xuất hiện trong KOF:Maximum Impact 2, Ureshino đã nói rằng việc này có liên quan đến sự xuất hiện của Billy và Rock trong trò chơi.

Tính cách

Geese là một kẻ kiêu căng, tự nhận mình là một chiến binh hung mạnh và đề cao bản thân. Hắn khao khát sức mạnh ở mọi mặt: từ tài chính cho đến sự bất tử, điều này chủ yếu là do những bi kịch trong quá khứ như việc mất mẹ và bị ghẻ lạnh bởi chính cha ruột. Hắn cũng là một kẻ hay thù hằn, hắn vẫn nhớ mối thù của mình với Krauser và Jeff. Mặc dù xuất hiện như một con quỷ không có trái tim nhưng Geese vẫn có danh dự riêng và những nguyên tắc mà hắn không bao giờ làm trái; không bao giờ đánh giá thấp đối thủ (đặc biệt là sau thất bại trước Terry). Hắn sẽ đập nát kẻ nào dám cản đường hắn và thưởng cho những ai hắn cho là xứng đáng với sự tôn trọng của hắn, hoặc một trường hợp khác như Billy, người thật sư được hắn cảm thông.

Geese xuất hiện để bày tỏ sự tôn kính của mình với Tung Fu Rue bất luận quá khứ của cả hai, điều này được thấy trong Neo Geo Battle Coliseum, và gần đây hơn là KOF XIV.

Hắn có một sự ham thích mãnh liệt với Nhật Bản, thường tô điểm nóc của Geese Tower bằng những kiến trúc Nhật Bản với một lá cờ Mĩ ở trên, cũng như hắn có làm theo vài điều trong văn hóa của người Nhật.

Không rõ là vì danh lợi hay đơn giản chỉ là muốn bảo vệ gia đình khỏi những hiểm nguy có thể xảy ra, Geese đã giữ khoảng cách với gia đình của mình, từ chối giúp đỡ Rock để cứu Marie khi bà đang lâm bệnh nặng cho đến tận lúc bà qua đời. Điều này đã dẫn đến sự căm hận của Rock và quyết tâm của anh để thoát khỏi cái bóng của Geese.

Thông tin bên lề

Khi hình bóng của Geese trong Art of Fighting 2 được leak vào Neo Geo Freak, rất nhiều fan đã lầm tưởng rằng đó là một Andy ác hay Ryuhaku Todoh. Neowave Geese dùng lời thoại chiến đấu của Geese nhưng là phiên bản cao hơn trong SNK vs Capcom: SVC Chaos.

Real Bout Fatal Fury có một kẻ mạo danh tên là Shadow, tên này chỉ có thể bị tìm thấy bởi Geese hoặc Billy. Shadow giống hệt như Geese ngoại trừ việc tên này có tật nói lắp.


sp-geesexiv

Thông tin cơ bản

Tên Nhật ギースXIV Ver
Đội Boss 2
Tư chất LR
Thuộc tính Đả
Thể loại Thiên thần giáng lâm

Bộ kỹ năng

doc chieu

THIÊN ĐẠO TOÁI
Tấn công một hàng ngang, tăng cho bản thân 35% tỷ lệ đỡ đòn. Có 40% xác suất gây hiệu ứng “Sốc” lên 1 mục tiêu ngẫu nhiên (gây tê liệt, giảm 100% tốc độ hồi nộ trong 1 lượt). Hồi cho bản thân 20% HP tối đa và trong 2 lượt mỗi lượt hồi 80 nộ. Giảm 30% sát thương đến từ võ sĩ hệ Kĩ.
Tùy theo hệ của mục tiêu mà gây thêm hiệu ứng sau trong 1 lượt (có thể cộng dồn):
-Đả: giảm 10% sát thương
-Vệ: giảm 10% kháng sát thương
-Kĩ: giảm 10% sát thương tuyệt kỹ
THIÊN ĐẠO TOÁI (tứ môn)
Tấn công một hàng ngang, tăng cho bản thân 40% tỷ lệ đỡ đòn và xuyên đỡ đòn. Có 60% xác suất gây hiệu ứng “Sốc” lên 1 mục tiêu ngẫu nhiên (gây tê liệt, giảm 100% tốc độ hồi nộ trong 1 lượt). Hồi cho bản thân 30% HP tối đa và trong 2 lượt mỗi lượt hồi 100 nộ. Giảm 40% sát thương đến từ võ sĩ hệ Kĩ và Đả.
Đánh dấu lên mục tiêu chính trong 1 lượt, mục tiêu bị đánh dấu sẽ bị “Ác mộng” khi tung tuyệt kỹ (không tính phản công). Tăng vĩnh viễn 25% xác suất tung độc chiêu cho bản thân (có thể cộng dồn tối đa 3 lần, không thể hóa giải).
Tùy theo hệ của mục tiêu mà gây thêm hiệu ứng sau trong 1 lượt (có thể cộng dồn, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải):
-Đả: giảm 15% sát thương
-Vệ: giảm 15% kháng sát thương
-Kĩ: giảm 15% sát thương tuyệt kỹ

tuyet ky

LÔI OANH LIỆT PHONG QUYỀN
Tấn công một mục tiêu (ưu tiêu địch đang bị “Ác mộng”). Trong 2 lượt, hút 20% sát thương, kháng sát thương và tỷ lệ chí mạng. Có 50%~70% xác suất gây tê liệt (địch càng nhiều tỷ lệ càng cao). Gây 20%~40% sát thương thêm nếu địch ở hàng sau và 40%~60% nếu địch ở hàng trước (địch càng nhiều sát thương càng cao).
Nếu gây chí mạng, sẽ gây 30% sát thương thêm lan ra những mục tiêu đứng xung quanh (sát thương thêm này không gây hồi nộ địch)
MAX. LÔI OANH LIỆT PHONG QUYỀN(thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu (ưu tiêu địch đang bị “Ác mộng”). Trong 2 lượt, hút 30% sát thương, kháng sát thương và tỷ lệ chí mạng (bỏ qua miễn khống). Nếu là lần đầu tiên tung tuyệt kỹ khi vào trận hoặc sau khi hồi sinh, sẽ bỏ qua đỡ đòn, chống cự và 30% siêu kháng sát thương của mục tiêu.60%~80% xác suất gây tê liệt (địch càng nhiều tỷ lệ càng cao). Gây 30%~50% sát thương thêm nếu địch ở hàng sau và 50%~70% nếu địch ở hàng trước (địch càng nhiều sát thương càng cao).
Nếu gây chí mạng, sẽ gây 40% sát thương thêm lan ra những mục tiêu đứng xung quanh (sát thương thêm này không gây hồi nộ địch)
Mỗi lần tung tuyệt kỹ sẽ tăng 1 bậc “Dòng máu quân chủ” (duy trì vĩnh viễn, mỗi bậc tăng cho bản thân 7% công và thủ, cộng dồn tối đa 6 lần), nếu tung tuyệt kỹ hạ gục được mục tiêu chính sẽ tăng thêm 1 bậc nữa.
SMAX. HUNG BẠO CUỒNG LIỆT(lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Trong 2 lượt, hút 35% sát thương, kháng sát thương và tỷ lệ chí mạng của mục tiêu chính (bỏ qua miễn khống). Nếu là lần đầu tiên tung tuyệt kỹ khi vào trận hoặc sau khi hồi sinh, sẽ bỏ qua đỡ đòn, chống cự và 30% siêu kháng sát thương của mục tiêu. Có 70%~90% xác suất gây tê liệt mục tiêu chính (địch càng nhiều tỷ lệ càng cao). Gây 40%~60% sát thương thêm nếu địch ở hàng sau và 50%~70% nếu địch ở hàng trước (địch càng nhiều sát thương càng cao).
Mỗi lần tung tuyệt kỹ sẽ tăng 1 bậc “Dòng máu quân chủ” (duy trì vĩnh viễn, mỗi bậc tăng cho bản thân 7% công, thủ và tỷ lệ chí mạng, cộng dồn tối đa 6 lần, không thể hóa giải, tỷ lệ chí mạng có thể cộng dồn với các buff khác), nếu tung tuyệt kỹ hạ gục được mục tiêu chính sẽ tăng thêm 1 bậc nữa.
Lần tấn công này sẽ bỏ qua tỷ lệ phản đòn tương ứng với tỷ lệ chí mạng của bản thân. Nếu hạ gục địch trong lúc đang có “Thiên thần hộ thể” sẽ hồi 200 nộ, đồng thời duy trì “Thiên thần hộ thể” thêm 1 lượt nữa (chỉ kích hoạt duy nhất 1 lần trong trận). 
Nếu tỷ lệ chí mạng của bản thân nhiều hơn tỷ lệ kháng chí mạng của mục tiêu chính 100 sẽ kích hoạt SMAX Hung bạo cuồng liệt, nếu ít hơn 100 sẽ kích hoạt SMAX Lôi oanh liệt phong quyền.
SMAX. Lôi oanh liệt phong quyền: Tấn công một mục tiêu (ưu tiêu địch đang bị “Ác mộng”). Nếu gây chí mạng, sẽ gây 40% sát thương thêm lan ra những mục tiêu đứng xung quanh (sát thương thêm này không gây hồi nộ địch) và 30% xác suất gây tê liệt (60% nếu địch đang có khiên).
SMAX. Hung bạo cuồng liệt: Tấn công toàn bộ mục tiêu (ưu tiêu địch đang bị “Ác mộng” là mục tiêu chính). Tăng 150% sát thương tuyệt kỹ lên mục tiêu chính, giảm 60% tốc độ hồi nộ của địch trong lần tấn công này. Nếu mục tiêu chính đang bị “Ác mộng” sẽ duy trì “Ác mộng” thêm 1 lượt.

noi tai

Cường hóa công HP
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv). Tất cả mọi sát thương thêm bản thân gây ra sẽ bỏ qua miễn khống.
THIÊN THẦN HỘ THỂ
Khi vào trận, tăng cho bản thân sát thương tuyệt kỹ (20% ở lv 1). Tăng cho bản thân 35% công, thủ, 40% tỷ lệ chí mạng, 15% siêu sát thương và siêu kháng sát thương. Lượt đầu khi vào trận, giảm 15% kháng chí mạng của toàn bộ phe địch (bỏ qua miễn khống). Mọi đòn tấn công của Geese XIV sẽ gây thêm sát thương bằng 10% HP tối đa (nếu địch đang có khiên, sẽ tăng thành 20%). 
Vào lượt của phe địch, nếu bản thân nhận sát thương vượt quá 30% HP còn lại, sẽ buff hiệu quả “Thiên thần giáng lâm” cho bản thân (hóa khổng lồ, giải trạng thái khống chế, hồi 30% HP, tăng 80% tỷ lệ miễn khống, 30% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ, duy trì 1 lượt, mỗi lượt kích hoạt tối đa 1 lần). 
Khi đang hóa khổng lồ, nếu nhận sát thương từ tuyệt kỹ sẽ vô hiệu hóa sát thương này, ngay lập tức phản công bằng tuyệt kỹ “Lôi oanh liệt phong quyền” (mỗi lượt tối đa 1 lần, cả trận tối đa 3 lần, nếu là 1vs1 thì không kích hoạt). 
Nếu khi vào trận, phe địch có từ 2 người trở lên, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu mỗi lần bị tấn công sẽ không vượt quá 40% HP tối đa. Có khả năng hồi sinh 1 lần, sau khi hồi sinh sẽ hồi 80% HP tối đa và MAX nộ, khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết, giải trạng thái xấu kể cả hóa đá, hồi 80% HP tối đa (không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng giảm tỷ lệ chữa trị) và 400 nộ (kích hoạt tối đa 1 lần).
Nếu bị chết sau khi hồi sinh, kẻ hạ gục Geese sẽ bị hiệu ứng “Ác mộng” trong 2 lượt (nếu đang bị sẽ reset lại), giảm 35% sát thương, 70% tỷ lệ chí mạng và kháng chí mạng, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải. 
MAX. THIÊN THẦN HỘ THỂ (nhị môn)
Khi vào trận, tăng cho bản thân sát thương tuyệt kỹ (25% ở lv 1). Tăng cho bản thân 40% công, thủ, 45% tỷ lệ chí mạng, 20% siêu sát thương và siêu kháng sát thương. Lượt đầu khi vào trận, giảm 20% kháng chí mạng của toàn bộ phe địch (bỏ qua miễn khống). Nếu phe địch có từ 3 võ sĩ Vệ trở lên (không tính viện trợ), bản thân sẽ hồi thêm 400 nộ khi vào trận. Mọi đòn tấn công của Geese XIV sẽ gây thêm sát thương bằng 13% HP tối đa (nếu địch đang có khiên, sẽ tăng thành 25%). Nếu tấn công vào những mục tiêu đang có khiên, sẽ giải thiêu đốt cho bản thân và những đồng đội đứng xung quanh, tăng cho bản thân 20% sát thương chí mạng. Lượt đầu tiên chắc chắn tung độc chiêu.
Vào lượt của phe địch, nếu bản thân nhận sát thương vượt quá 30% HP còn lại, sẽ buff hiệu quả “Thiên thần giáng lâm” cho bản thân (hóa khổng lồ, giải trạng thái khống chế, hồi 30% HP, tăng 90% tỷ lệ miễn khống, 40% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ, duy trì 1 lượt, mỗi lượt kích hoạt tối đa 1 lần). 
Khi đang hóa khổng lồ, nếu nhận sát thương từ tuyệt kỹ sẽ vô hiệu hóa sát thương này, ngay lập tức phản công bằng tuyệt kỹ “Lôi oanh liệt phong quyền” (mỗi lượt tối đa 1 lần, cả trận tối đa 3 lần, không gây hồi nộ địch, nếu là 1vs1 thì không kích hoạt). 
Nếu khi vào trận, phe địch có từ 2 người trở lên, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu mỗi lần bị tấn công sẽ không vượt quá 35% HP tối đa. Có khả năng hồi sinh 1 lần, sau khi hồi sinh sẽ hồi 100% HP tối đa và MAX nộ, khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết, giải trạng thái xấu kể cả hóa đá, hồi 100% HP tối đa (không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng giảm tỷ lệ chữa trị) và 500 nộ, buff hiệu quả “Thiên thần hộ thể” cho bản thân (hóa khổng lồ, tăng 75% tốc độ hồi nộ và tỷ lệ miễn khống, tăng 20% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ, duy trì 2 lượt) (kích hoạt tối đa 1 lần).
Nếu bị chết sau khi hồi sinh, kẻ hạ gục Geese sẽ bị hiệu ứng “Ác mộng” trong 2 lượt (nếu đang bị sẽ reset lại), giảm 35% sát thương, 70% tỷ lệ chí mạng và kháng chí mạng, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải. 

Skin

skin geese xiv

Số mệnh

Duyên Cha ruột và cha nuôi: Có Terry XIII, Rock tăng 25% công
  South Town: Có Billy XIV, Hein tăng 25% công
  Thiên tài võ học: Có Rugal, Omega Rugal tăng 25% công
Huy hiệu hh bao to Bão tố
Sách hs vo tu do Võ tự do
Vũ khí hvk geese xiv Bao tay quân chủ
Hồn hvk geese xivHồn võ xà: Khi tấn công sẽ hồi thêm nộ. Khi võ sĩ phe ta hoặc địch chết sẽ hồi nộ. Khi bị tấn công sẽ hồi thêm nộ.
Duyên ngầm avatar terry avatar terry 2003 avatar billy

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt sau khi phe ta tung 2 tuyệt kỹ.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu, hút buff. Sau khi nâng cấp sẽ tấn công toàn bộ mục tiêu, gây sát thương lớn.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một hàng ngang. Tăng 25% sát thương, công, 30% sát thương tuyệt kỹ. Lần tấn công này bỏ qua đỡ đòn chống cự của mục tiêu, gây sát thương thêm bằng 200% chỉ số công của bản thân. Tất cả mọi sát thương thêm bản thân gây ra sẽ bỏ qua miễn khống. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. Geese XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ trong 2 lượt.
  Lục: Hút 30% sát thương, kháng sát thương, tỷ lệ chí mạng, tỷ lệ khống chế của mục tiêu chính (2 lượt, bỏ qua miễn khống). Geese XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
  Lam: Tăng 10% sát thương. Có 70% xác suất gây tê liệt mục tiêu chính (1 lượt), nếu lần tấn công này lên chí mạng, sẽ gây 40% sát thương thêm lan ra những mục tiêu đứng xung quanh (không gây hồi nộ địch). Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
  Tím: Tăng 10% sát thương. Gây sát thương thêm bằng 15% HP tối đa của mục tiêu (nếu mục tiêu đang có khiên, sát thương sẽ tăng gấp đôi). Mở ô 3 sách hỗ trợ.
  Cam: Tăng 10% sát thương. Buff hiệu quả “Thiên thần giáng lâm” cho 2 người ngẫu nhiên hàng sau phe ta (hóa khổng lồ, tăng 60% tỷ lệ khống chế, 20% sát thương, tỷ lệ chí mạng, 1 lượt, không thể hóa giải). Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
  Đỏ: Tăng 30% sát thương. Giảm 1 lượt CD để kích hoạt viện trợ. Đổi tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tấn công toàn bộ mục tiêu, chọn một mục tiêu ngẫu nhiên làm mục tiêu chính, tùy vào hệ của mục tiêu chính sẽ gây thêm hiệu quả sau:
Vệ: gây thêm sát thương bằng 30% HP tối đa của mục tiêu đó, gây hiệu quả “Ác mộng” lên mục tiêu chính (giảm 60% kháng chí mạng, 30% kháng sát thương độc chiêu, kháng sát thương tuyệt kỹ, duy trì 1 lượt, không thể hóa giải).
Kĩ: lĩnh hội sát thương tuyệt kỹ với lượng lĩnh hội bằng 80% chỉ số sát thương tuyệt kỹ của mục tiêu chính, chắc chắn lên chí mạng.
Đả: lĩnh hội sát thương với lượng lĩnh hội bằng 80% chỉ số sát thương của mục tiêu chính, gây sát thương thêm bằng 300% chỉ số công của bản thân lên toàn bộ mục tiêu.
Khi những đồng đội đang được buff “Thiên thần giáng thế” bị tấn công bằng tuyệt kỹ, sẽ gây hiệu quả “Ác mộng hắc ám” lên kẻ tấn công, (giảm 70% kháng chí mạng, 35% tỷ lệ chí mạng, sát thương, 2 lượt, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải). Khi những địch đang dính “Ác mộng hắc ám” tung độc chiêu, sẽ có 60% xác suất kích hoạt hiệu quả “Cú sốc” (bị choáng, giảm 100% tốc độ hồi nộ, 1 lượt, kích hoạt tối đa 1 lần trong mỗi lần bị “Ác mộng hắc ám”). +2 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

geese xiv khung den 1 geese xiv khung den 2

Một suy nghĩ 9 thoughts on “Geese XIV

Bình luận về bài viết này