Angel XIV

angel xiv

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Angel (アンヘル, Anheru), là một nhân vật được giới thiệu trong hàng loạt series The King Of Fighters. Trong cuộc khảo sát nhân vật năm 2005 do công ty SNK-Playmore USA thực hiện, cô được bình chọn là nhân vật được nhiều người hâm mộ yêu thích với tổng số 2498 phiếu bầu

Profile

avatar chibi angel xiv

Tên Angel
Ngày sinh 6/3/1982 (19 tuổi trong game)
Nơi sinh Mexico
Chiều cao 168 cm
Cân nặng Ông cha ta ngày xưa đã từng nói: “Nếu muốn sống, đừng bao giờ hỏi con gái/phụ nữ cân nặng được bao nhiêu kg”
Nhóm máu O
Nghề nghiệp Đặc vụ của Nests (trước đây)
Thích Áo khoác vintage B-3 và quần hiệu P-D
Ghét Bài bạc
Sở thích Đi xe máy 50cc, đến xem buổi hòa nhạc trực tiếp
Món ăn yêu thích Rượu Tequila, quả lê gai
Số đo 3 vòng 92 – 60 – 89 cm
Thể thao sở trường Bóng đá (thủ môn)
Phong cách chiến đấu Perfunctory và kỹ thuật đấu vật chuyên nghiệp

Cốt truyện

Năm 2001, cô xuất hiện với tư cách là một đặc vụ của Liên Minh Nests. Cô được chỉ định với nhiệm vụ là theo dõi mọi hoạt động của thí nghiệm K9999, và săn lùng những kẻ phản bội Liên Minh Nests. Là một người có tinh thần thân thiện, cô không ngừng cố gắng tìm kiếm những người bạn để tin cậy. Thật may, khi ở trong tổ chức Nests, cô đã gặp gỡ được K9999. Anh là bản sao thứ 9999 của Kyo Kusanagi, được tạo ra với mục đích là sát thủ của Liên Minh Nests. Cô gặp khó khăn trong việc kết bạn với anh, vì anh chỉ muốn sống một mình. Nhưng vì thế, cô biết rằng anh hoàn toàn xứng đáng để có cơ hội sống một cuộc sống hạnh phúc. Dần dần, anh đã đón nhận sự tin tưởng và tình bạn của cô. Không lâu sau đó, cô và anh được chỉ định bởi cấp trên của họ để hợp tác với Foxy, một sĩ quan cao cấp của Nests và một trong những học viên giỏi nhất, Kula Diamond tạo thành một đội để tham gia giải đấu King Of Fighters. Sớm biết sẽ có ngày cả Foxy và Diana phản bội Nests, vì thế anh cùng với cô từng bước bám sát theo kế hoạch. Nhưng vốn dĩ anh rất ghét phải tuân lệnh hai người họ, vì vậy cô đã khuyên ngăn rằng, anh hoàn toàn mạnh hơn hai người họ rất nhiều. Cô có nhiệm vụ phải trông nom anh để bọn họ không thể làm bất cứ điều gì có thể chống lại hay thậm chí là đánh bại anh. Trong suốt giải đấu, kỹ năng của cô không có gì thay đổi nhưng thay vào đó, cô cố gắng giữ sắc nét và độ chuẩn xác khi tung đòn. Chẳng mấy chốc, giải đấu đã kết thúc, cô sớm nhận được chỉ định nhiệm vụ mới từ Zero. Ngay lập tức anh thông báo cho cô và K9999, yêu cầu những người chiến thắng trong giải đấu chuyển đến một nơi để tiến hành trận chiến cuối cùng của họ. Mặt khác là để họ tránh xa, không can thiệp vào kế hoạch của anh. Foxy và Kula ở lại và nhìn cảnh ảm đạm tan biến trong bầu trời, đêm đầy sao quý giá. Foxy tự hỏi điều gì sẽ đến, bước tiếp theo của Nests là gì. Nhưng ngay sau khi nói những điều này, cô bị K9999 đâm sau lưng. Angel đứng phía sau K9999 và nhìn anh cười hả hê khi Foxy bị thương nặng. Kula ôm chầm lấy Foxy và thề rằng sẽ trả thù cho người bạn của cô. Angel trân trọng thông báo với Kula rằng, Liên Minh Nests bây giờ không còn cần nhiều đặc vụ nữa. Vì vậy, Foxy, Diana, và ngươi đã không còn giá trị gì ở tổ chức nữa. Ngay lập tức, Kula tấn công cô, thật may mắn K9999 đã ngăn chặn đòn tấn công ấy, cô cùng với anh lập tức phản công Kula. Bằng sự thúc đẩy của sự tức giận sau cái chết của Foxy, cũng không đủ để cô có thể đánh bại được họ. Đột nhiên, K’ xuất hiện và cứu cô khỏi cuộc tấn công của hai người họ. Angel vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy K’ vẫn còn sống, đồng thời cô cũng bối rối rằng Liên Minh Nests cũng có thể đã bị sụp đổ. Cô đề nghị với K9999 rút lui và tập hợp lại cùng với các đặc vụ khác để chuẩn bị kế hoạch tiếp theo, anh không hài vì chuyện này nhưng cuối cùng anh cũng rút lui.

Sau giải đấu kết thúc, K9999 biến mất và hiện tại không ai biết được anh ta hiện giờ ở đâu. Năm 2002, cô bị gài bẫy và phải chạy trốn khỏi bị săn lùng bởi những người trung thành với Nests. Ramon, anh ta là một trong số họ và đã đưa một lời mời tham gia giải đấu. Cô mệt mỏi vì phải sống trong bóng tối, cô muốn làm một cái gì đó. Vì vậy, cô đã chấp nhận lời mời của anh và sẽ tham gia giải đấu The King Of Fighters sắp tới

Tính cách

Cô là một người vui vẻ, thích tán tỉnh và vui tươi. Cô hành động, cư xử như một con mèo. Mặt khác, cô cũng khá bạo lực và tàn bạo khi một người nào đó phản bội tổ chức. Ngay cả khi cô là đặc vụ Nests, cô không lạnh lùng hay khát máu như người ta đã nói. Cô thực sự khá thân thiện, nếu không gặp những kẻ chống đối Nests. Người bạn duy nhất mà cô đã kết bạn là K9999, và cô cũng đã bắt đầu nghi ngờ mục đích thực sự của Nests


sp-angel xiv

Thông tin cơ bản

Tên Nhật アンヘル XIV Ver
Đội N.E.S.T.S (mặt sau)
Tư chất LR
Thuộc tính
Thể loại Năng lực tiềm ẩn, ám thương chí mạng

Bộ kỹ năng

doc chieu

KỸ THUẬT UC
Tấn công một mục tiêu. Tăng 4% sát thương và kháng sát thương cho võ sĩ nữ phe ta (2 lượt, có thể cộng dồn tối đa 2 lần). Có 60% xác suất gây khiêu khích mục tiêu chính 1 lượt, giảm 25% tỷ lệ chữa trị và tốc độ hồi nộ của mục tiêu (2 lượt, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải).
Tiêu toàn bộ “lực tiềm ẩn”, đánh dấu “ám thương” lên mục tiêu địch (trong 2 lượt, vào đầu lượt của phe ta, gây sát thương hủy diệt lên mục tiêu với lượng sát thương bằng 30% chỉ số công + thủ của bản thân x (số bậc “lực tiềm ẩn” + 1), tối đa 1 lần, không thể hóa giải, không gây hồi nộ địch). Nếu phe địch có võ sĩ hệ Đả, sát thương của “ám thương” sẽ tăng lên phụ thuộc vào số lượng võ sĩ Đả phe địch (1 Đả=60%, 2 Đả=30%, 3 Đả=20%)
MAX. KỸ THUẬT UC (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu. Tăng 6% sát thương và kháng sát thương cho võ sĩ nữ phe ta (2 lượt, có thể cộng dồn tối đa 2 lần). Có 75% xác suất gây khiêu khích mục tiêu chính 1 lượt, hút 35% tỷ lệ chữa trị và tốc độ hồi nộ của mục tiêu (2 lượt, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải). Hồi 15% HP tối đa, vào đầu lượt tiếp theo của phe ta sẽ hồi cho bản thân 300 nộ.
Tiêu toàn bộ “lực tiềm ẩn”, đánh dấu “ám thương” lên mục tiêu địch (trong 2 lượt, vào đầu lượt của phe ta, gây sát thương hủy diệt lên mục tiêu với lượng sát thương bằng 60% chỉ số công + thủ của bản thân x (số bậc “lực tiềm ẩn” + 1), tối đa 1 lần, không thể hóa giải, không gây hồi nộ địch). Nếu phe địch có võ sĩ hệ Đả, sát thương của “ám thương” sẽ tăng lên phụ thuộc vào số lượng võ sĩ Đả phe địch (1 Đả=90%, 2 Đả=40%, 3 Đả=25%)

tuyet ky

REAL RAVE
Tấn công một mục tiêu. Trong 2 lượt, tăng cho bản thân 20% công, thủ và 30% tỷ lệ xuyên đỡ đòn. Hút 30% xác suất tung độc chiêu của mục tiêu (2 lượt, bỏ qua miễn khống), gây thêm sát thương bằng 15% HP tối đa của mục tiêu. Nếu HP của mục tiêu dưới 40%, sẽ gây thêm sát thương bằng 200% chỉ số công + thủ của bản thân.
Lĩnh hội “năng lực đột phá” (1 lượt, không thể hóa giải), giảm 40% sát thương gánh chịu đến từ võ sĩ hệ Đả (không tính sát thương thêm), cứ mỗi lần bản thân bị mất 40% HP (có thể tích lũy), sẽ lĩnh hội 1 bậc “lực tiềm ẩn” (có thể cộng dồn tối đa 6 lần, không thể hóa giải), nếu bản thân đứng hàng trước, mỗi lần lĩnh hội “lực tiềm ẩn” sẽ tăng vĩnh viễn 2% tỷ lệ đỡ đòn và kháng sát thương tuyệt kỹ (tối đa 12%), nếu bản thân đứng hàng sau, mỗi lần lĩnh hội “lực tiềm ẩn” sẽ tăng vĩnh viễn 2% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng (tối đa 12%).
MAX. REAL RAVE (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu có HP thấp nhất. Trong 2 lượt, tăng cho bản thân 27% công, thủ (nếu bản thân đứng hàng trước sẽ tăng thêm 20% thủ, nếu đứng hàng sau sẽ tăng thêm 15% công)60% tỷ lệ xuyên đỡ đòn. Hút 40% xác suất tung độc chiêu và kháng chí mạng của mục tiêu (2 lượt, bỏ qua miễn khống), gây thêm sát thương bằng 20% HP tối đa của mục tiêu. Nếu HP của mục tiêu dưới 60%, sẽ gây thêm sát thương bằng 300% chỉ số công + thủ của bản thân. Đồng thời gây sát thương thêm bằng 50% sát thương tuyệt kỹ lần này + 50% sát thương đã vượt mức lên một mục tiêu ngẫu nhiên khác. Lĩnh hội 1 lần kháng bại huyết (2 lượt).
Lĩnh hội “năng lực đột phá” (1 lượt, không thể hóa giải), giảm 50% sát thương gánh chịu đến từ võ sĩ hệ Đả và Kĩ (không tính sát thương thêm), cứ mỗi lần bản thân bị mất 40% HP (lũy kế), sẽ lĩnh hội 1 bậc “lực tiềm ẩn” (có thể cộng dồn tối đa 6 lần, không thể hóa giải), nếu bản thân đứng hàng trước, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu mỗi lần bị tấn công sẽ không vượt quá 50% HP tối đa, mỗi lần lĩnh hội “lực tiềm ẩn” sẽ tăng vĩnh viễn 4% tỷ lệ đỡ đòn và kháng sát thương tuyệt kỹ (tối đa 24%), nếu bản thân đứng hàng sau, lần tấn công này sẽ bỏ qua 70% thủ của mục tiêu, mỗi lần lĩnh hội “lực tiềm ẩn” sẽ tăng vĩnh viễn 4% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng (tối đa 24%).
SMAX. THỜI KHẮC THĂNG THIÊN (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công một mục tiêu có HP thấp nhất. Trong 2 lượt, tăng cho bản thân 30% công, thủ (nếu bản thân đứng hàng trước sẽ tăng thêm 20% thủ, nếu đứng hàng sau sẽ tăng thêm 15% công) và 70% tỷ lệ xuyên đỡ đòn. Hút 50% xác suất tung độc chiêu, kháng chí mạng và tỷ lệ khống chế của mục tiêu (2 lượt, bỏ qua miễn khống), gây thêm sát thương bằng 25% HP tối đa của mục tiêu. Nếu HP của mục tiêu dưới 60%, sẽ gây thêm sát thương bằng 300% chỉ số công + thủ của bản thân. Đồng thời gây sát thương thêm bằng 60% sát thương tuyệt kỹ lần này + 60% sát thương đã vượt mức lên một mục tiêu ngẫu nhiên khác. Gây hiệu quả “thuần hóa” lên mục tiêu (trong 2 lượt, giảm 35% tỷ lệ xuyên đỡ đòn và tỷ lệ phản đòn). Lĩnh hội 1 lần kháng bại huyết (2 lượt).
Lĩnh hội “năng lực đột phá” (1 lượt, không thể hóa giải), giảm 60% sát thương gánh chịu đến từ võ sĩ hệ Đả và Kĩ (không tính sát thương thêm), cứ mỗi lần bản thân bị mất 40% HP (lũy kế), sẽ lĩnh hội 1 bậc “lực tiềm ẩn” (có thể cộng dồn tối đa 6 lần, không thể hóa giải), nếu bản thân đứng hàng trước, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu mỗi lần bị tấn công sẽ không vượt quá 50% HP tối đa, mỗi lần lĩnh hội “lực tiềm ẩn” sẽ tăng vĩnh viễn 5% tỷ lệ đỡ đòn và kháng sát thương tuyệt kỹ (tối đa 30%), nếu bản thân đứng hàng sau, lần tấn công này sẽ bỏ qua 75% thủ của mục tiêu, mỗi lần lĩnh hội “lực tiềm ẩn” sẽ tăng vĩnh viễn 5% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng (tối đa 30%). Trong 2 lượt, tăng 20% sát thương của hiệu quả “ám thương” (không thể hóa giải).

noi tai

Cường hóa công HP Nests
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv). Tất cả mọi sát thương thêm và sát thương hủy diệt mà bản thân gây ra đều bỏ qua miễn khống, giảm 10% tất cả sát thương bản thân gánh chịu.
NĂNG LỰC MÁY
Tăng sát thương và kháng sát thương cho bản thân (20% ở lv 1). Tăng 35% sát thương độc chiêu, sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Khi vào trận, nếu phe địch hoặc phe ta có từ 2 người trở lên, tùy vào số lượng võ sĩ hệ Đả phe địch, sẽ hồi nộ cho bản thân (1 Đả=340 nộ, 2 Đả=200 nộ, 3 Đả=100 nộ), nếu phe địch không có võ sĩ hệ Đả, sẽ tăng vĩnh viễn cho bản thân 35% công và thủ.
Mỗi lần bị tấn công vượt quá 35% HP tối đa hoặc khi HP tối đa của bản thân dưới 35%, sẽ hồi 25% HP tối đa (mỗi lượt tối đa 3 lần).
Khi nhận sát thương đến từ tuyệt kỹ của võ sĩ hệ Đả (không tính phản công), sẽ phản công lại bằng độc chiêu (phản công này sẽ giảm 200 nộ của mục tiêu, tăng 1 lần số lần sát thương hủy diệt của hiệu quả “ám thương”, bỏ qua phản đòn, không gây hồi nộ địch).
Khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết, kích hoạt “người máy cao cấp”, giải trạng khống chế cho bản thân kể cả hóa đá, hồi đầy HP và MAX nộ, đồng thời lĩnh hội 2 bậc “lực tiềm ẩn”, “lực tiềm ẩn” lĩnh hội lần này có thể cộng dồn tối đa 10 bậc. “Người máy cao cấp” kích hoạt tối đa 2 lần trong trận, nếu là 1vs1 thì chỉ kích hoạt 1 lần.
MAX. NĂNG LỰC MÁY (nhị môn)
Tăng sát thương và kháng sát thương cho bản thân (25% ở lv 1). Tăng 40% sát thương độc chiêu, sát thương tuyệt kỹ và kháng sát thương tuyệt kỹ cho bản thân. Khi vào trận, nếu phe địch hoặc phe ta có từ 2 người trở lên, sẽ tăng cho bản thân 100% kháng chí mạng và tỷ lệ đỡ đòn (1 lượt), chắc chắn tung độc chiêu, tùy vào số lượng võ sĩ hệ Đả phe địch, sẽ hồi nộ cho bản thân (1 Đả=340 nộ, 2 Đả=200 nộ, 3 Đả=100 nộ), nếu phe địch không có võ sĩ hệ Đả, sẽ tăng vĩnh viễn cho bản thân 50% công và thủ.
Mọi đòn tấn công của bản thân Angel XIV sẽ giảm 25% thủ và kháng chí mạng của mục tiêu (1 lượt, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải).
Mỗi lần bị tấn công vượt quá 30% HP tối đa hoặc khi HP tối đa của bản thân dưới 40%, sẽ hồi 30% HP tối đa, giải trạng thái khống chế thông thường cho bản thân (mỗi lượt tối đa 3 lần).
Khi nhận sát thương đến từ tuyệt kỹ của võ sĩ hệ Đả (không tính phản công), sẽ phản công lại bằng độc chiêu (phản công này sẽ hút 300 nộ của mục tiêu, tăng 1 lần số lần sát thương hủy diệt của hiệu quả “ám thương”, bỏ qua phản đòn, không gây hồi nộ địch).
Khi nhận sát thương chí tử sẽ không chết, kích hoạt “người máy cao cấp”, giải trạng khống chế cho bản thân kể cả hóa đá, hồi đầy HP và MAX nộ, đồng thời lĩnh hội 2 bậc “lực tiềm ẩn”, “lực tiềm ẩn” lĩnh hội lần này có thể cộng dồn tối đa 10 bậc. “Người máy cao cấp” kích hoạt tối đa 3 lần trong trận, nếu là 1vs1 thì chỉ kích hoạt 1 lần.

Skin

skin angel xiv

Số mệnh

Duyên Nữ Nests: có Foxy, Kula XIV tăng 25% công
Người máy: có Maxima XIV, K’ XIV tăng 25% công
Đồng hạng nhất: có Shermie Lôi, Shermie Lôi 02 UM tăng 25% HP
Huy hiệu hh my nu Mỹ nữ
Sách hs karate Karate
Vũ khí hvk angel xiv Boot Nests
Hồn rua Súc quy: Khi bị tấn công sẽ hồi thêm nộ. Khi tấn công sẽ hồi thêm nộ.
Duyên ngầm avatar foxy avatar kula avatar whip

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 1, kích hoạt sau khi phe ta tung 3 tuyệt kỹ.
Kỹ năng Tấn công một mục tiêu, cường hóa nữ.
Hiệu quả Trắng: Tấn công một mục tiêu. Tăng 25% sát thương, công, 30% sát thương tuyệt kỹ. Tăng thêm 50% công, thủ, tỷ lệ chí mạng cho bản thân. Tất cả mọi sát thương thêm bản thân gây ra sẽ bỏ qua miễn khống. Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. Angel XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ trong 2 lượt.
Lục: Tăng 15% sát thương và kháng sát thương cho võ sĩ nữ phe ta (2 lượt, không thể hóa giải). Angel XIV 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
Lam: Tăng 10% sát thương. Hút 30% xác suất tung độc chiêu, kháng chí mạng, tỷ lệ khống chế của mục tiêu chính (2 lượt, bỏ qua miễn khống, không thể hóa giải), chuyển buff hút được cho người gọi viện trợ ra, nếu người gọi viện trợ ra là võ sĩ nữ, sẽ chuyển buff cho toàn bộ võ sĩ nữ phe ta. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
Tím: Tăng 10% sát thương. Gây hiệu ứng “thuần hóa” lên mục tiêu chính (2 lượt, giảm 35% sát thương chí mạng và tỷ lệ xuyên đỡ đòn). Mở ô 3 sách hỗ trợ.
Cam: Tăng 10% sát thương. Buff 1 bậc hiệu quả “lực tiềm ẩn” cho người gọi viện trợ ra (duy trì vĩnh viễn, 5% tỷ lệ miễn khống và kháng sát thương tuyệt kỹ, có thể cộng dồn tối đa 3 lần, không thể hóa giải), nếu người gọi viện trợ ra là võ sĩ nữ, sẽ buff cho toàn bộ võ sĩ nữ phe ta. Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
Đỏ: Tăng 30% sát thương. Đổi tuyệt kỹ đổi thành SMAX, tấn công một mục tiêu có HP thấp nhất, nếu HP tối đa của mục tiêu từ 50% trở lên, sẽ gây sát thương thêm bằn 25%  HP tối đa, đồng thời gây 70% sát thương thêm lên một mục tiêu ngẫu nhiên khác + 70% lượng sát thương dư ra. Đánh dấu “ám thương” lên mục tiêu chính (2 lượt, gây sát thương hủy diệt bằng 120% công + thủ của bản thân, không thể hóa giải, bỏ qua miễn khống). Nếu mục tiêu đứng hàng trước, bỏ qua 75% thủ, tăng 50% sát thương của “ám thương”. Nếu mục tiêu đứng hàng sau, sẽ hút thêm 200 nộ (bỏ qua miễn khống), chuyển 200 nộ cho người gọi viện trợ ra, nếu người gọi viện trợ ra là võ sĩ nữ, sẽ chuyển 200 nộ cho toàn bộ võ sĩ nữ phe ta. Nếu người đang có buff “lực tiềm ẩn” tấn công vào mục tiêu bị dính “ám thương”, sẽ kích hoạt “đột phá lực tiềm ẩn”, mỗi 1 bậc “lực tiềm ẩn” sẽ tăng 5% tỷ lệ chí mạng và sát thương chí mạng (1 lượt), hồi 5% HP tối đa, đồng thời gây thêm 1 bậc “ám thương”, hơn nữa, nếu không có mục tiêu bị dính “ám thương” sẽ gây “ám thương” lên một địch ngẫu nhiên khi tung tuyệt kỹ, có 70% xác suất gây khiêu khích trong 1 lượt. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

angel xiv hinh khung 1angel xiv hinh khung 2

Một suy nghĩ 3 thoughts on “Angel XIV

Bình luận về bài viết này