Tung Fu Rue

tung furue

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Tung Fu Rue (糖 胡芦: Đường Hồ Lô) là một nhân vật trong Fatal Fury. Ông là bậc thầy sử dụng Bát Cực Thánh Quyền (八極聖拳), và từng hướng dẫn cho Geese Howard, Jeff Bogard, và Cheng Sinzan. Cái tên Tung Fu Rue chỉ là biệt danh, một cách gọi trùng tên khác giống như món trứng rán ông ưa thích, Tamagoyaki. Tên của ông phát âm na ná trong tiếng Hoa là một món kẹo ngọt rất nổi tiếng: Kẹo Hồ Lô (糖葫芦).

Profile

Tên Tung Fu Rue (tên thật không rõ)
Ngày sinh 14/04/1924
Nơi sinh Trung Quốc
Chiều cao 162 cm
Cân nặng 46 kg
Nhóm máu A
Nghề nghiệp Sư phụ võ thuật
Thích Thành tích của học trò
Ghét Sự ngông cuồng
Sở thích Thiền
Món ăn yêu thích Trứng rán
Thể thao sở trường Thái cực quyền
Nhạc yêu thích Nhạc dân gian
Phong cách chiến đấu Bát Cực Thánh Quyền

Cốt truyện

Fatal Fury

Bậc thầy huyền thoại Bát Cực Thánh Quyền, Tung Fu Rue là sư phụ chính thức của Jeff Bogard vĩ đại và Geese Howard, kẻ khao khát sức mạnh. Mặc dù huấn luyện cả hai, ông chỉ muốn Jeff làm người thừa kế của mình khi ông thấy Jeff hội tụ đủ tố chất cho một võ sĩ đầy danh dự. Geese biết được việc này và giết hại Jeff vì ghen tị. Tung đã rất đau buồn vì mất mát này và đã từ bỏ việc tìm người truyền thừa mình. Tung đã tham gia vào KOF 1992 được tổ chức bởi Geese, nhưng đã bị đánh bại.

Trong kết thúc Fatal Fury Special, có vẻ như ông đã thể hiện hơi quá và phải nhập viện. Cảnh này giống như gợi lại về tập phim OVA đầu tiên khi ông vẫn hoàn toàn khỏe mạnh trong suốt series. Ông quyết định sống cuộc đời ẩn dật và thỉnh thoảng tham gia giải đấu để giữ dáng vóc. Mặc dù có dạy dỗ Terry một thời gian, nhưng ông không còn nhận đệ tử nữa. Ông phá lệ trong Real Bout khi nhận anh em Jin làm đệ tử. Một vài kết thúc trong Real Bout 2  cho thấy ông chỉ nhận Jin Chonrei làm đệ tử, còn Jin Chonshu thì đi với Kim Kaphwan.

The King of Fighters

Ông được thiết kế để có mối liên hệ với Saisyu Kusanagi và Chin Gentsai trong series này. Trước đại hội KOF XIV, Tung tìm thấy cậu bé mồ côi Shun’ei. Cảm thấy đây là một cậu bé tốt, Tung nuôi nấng Shun’ei như một đệ tử cuối cùng bên cạnh Meitenkun.

Tính cách

Luôn giữ mình trầm ổn và thông thái, Tung luôn suy nghĩ cẩn thận trước khi hành động. Ông luôn sẵn lòng giúp đỡ những người tốt. Bản tính “thư thái” của ông đôi khi được đem ra làm yếu tố hài hước trong trò chơi.


Thông tin cơ bản

Tên Nhật タン・フー・ルー
Đội Trung Quốc
Tư chất LR
Thuộc tính Đả
Thể loại Tấn công toàn bộ, buff đệ tử

Bộ kỹ năng

doc chieu

SÓNG ĐẠI TRÙNG
Tấn công một hàng ngang, có 40% xác suất gây choáng mục tiêu chính. Hồi 100 nộ cho các đệ tử, nếu chỉ có 1 đệ tử sẽ hồi 200 nộ cho đệ tử này, nếu không có đệ tử sẽ hồi 200 nộ cho bản thân. Chuyển 30% sát thương gây ra thành HP cho bản thân. Nếu trong trạng thái “Thiết linh thân”, chắc chắn tung độc chiêu.
MAX. SÓNG ĐẠI TRÙNG (tứ môn)
Tấn công một hàng ngang, có 50% xác suất gây choáng mục tiêu chính. Hồi 150 nộ cho các đệ tử, nếu chỉ có 1 đệ tử sẽ hồi 250 nộ cho đệ tử này, nếu không có đệ tử sẽ hồi 250 nộ cho bản thân. Chuyển 35% sát thương gây ra thành HP cho bản thân và đệ tử. Nếu trong trạng thái “Thiết linh thân”, chắc chắn tung độc chiêu.

tuyet ky

ĐẠI KÍCH PHÓNG
Tấn công toàn bộ địch, địch càng ít sát thương tăng càng cao (tăng tối đa 100%). Trong 2 lượt, tăng 25% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Trong lượt này, đệ tử chắc chắn tung độc chiêu. Sau khi tung tuyệt kỹ, mỗi lần bị tấn công, lượng sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu sẽ không vượt quá 35% HP trong 2 lượt. Sau khi kích hoạt “Thiết linh thân”, sẽ tăng thêm sát thương bằng 5% HP tối đa lên mỗi địch.
MAX. ĐẠI KÍCH PHÓNG (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công toàn bộ địch, địch càng ít sát thương tăng càng cao (tăng tối đa 120%). Trong 2 lượt, tăng 35% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Trong lượt này, đệ tử chắc chắn tung độc chiêu. Sau khi tung tuyệt kỹ, mỗi lần bị tấn công, lượng sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu sẽ không vượt quá 35% HP trong 2 lượt. Sau khi kích hoạt “Thiết linh thân”, sẽ tăng thêm sát thương bằng 5% HP tối đa lên mỗi địch, sát thương thêm này không gây hồi nộ cho địch.

SMAX. SIÊU XUNG BA (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công toàn bộ địch, địch càng ít sát thương tăng càng cao (tăng tối đa 120%). Trong 2 lượt, tăng 35% sát thương và kháng sát thương cho bản thân. Trong 2 lượt, tăng 15% tỷ lệ chí mạng cho bản thân, địch càng ít tăng càng cao (tăng tối đa 30%). Trong lượt này, đệ tử chắc chắn tung độc chiêu, tăng 20% sát thương độc chiêu. Sau khi tung tuyệt kỹ, mỗi lần bị tấn công, lượng sát thương tối đa gánh chịu sẽ không vượt quá 30% HP trong 2 lượt. Sau khi kích hoạt “Thiết linh thân”, sẽ tăng thêm sát thương bằng 5% HP tối đa lên mỗi địch, sát thương thêm này không hồi nộ cho địch.
Khi đệ tử bị hạ gục, Tung sẽ hồi 1000 nộ, 30% HP và giải trạng thái xấu cho bản thân (kể cả hóa đá) vào lượt tiếp theo. Tuyệt kỹ chuyển thành sát thương một mục tiêu, đánh vào kẻ đã hạ gục đệ tử (hoặc ngẫu nhiên), lượt đánh này bỏ qua đỡ đòn, chống cự và chắc chắn chí mạng (mỗi trận kích hoạt 1 lần duy nhất). Trong 2 lượt, tăng 35% sát thương và kháng sát thương, 30% tỷ lệ chí mạng, 25% sát thương chí mạng cho bản thân. Trong lượt này, đệ tử chắc chắn tung độc chiêu, tăng 20% sát thương độc chiêu. Sau khi tung tuyệt kỹ, mỗi lần bị tấn công, lượng sát thương tối đa gánh chịu sẽ không vượt quá 30% HP trong 2 lượt. Sau khi kích hoạt “Thiết linh thân”, sẽ tăng thêm sát thương bằng 15% HP tối đa lên mỗi địch, sát thương thêm này không hồi nộ cho địch.

noi tai

Cường hóa công bát cực
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
THIẾT LINH THÂN
Giảm công toàn bộ phe địch (10% ở lv 1). Trong lượt đánh của địch, nếu HP của bản thân dưới 40%, sẽ kích hoạt “Thiết linh thân” (giải trạng thái xấu cho bản thân, hồi 500 nộ, hồi 70% HP, miễn nhiễm hiệu ứng vĩnh viễn, mỗi trận kích hoạt được 1 lần).
Khi vào đầu lượt, sẽ nhận 2 võ sĩ ngẫu nhiên phe ta làm đệ tử và dạy võ cho họ, giúp 1 người tăng 20% sát thương và 10% sát thương tuyệt kỹ, và 1 người tăng 20% kháng sát thương và 10% kháng sát thương tuyệt kỹ, nếu chỉ có 1 đệ tử thì sẽ buff cả hai hiệu ứng. Cứ mỗi khi đệ tử bị tấn công, sẽ hồi cho Tung 50 nộ (mỗi lượt tối đa 300 nộ). Mỗi khi Tung tấn công, sẽ hồi lượng HP bằng 20% sát thương gây ra cho 1 đồng minh có HP thấp nhất. Lượt đầu tiên, mỗi lần bị tấn công, lượng sát thương tối đa gánh chịu sẽ không vượt quá 30% HP của bản thân.
MAX. THIẾT LINH THÂNnhị môn
Giảm công toàn bộ phe địch (10% ở lv 1). Trong lượt đánh của địch, nếu HP của bản thân dưới 50%, sẽ kích hoạt “Thiết linh thân” (giải trạng thái xấu cho bản thân, hồi 500 nộ, hồi 80% HP, miễn nhiễm hiệu ứng vĩnh viễn, mỗi trận kích hoạt được 1 lần).
Khi vào đầu lượt, sẽ nhận 2 võ sĩ ngẫu nhiên phe ta làm đệ tử và dạy võ cho họ, giúp 1 người tăng 20% sát thương, 10% sát thương tuyệt kỹ, 10% kháng sát thương, và 1 người tăng 20% kháng sát thương, 10% kháng sát thương tuyệt kỹ, 10% sát thương, nếu chỉ có 1 đệ tử thì sẽ buff cả 2 hiệu ứng trên. Cứ mỗi khi đệ tử bị tấn công, sẽ hồi cho Tung 50 nộ (mỗi lượt tối đa 300 nộ). Mỗi khi Tung tấn công, sẽ hồi lượng HP bằng 20% sát thương gây ra cho 1 đồng minh có HP thấp nhất. Lượt đầu tiên, mỗi lần bị tấn công, lượng sát thương tối đa gánh chịu sẽ không vượt quá 30% HP của bản thân. Khi Tung bị hạ gục sẽ hồi 200 nộ cho đệ tử.

Số mệnh

Duyên Kungfu Trung Hoa: Có Shun Ei, Shion tăng 25% công
  Các nhà võ thuật: Có Chin, Saisyu tăng 25% công
  Đồng môn: Có Geese, Terry tăng 25% công
Huy hiệu hh bao to Bão tố
Sách hs quyen thai Quyền Thái
Vũ khí hvk tung fu rue Đai võ thuật
Hồn Thánh xà: Khi tấn công và bị tấn công sẽ hồi 96 nộ. Khi võ sĩ phe ta hoặc địch chết sẽ hồi một lượng nộ nhất định.
Duyên ngầm avatar robert avatar mai avatar geese

Skin

skin tung fu rue

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 2, kích hoạt vào đầu lượt.
Kỹ năng Tấn công toàn bộ mục tiêu, địch càng ít sát thương càng cao.
Hiệu quả Trắng: Tấn công toàn bộ mục tiêu, địch càng ít sát thương càng cao, tăng tối đa đến 150%. Tăng 25% sát thương và công cho bản thân. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. Tung Fu Rue 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ lĩnh hội 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ (2 lượt)
  Lục: Gây sát thương tương đương 8% HP lên mục tiêu, sát thương này không gây hồi nộ địch. Tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
  Lam: Hồi HP bằng 20% sát thương gây ra cho 2 đồng đội (không tính bản thân). Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
  Tím: trong 1 lượt, tăng 36% kháng sát thương cho những đồng đội được Tung Fu Rue hồi HP. Mở ô 3 sách hỗ trợ.
  Cam: trong 1 lượt, tăng 36% sát thương cho những đồng đội được Tung Fu Rue hồi HP. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
  Đỏ: tăng 40% sát thương. Trong 1 lượt, tăng 90% tỷ lệ miễn khống và hồi 200 nộ cho những đồng đội được Tung Fu Rue hồi HP. Sát thương và kháng sát thương buff cho những đồng đội này không thể hóa giải. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

Tung Card Tung Card-2 Tung Fu Rue-3

Quote

Tên nhân vật: Đường Phúc Lộc (Tung Fu Rue)
Độc chiêu: Đại Trùng Ba: Sóng xung kích lớn – OotoHa
Ootoha!
Đại trùng ba!
Tuyệt kỹ: Đại Kích Phóng
Ootoha!
Đại trùng ba!
Tuyệt kỹ SMAX: Siêu Trùng Ba

Một suy nghĩ 6 thoughts on “Tung Fu Rue

  1. Á đù sư phụ:
    *Tứ môn:
    Tấn công một hàng ngang, có 50% xác suất gây choáng, nếu chỉ chỉ có 1 mục tiêu tăng 40% sát thương. Hồi 150 nộ cho các đệ tử, nếu chỉ có 1 đệ tử sẽ hồi 250 nộ cho đệ tử này, nếu không có đệ tử sẽ hồi nộ cho bản thân. Chuyển 35% sát thương gây ra thành HP cho bản thân. Nếu trong trạng thái “Thiết linh thân”, chắc chắn tung độc chiêu.
    *Nhị môn:
    Giảm công toàn bộ phe địch (10% ở lv 1, không cộng dồn với những nội tại giảm công khác, sau khi chết sẽ mất hiệu lực). Khi vào lượt, nếu HP của bản thân dưới 50%, sẽ kích hoạt “Thiết linh thân” (giải trạng thái xấu cho bản thân, hồi 500 nộ, hồi 80% HP, miễn nhiễm hiệu ứng vĩnh viễn, mỗi trận kích hoạt được 1 lần). Chuyển 20% sát thương gây ra thành HP cho đồng minh có HP thấp nhất. Khi vào lượt 1, miễn sát thương với những đòn đánh khiến mất hơn 30% HP. Khi vào đầu lượt, sẽ nhận 2 võ sĩ phe ta làm đệ tử và dạy võ cho họ, giúp 1 người tăng 20% sát thương 10% kst, và 1 người tăng 20% kháng sát thương và 10% st, nếu đệ tử chỉ có 1 người sẽ được buff cả hai hiệu ứng là 25% st, 25% kst. Khi tfr chết, đệ tử ở lượt hiện tại sẽ vĩnh viễn được buff các hiệu ứng này. Cứ mỗi khi đệ tử bị tấn công, sẽ hồi cho Tung 50 nộ (mỗi lượt tối đa 300 nộ).
    *Ttvk:
    Tấn công toàn bộ địch, địch càng ít sát thương tăng càng cao (tăng tối đa 120%). Trong 2 lượt, tăng 35% sát thương cho bản thân. Trong lượt này, đệ tử chắc chắn tung độc chiêu. Sau khi tung tuyệt kỹ, Tung sẽ miễn sát thương với những đòn đánh khiến mất hơn 35% HP trong 2 lượt. Sau khi kích hoạt “Thiết linh thân”, sẽ tăng thêm sát thương bằng 5% HP tối đa lên mỗi địch. sát thương từ tuyệt kỹ không hồi nộ cho địch.
    *lục môn :
    Tấn công toàn bộ địch, địch càng ít sát thương tăng càng cao (tăng tối đa 120%). Trong 2 lượt, tăng 35% sát thương, 15% chí mạng cho bản thân,kẻ địch càng ít tỉ lệ cm càng cao tối đa 30%. Trong 1 lượt, đệ tử chắc chắn tung độc chiêu và được giảm 20% st nhận phải. Sau khi tung tuyệt kỹ, Tung sẽ miễn sát thương với những đòn đánh khiến mất hơn 30% HP trong 2 lượt. Sau khi kích hoạt “Thiết linh thân”, sẽ tăng thêm sát thương bằng 15% HP tối đa lên mỗi địch, địch càng ít st càng cao ( tối đa 30%). Thức tỉnh vũ khí giúp sát thương từ tuyệt kỹ không hồi nộ cho địch.
    Khi có 2 đệ tử chết, lượt tiếp theo tfr sẽ được hồi 1k nộ, giải hiệu ứng xấu chuyển sang tuyệt kĩ đơn mục tiêu “Kamehaha” tấn công 1 kẻ giết đệ tử của tfr ( hoặc ngẫu nhiên). “kamehaha” khong thể chống cự, đỡ đòn và chắc chắn chí mạng,nếu đã kích hoạt “thiết linh thân” 10% Hp tối đa sẽ chuyển thành sát thương. “kamehaha” không gây hồi nộ cho địch.
    *Duyên ngầm : (robert,mai,gesse)

    Thích

Bình luận về bài viết này