Iori Bản Năng

iori 13

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Iori Bản Năng hoặc Iori XIII, là Iori ở trạng thái sau khi bị Ash cướp mất thần khí, không thể sử dụng lửa. Xuất hiện từ KOF XIII, còn được gọi là Iori móng vuốt.

Iori Yagami xuất hiện lần đầu tiên tại KOF 95, là nhân vật chính bán phản diện, thường xuyên đối đầu với Kyo Kusanagi từ đầu cho tới cuối, xuyên suốt cả serie “The King of Fighters”.

Iori là hậu duệ của gia tộc Yagami (trước đây được gọi là gia tộc Yasakani), nắm giữ sức mạnh của 1 trong 3 đại thần khí giúp phong ấn Orochi. Thần khí của gia tộc Yagami là viên ngọc Yasakani. Biểu tượng của gia tộc Yagami là hình mặt trăng lưỡi liềm, được in trên lưng áo của Iori. Iori có đeo 1 chiếc nhẫn bạc đơn giản ở ngón giữa của tay trái, vẫn chưa rõ dụng ý về chiếc nhẫn đó của NPH là gì.

Biệt danh của Iori là “Flame of the End”. Bên cạnh serie game “The King of Fighters”, Iori và Kyo là 2 đối trọng tạo nên thương hiệu của SNK.

Một trong những mục tiêu chính được lên kế hoạch cho KOF 95, đó là ra mắt Iori là đối thủ của Kyo, tính cách của Iori đã phá vỡ tất cả các khuôn mẫu cho các nhân vật trong game ở thời điểm đó. Họa sĩ vẽ Iori là Shinkiro, ông nói rằng: để khắc họa lên tính cách qua bộ tóc và ánh mắt hoang dại của Iori là cực kỳ khó. Iori được Kunihiko Yasui lồng tiếng, anh nói việc này rất vất vả vì trong mỗi ngữ cảnh, phải phát ra âm thanh khác nhau để giữ được tính chất của nhân vật Iori.

Ở thời điểm đó, các nhà sản xuất KOF: Maximum Impact, Falcoon tuyên bố rằng thiết kế của Iori là bất khả thi, khiến hình tượng nhân vật này chịu áp lực cực lớn. Tuy nhiên sau khi ra mắt, Iori đã chiếm được sự ủng hộ vô cùng bất ngờ đến từ các fan hâm mộ.

Profile

avachi iori ban nang

Tên Iori Yagami
Ngày sinh 25/3 (20 tuổi trong game)
Nơi sinh Nhật Bản
Chiều cao 182 cm
Cân nặng 76 kg
Nhóm máu O
Gia đình/ quan hệ Cha (đã chết), em gái, bạn gái
Nghề nghiệp Nhạc sĩ
Thích Nhẫn, đồng hồ, bạn gái, vòng cổ hàng hiệu, đàn guitar cổ điển
Ghét Bạo lực
Sở thích Chơi trong ban nhạc
Món ăn yêu thích Thịt
Thể thao sở trường Tất cả
Nhạc yêu thích Jazz
Phong cách chiến đấu Võ cổ xưa Yagami, bản năng

Cốt truyện

Truyền thuyết về gia tộc Yasakani: 660 năm trước, khi phong ấn Orochi đã yếu dần, một Hakkesshu (thành viên Bát Kiệt Tập dưới quyền của Orochi) đã ra tay sát hại vợ của thủ lĩnh gia tộc Yasakani. Sau đó, hắn ngụy tạo chứng cứ, để xác chết của nạn nhân ở lãnh thổ của gia tộc Kusanagi để đổ lỗi cho họ. Quá tức giận, Yasakani đã lập hiệp ước máu với Orochi để có thể đạt được sức mạnh lớn hơn, hòng trả thù Kusanagi. Sau khi sở hữu cấm thuật “Kin Sen Hyaku Juuichi Shiki: Ya Otome”, tộc Yasakani đổi họ thành tộc Yagami. Ngọn lửa màu đỏ thẫm của gia tộc này đã chuyển thành màu tím do tác động của thế lực Orochi. Hiệp ước máu cũng có những lời nguyền tàn ác như: những người thừa kế sẽ chết trẻ hay những người mẹ sau khi sinh con cũng sẽ chết.

Trong giải đấu KOF 95, Iori đã tham gia với tư cách thành viên đội Rival, gồm có Billy và Eiji. Mục đích của Iori là tìm và được chiến đấu với hậu duệ của gia tộc Kusanagi, Kyo! Rugal là người tổ chức giải đấu này. Sau cùng Rugal bị hạ gục, vì hắn cũng sử dụng sức mạnh của Orochi nhưng không thể chế ngự được sức mạnh này. Sau thất bại của Rugal, Iori tuyên bố Kyo và gia tộc của anh sẽ là những kẻ tiếp theo bại dưới tay hắn.

Trong giải đấu KOF 96, Iori gặp 2 người phụ nữ bí ẩn là Mature và Vice. Họ nói với Iori rằng Kyo sẽ tham gia giải đấu lần này, nên Iori đã đồng ý thành lập đội với Mature và Vice để tham dự. Bản chất của sự việc, Mature và Vice là 2 trong Bát Kiệt Tập, muốn lợi dụng Iori để trừ khử Kyo, dưới sự chỉ đạo của Goenitz. Trong trận chung kết, Iori đã giúp Kyo và Chizuru tiêu diệt Goenitz. Đó cũng là lúc Iori trải qua một cơn điên loạn do dòng máu Orochi tạo ra. Không thể kiểm soát nổi dòng máu đó, Iori đã ra tay sát hại Mature và Vice.

Ở giải đấu KOF 97, trong trận chung kết, Iori, Kyo và Chizuru phải đối đầu tứ đại thiên vương còn lại của Orochi: Yashiro, Chris, Shermie và Nanakase. Sau khi tứ đại thiên vương bị đánh bại, Orochi sử dụng thân thể của Chris và cố gắng tiêu diệt cả 3 người cùng 1 lúc. Orochi khiến Iori bị ảnh hưởng bởi dòng máu Orochi, với hy vọng Iori sẽ quay lại đối đầu với 2 người kia. Nhưng, thay vào đó, Iori đã chế ngự được dòng máu này, bóp cổ Orochi, Kyo bắt buộc phải tấn công cả Iori và Orochi bằng 1 đòn chí tử. Cuối cùng Chizuru có thể tái phong ấn Orochi.

Thời kỳ NESTS

Sau khi phát hiện việc tạo bản sao của Kyo, Iori đã biết được giải đấu KOF và nghi ngờ rằng kẻ đứng sau vụ việc sẽ có mặt ở đó. Iori không ra mặt mà chỉ theo dõi các trận chiến của giải đấu này. Cuối cùng Iori cũng điều tra ra Krizalid.

Năm sau, khi giải đấu KOF tiếp theo được tổ chức, một đặc vụ tên Seth đã mời Iori vào đội với lời hứa sẽ giúp Iori được đối đầu với Kyo. Iori đã nói rõ rằng anh không cần tinh thần đồng đội, anh có thể một mình gánh team. Trong giai đoạn diễn ra trận bán kết, Iori và Kyo đã gặp riêng ở một địa điểm khác để quyết đấu, bất phân thắng bại nhưng cuối cùng Iori đã không còn coi Kyo như kẻ thù truyền kiếp, tuy nhiên vẫn muốn phân cao thấp với Kyo.

Thời kỳ Ash

Ở KOF 2003, Iori tham gia cùng đội với Chizuru và Kyo, vì dường như Orochi có liên quan đến giải đấu này. Tuy nhiên, trước giải đấu, một thanh niên tên Ash Crimson đã nhắm vào người yếu nhất trong đội là Chizuru, đánh cắp thần khí của cô. Do đó phong ấn Orochi bị tê liệt hoàn toàn.

Ở KOF XI, Iori tiếp thục tham gia cùng Chizuru, Kyo và Shingo Yabuki. Iori cùng Kyo đã đánh bại Magaki (đồng bọn của Ash). Tuy nhiên, sau đó Iori bị Orochi sử dụng sức mạnh hắc ám để điều khiển, Iori đã tấn công và hạ gục Kyo cùng Shingo. Ngay sau đó, Ash đã xuất hiện và cướp đi thần khí cũng như sức mạnh của Iori, viên ngọc Yasakani.

Trước giải đấu KOF XIII, Iori đã tìm gặp Chizuru để kiểm tra sức mạnh của mình. Nhờ có Chizuru, Iori nhận ra rằng có thể loại bỏ sức mạnh bóng tối của Orochi ra khỏi huyết quản của mình bởi vì không còn bị cản trở bởi chính thần khí Yasakani.

Vào cao trào của giải đấu, sau khi Ash biến mất vào cánh cổng thời gian, Iori đã lấy lại được thần khí của mình. Mature và Vice đã khuyên Iori từ chối thần khí để có thể rời bỏ lời nguyền Orochi. Nhưng Iori tự đặt ra câu hỏi rằng chuyện gì sẽ xảy ra với đồng đội của mình, nên a đã một lần nữa chấp nhận thần khí, lấy lại ngọn lửa tím của mình.

Thời kỳ XIV

Mature và Vice đã cảnh báo Iori về một tai họa sắp đến: cuộc xâm lược của Verse. Sau khi Verse bị đánh bại, những linh hồn bị mắc kẹt trong hắn được giải thoát, trong số đó có linh hồn của Orochi. Cùng với Kyo và Chizuru, họ lại 1 lần nữa phong ấn được Orochi.

Tính cách

Iori là một người cực kỳ nghiêm túc, bạo lực, thẳng thừng và thô lỗ. Anh không quan tâm đến bạn bè hay kẻ thù, chỉ cần việc đó có lợi là anh ta sẽ làm. Iori thường thể hiện rằng anh ta là người không có lòng tốt hay sự đồng cảm, tuy nhiên trong những trận chiến, hành động của anh ta nói lên điều ngược lại. Dù là một kẻ tàn nhẫn, giết rất nhiều kẻ xấu trong cả thời kỳ Orochi và NESTS, nhưng anh vẫn tuân theo các quy tắc đạo đức của con người, điển hình là khi bị khiêu khích bởi Shingo Yabuki, sau khi đấm Shingo không trượt phát nào, Iori đã tha mạng và bỏ đi với lý do: “Mày không đủ trình”.


sp-iori ban nang

Thông tin cơ bản

Tên Nhật 本能庵
Đội Nhân vật chính mới
Tư chất LR
Thuộc tính Đả
Thể loại Đánh cả hồn lẫn xác

Bộ kỹ năng

doc chieu

MINH Ô
Đánh một mục tiêu, hút 8% HP và 200 nộ, giảm 50% sát thương độc chiêu của mục tiêu trong 2 lượt.
MAX. MINH Ô (tứ môn)
Đánh một mục tiêu, hút 10% HP và 200 nộ, giảm 80% sát thương độc chiêu của mục tiêu trong 2 lượt. Nếu đối phương là võ sĩ thuộc tính lửa, sẽ tăng thêm 50% sát thương. Nếu mục tiêu là Ash, sẽ giải toàn bộ hiệu ứng lửa xanh trên sân đấu, và Ash sẽ bị mất năng lực lửa xanh trong 2 lượt.

tuyet ky

BÁT CHỈ Ô
Tấn công một mục tiêu, bỏ qua đỡ đòn và chống cự, gây sát thương cực lớn. Hút 15% công, thủ, sát thương, kháng sát thương, trong 2 lượt giảm 50% tỷ lệ chữa trị của mục tiêu.
MAX. BÁT CHỈ Ô (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu, bỏ qua đỡ đòn và chống cự, gây sát thương cực lớn. Hút 20% công, thủ, sát thương, kháng sát thương, trong 2 lượt giảm 70% tỷ lệ chữa trị của mục tiêu.
Nếu phe ta có Kyo Hỏa Viêm, đồng thời mục tiêu là boss cuối của KOF (Rugal, Omega Rugal, Goenitz, Orochi, Krizalid, Clone Zero, Igniz, Mukai, Magaki), sẽ kết hợp cùng Kyo Hỏa Viêm tung tuyệt kỹ mới, tăng thêm hiệu quả giảm 300 nộ và 80% tốc độ hồi nộ của mục tiêu trong 1 lượt (mỗi trận chỉ kích hoạt 1 lần).
SMAX. BÁT TRĨ NỮ (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu, bỏ qua đỡ đòn và chống cự, gây sát thương cực lớn. Hút 25% công, thủ, sát thương, kháng sát thương, trong 2 lượt giảm 75% tỷ lệ chữa trị của mục tiêu. Nếu tuyệt kỹ giết chết địch, sẽ khiến cho những địch đứng xung quanh mục tiêu bị giảm 25% tỷ lệ tăng sát thương và tốc độ hồi nộ, đồng thời Iori Bản Năng sẽ lĩnh hội hồn lực của đối thủ.
Nếu là hồn hổ: tăng 15% sát thương chí mạng trong 2 lượt
Nếu là hồn rắn: tăng 30% sát thương độc chiêu trong 2 lượt
Nếu là hồn rùa: hồi phục tối đa 12% HP
Nếu là hồn gấu: hồi 200 nộ
Nếu phe ta có Kyo Hỏa Viêm, đồng thời mục tiêu là boss cuối của KOF (Rugal, Omega Rugal, Goenitz, Orochi, Krizalid, Clone Zero, Igniz, Mukai, Magaki), sẽ kết hợp cùng Kyo Hỏa Viêm tung tuyệt kỹ mới, tăng thêm hiệu quả giảm 300 nộ và 90% tốc độ hồi nộ của mục tiêu trong 1 lượt (mỗi trận chỉ kích hoạt 1 lần).

noi tai

Cường hóa công HP truyền thuyết
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
NĂNG LỰC BẢN NGUYÊN
Tăng 8% công cho võ sĩ hàng trước (tăng 0.04% mỗi lv) và 12% HP cho võ sĩ hàng sau (tăng 0.08% mỗi lv) (riêng Iori Bản Năng sẽ được buff cả hai nếu là đấu 1vs1, nếu có Saiki ở phe ta thì hiệu quả sẽ giảm một nửa, nếu có Mizuchi ở phe ta thì sẽ không kích hoạt). Mỗi lượt giải ngẫu nhiên 1 hiệu ứng xấu cho đồng đội (đóng băng, tê liệt, choáng, câm lặng, phong ấn, thiêu đốt thiêu hồn). Nếu trong đội có từ 3 võ sĩ trở lên cùng một loại hồn lực, Iori Bản Năng sẽ lĩnh hội hiệu quả của hồn đó và kích hoạt nội tại bản nguyên, tăng 40% tỷ lệ đỡ đòn cho toàn bộ phe ta trong 2 lượt (không cộng dồn với các nội tại hạt nhân khác).
MAX. NĂNG LỰC BẢN NGUYÊNnhị môn
Tăng 8% công cho võ sĩ hàng trước (tăng 0.04% mỗi lv) và 12% HP cho võ sĩ hàng sau (tăng 0.08% mỗi lv) (riêng Iori Bản Năng được buff cả hai nếu là đấu 1vs1, nếu có Saiki ở phe ta thì hiệu quả sẽ giảm một nửa, nếu có Mizuchi ở phe ta thì sẽ không kích hoạt). Mỗi lượt giải ngẫu nhiên 1 hiệu ứng xấu cho đồng đội (đóng băng, tê liệt, choáng, câm lặng, phong ấn, thiêu đốt thiêu hồn, mê hoặc, hóa đá). Nếu trong đội có từ 3 võ sĩ trở lên cùng một loại hồn lực, Iori Bản Năng sẽ lĩnh hội hiệu quả của hồn đó và kích hoạt nội tại bản nguyên, tăng 40% tỷ lệ đỡ đòn 35% kháng sát thương cho toàn bộ phe ta trong 2 lượt.
Nếu có 3 hồn rắn trở lên: tăng vĩnh viễn 20% tỷ lệ tung độc chiêu, trong 2 lượt khi tung độc chiêu sẽ gây thêm sát thương bằng 5% HP và bản thân được hồi 5%HP.
Nếu có 3 hồn hổ trở lên: tăng 20% chí mạng cho phe ta trong 2 lượt
Nếu có 3 hồn rùa trở lên: sẽ buff hiệu ứng bất khuất cho đồng đội (HP càng ít sát thương càng cao, tối đa 10% là ở lượt đầu và tăng thêm 10% mỗi lượt cho đến khi đạt 50%).
Nếu có 3 hồn gấu trở lên: tăng 20% tốc độ hồi nộ cho phe ta trong 2 lượt
(không cộng dồn với các nội tại hạt nhân khác)

Skin

skin-iori13-2

Số mệnh

Duyên Xung đột định mệnh: Có Kyo Hỏa Viêm, Ash tăng 25% công
Người bảo vệ ngọc Magatama: Có Iori, Iori Dị tăng 25% công
Chiến ý bùng cháy: Có Ryo, Terry, Kim tăng 25% công
Huy hiệu hh orochi Orochi
Sách hs vo tu do Võ tự do
Vũ khí hvk ioribn Bí thuật Yasakani
Hồn hu vo 2 Bản nguyên: Mỗi lượt sẽ hồi 85 nộ và tối đa 12% HP (4 sao).
Duyên ngầm avatar iori avatar iori di avatar kyo nests

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2 nếu phe ta có võ sĩ sử dụng tuyệt kỹ.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu, hút công của mục tiêu.
Hiệu quả Trắng: tăng 20% công và sát thương. Tấn công một mục tiêu, hút 13% công của mục tiêu. Iori Bản Năng 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến sẽ tăng cho bản thân 30% kháng sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương độc chiêu trong 2 lượt. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. 
Lục: hút 27% thủ của mục tiêu và truyền cho một đồng đội ngẫu nhiên hàng sau trong 2 lượt. Iori Bản Năng 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến sẽ tăng cho bản thân 25% sát thương và kháng sát thương vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
Lam: hút 18% sát thương của mục tiêu. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
Tím: gây thêm sát thương bằng 14% HP của mục tiêu. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
Cam: hút 18% kháng sát thương của mục tiêu và truyền cho một đồng đội ngẫu nhiên hàng trước trong 2 lượt. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: tăng 30% sát thương, tuyệt kỹ chuyển thành SMAX. Hút 20% công, 27% sát thương của mục tiêu. Hút 250 nộ của mục tiêu và truyền cho một đồng đội ngẫu nhiên chưa MAX nộ. Giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá cho một đồng đội đang bị khống chế. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

hinh iori ban nang hinh iori ban nang 2

Quote

Tên nhân vật: Bản Năng Bát Thần Vỹ (chữ hán tự nghĩa như chữ Vĩ – Lý nên hồi xưa thường dịch là Bát Thần Vỹ, thay vì Bát Thần Am như nguyên bản. Plus, Bát Thần Vỹ nghe ngầu lòi hơn hẳn Bát Thần Am :))))
Độc chiêu: Bách Nhị Thập Cửu Thức – Minh Ô – đen trắng
Tuyệt kỹ: Cấm Thiên Nhị Bách Thập Nhất Thức – Bát Chỉ Ô (Hắc Trảo) (bát chỉ – 8 ngón tay, ý chỉ trảo pháp thường dùng của họ Bát Thần)
Asobi wo owari da!
Giỡn với mày đủ rồi!
Tuyệt kỹ SMAX: Cấm Thiên Nhị Bách Thập Nhất Thức – Bát Tế Nữ (bát tế nữ – 8 người con gái dân làng hồi xưa phải hiến tế hàng năm cho con mãng xà 8 đầu Orochi.
Asobi wa owari da! Sakkiri! Shine!
Giỡn đủ rồi! Chiêu mới đây! Chết đi!*Fun fact: Khi hợp sức với họ Thảo La giết Đại Xà thì họ bát thần nghĩ ra cách bày 8 chén rượu lớn chuốc cho Đại Xà say rồi cùng họ Thảo la giết chết nó. Bởi vậy tuyệt kĩ của họ bát thần lấy tên là Bát Tửu Bôi (8 chén rượu) .
Còn tuyệt kỹ Bát Tế Nữ là do tổ tiên của Bát Thần Vỹ sau khi chấp nhận đổi họ sang Bát Thần và được linh hồn Orochi truyền dạy cho bộ tuyệt kỹ này. Tuy nhiên vẫn yếu hơn Goenitz.

Một suy nghĩ 18 thoughts on “Iori Bản Năng

  1. Pingback: Kyo – kofusa.com
  2. Nếu có igniz vs IoriXIII
    Trong trận thì cái nội tại giải hiệu ứng có đc 2 lần ko
    Hãy là đc có 1 lần za

    Thích

    1. Vẫn dc giải hiệu ứng 2 lần nhé, nó chỉ không cộng dồn nội tại hạt nhân chứ nội tại gốc vẫn được

      Thích

Bình luận về bài viết này