Rock

rock

botan dockynang

Giới thiệu nhân vật

Rock Howard (ロック・ハワード, Rokku Hawādo) là nhân vật game xuất hiện trong game của SNK: Garou: Chiến Lang Ấn Kí  – Mark of the Wolves chương cuối trong series Fatal Fury. Ngoại hiệu: Chiến Lang Huyết Thống (con trai của sói). Có tiểu sử trong game KOF Maximum Impact Regulation A
Mặc dù được chờ đón sẽ xuất hiện trong series chính của game Quyền Vương nhưng đội ngũ phát triển KOF cho biết họ rất tôn trọng bên làm game Fatal Fury nên chưa có kế hoạch giới thiệu Rock nhưng vẫn úp mở việc sẽ cho Rock xuất hiện trong phiên bản tiếp theo của Fatal Fury
Sau khi xuất hiện lần đầu trong game, cậu chàng được bình chọn là nhân vật được yêu thích nhất Garou: Mark of the Wolves với 190 phiếu. Nguồn: neogeo.freeplaytech.com

Profile

avachi rock

Tên Rock Howard
Ngày sinh 24/6/1989 (17 tuổi trong game)
Nơi sinh South Town – Mỹ
Chiều cao 178 cm
Cân nặng 70 kg
Nhóm máu B
Gia đình/ quan hệ Geese Howard (cha, đã chết), Marie Heinlein (mẹ, được xem như đã chết), Wolfgang Krauser (chú họ, có báo cáo đã chết), Kain R. Heinlein (cậu)
Nghề nghiệp Học sinh
Thích Cái nón Terry tặng cho cậu, chiếc Honda cậu tự mua bằng tiền của mình, găng tay lái xe
Ghét Những kẻ khoe khoang/ cha mình/ ghét bị nhắc tới thân thế và bị so sánh với cha
Sở thích Phượt, chơi guitar bass (có thể chơi lại bất kì bản nhạc nào cậu nghe qua)
Món ăn yêu thích Jambalaya (món cơm thịt trộn với rau và hải sản) – nhưng không thích xúc xích
Kỹ năng riêng Nấu ăn
Khó chịu nhất Phụ nữ (do môi trường trưởng thành toàn đàn ông xung quanh, nên hơi ngại phụ nữ)
Nhạc yêu thích Hard Rock
Phong cách chiến đấu Võ đường phố, Bát cực thánh quyền (do Terry dạy)

Cốt truyện

Rock – con trai của trùm xã hội đen khét tiếng South Town – Geese Howard. Qua lời kể của mẹ, cậu biết là mình có một người cha và sống một cuộc sống bình thường với mẹ trong một căn hộ nhỏ. Thuở bé, cậu luôn tò mò muốn biết về cha mình và rất háo hức ngày được gặp ông. Khi 7 tuổi, mẹ câu gặp căn bệnh quái ác, Rock hết lòng chăm sóc bà. Khi bệnh bà trở nặng, Rock đến tòa nhà Geese và gặp cha mình lần đầu trong đời. Mặc dù đứa nhỏ hết lòng van xin người cha giúp đỡ cho mẹ mình, Geese chẳng mảy may quan tâm và tống cổ Rock ra ngoài. Mẹ cậu ngay đêm đó cũng qua đời và từ ngày đó mối oán hận sâu sắc đã gieo trong lòng cậu bé.

Series: Art of Fighting/Fatal Fury

1 năm sau, Rock gặp Terry, người đã thay cậu kết liễu mọi ân oán với Geese. Thay vì căm thù người giết cha mình, cậu bé cảm thấy một mặt thì vui sướng trước cái chết của kẻ mà cậu thống hận, một mặt thì cảm thấy trống trải vô cùng.
Khi Terry bỏ đi sau đó, cậu bé lén đi theo và thậm chí dám lao vào tấn công Terry trên đường sau khi biết về cái chết của cha cậu. Terry hiểu và anh chỉ lặng lẽ chấp nhận cho cậu bé theo mình. Cả hai bắt đầu chuyến hành trình chung của mình.
Theo thời gian, Rock trưởng thành hơn và trở thành một tay đấm đáng gờm – một điều hiển nhiên dưới sự dạy dỗ của Terry. Khoảng 10 năm sau cái chết của Geese thì xuất hiện tòa nhà Geese thứ 2. Cũng cùng thời gian, giải đấu Quyền Vương cũng được tổ chức – có tên là Maximum Mayhem – Hỗn Loạn chiến cục. Rock tham gia vì muốn tìm ra ý nghĩa cuộc sống của cậu là gì.
Khi giải đấu kết thúc, Rock phát hiện đối thủ của cậu trong trận chung kết Kain R Heinlein – vừa là người tổ chức, vừa là người cậu của cậu. Mục đích của Kain là tiếp cận Rock để khai thác thông tin về kho tàng bí mật của Geese Howard. Kain đưa ra 1 thông tin chiêu dụ khiến Rock không thể chối từ – rằng mẹ cậu vẫn còn SỐNG. Sau khi biết quyết định của Rock là tạm bắt tay với Kain, Terry đồng ý sau khi cậu hứa rằng chắc chắn sẽ trở về.

The King of Fighters

Trong thế giới Quyền Vương XIV thì Geese cha cậu vẫn sống, cậu vẫn đang được sự dạy dỗ của Terry.
Trong sự kiện game SNK Nữ Anh Hùng – xảy ra sau Quyền Vương XIV – Terry mơ thấy mình đi thái và bị biến thành gái bởi Kukri. Còn kết thúc thì hoàn toàn ngược lại –  Terry là người bị đẩy rớt khỏi tòa nhà Geese. Tỉnh dậy thì thấy mặt đang hôn cái nền nhà và  Rock thì đang nấu bữa sáng.

Tính cách

Hào hiệp, hay mắc cỡ, sống nội tâm, nhát gái. Đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi hơn (trừ 1 người là Hotaru Futaba). Bạn thơ ấu còn có 2 đứa con của Kim là Kim Jae Hoon và Kim Dong Hawn. Lý do nhát gái là do bị bao quanh toàn đựa rựa từ thuở nhỏ chưa từng nếm mùi đời. Lý do sống nội tâm là khiếp sợ dòng máu tà ác của cha chảy trong huyết quản, mỗi khi cậu sử dụng tuyệt kĩ thì nó lại trỗi dậy khiến cậu đôi lúc cảm thấy đau đớn. Lý do thứ hai là cậu xấu hổ về gia thế của bản thân đến mức cậu không gọi Geese là cha mà dùng xưng hô “Kẻ đó”. Rock đang ở điểm giao thoa giữa Geese cực ác tánh và Terry chánh khí. Cậu chàng nói tiếng Nhật rất sõi.


sp-rock

Thông tin cơ bản

Tên Nhật ロック
Đội Nhân vật ẩn
Tư chất LR
Thuộc tính Đả
Thể loại Đổi dạng, sức mạnh kiệt xuất

Bộ kỹ năng

doc chieu

LIỆT PHONG QUYỀN / RAGE RUN: TYPE “DUNK”
Tấn công một mục tiêu, tăng 30% xác suất tung độc chiêu cho bản thân (cộng dồn tối đa 3 lần, duy trì vĩnh viễn), hồi 300 nộ. Nếu bản thân đang không có khiên, sẽ buff khiên cho bản thân (độ bền khiên bằng 100% chỉ số công của bản thân, số lần kích hoạt khiên bằng số lượng địch khi ra trận).
Độc chiêu có 2 dạng gồm “Liệt Phong Quyền” và “Rage Run: Type Dunk” kích hoạt luân phiên nhau. Mỗi lần kích hoạt sẽ buff thêm các hiệu quả sau:
– “Liệt Phong Quyền”: có 50% xác suất gây tê liệt mục tiêu địch (1 lượt), tăng 20% tỷ lệ xuyên đỡ đòn và tỷ lệ khống chế cho bản thân (2 lượt), hồi HP bằng 30% sát thương gây ra.
– “Rage Run: Type Dunk”: kích hoạt sau khi bản thân đã được tăng 50% sát thương. Gây 50% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh. Tăng 20% tỷ lệ chí mạng và tỷ lệ hút máu cho bản thân trong 2 lượt, hồi 150 nộ.
MAX. LIỆT PHONG QUYỀN / RAGE RUN: TYPE “DUNK” (tứ môn)
Tấn công một mục tiêu, tăng 45% xác suất tung độc chiêu cho bản thân (cộng dồn tối đa 2 lần, duy trì vĩnh viễn), hồi 300 nộ. Nếu bản thân đang không có khiên, sẽ buff khiên cho bản thân (độ bền khiên bằng 100% chỉ số công của bản thân, số lần kích hoạt khiên bằng số lượng địch khi ra trận). Những buff từ độc chiêu không thể bị hóa giải.
Độc chiêu có 2 dạng gồm “Max. Liệt Phong Quyền” và “Max. Rage Run: Type Dunk” kích hoạt luân phiên nhau. Mỗi lần kích hoạt sẽ buff thêm các hiệu quả sau:
– “Liệt Phong Quyền”: có 70% xác suất gây tê liệt mục tiêu địch (1 lượt), tăng 25% tỷ lệ xuyên đỡ đòn và tỷ lệ khống chế cho bản thân (2 lượt), hồi HP bằng 35% sát thương gây ra.
– “Rage Run: Type Dunk”: kích hoạt sau khi bản thân đã được tăng 50% sát thương. Gây 70% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh. Tăng 25% tỷ lệ chí mạng và tỷ lệ hút máu cho bản thân trong 2 lượt, hồi 200 nộ.

tuyet ky

ĐẨU KHÍ TỬ VONG / SHINE KNUCKLE
Giải trạng thái xấu cho bản thân, tăng 20% sát thương, kháng sát thương và sát thương tuyệt kỹ (2 lượt, không thể hóa giải), hồi 12% HP, lượt này chắc chắn tung độc chiêu.
Tuyệt kỹ có 2 dạng gồm “Đẩu khí tử vong” và “Shine Knuckle” kích hoạt luân phiên nhau. Mỗi lần kích hoạt sẽ buff thêm các hiệu quả sau:
– “Đẩu khí tử vong”: Tấn công toàn bộ phe địch, gây thêm 100% sát thương lên 2 địch ngẫu nhiên (bỏ qua miễn khống). Nếu phe địch chỉ có 1 người, tăng 150% sát thương và 100% sát thương thêm (bỏ qua miễn khống). Giải trạng thái có lợi của 1 địch ngẫu nhiên. Hồi 200 nộ cho bản thân. Vào đầu mỗi lượt sẽ hồi HP bằng 120% chỉ số công của bản thân, duy trì 2 lượt.
– “Shine Knuckle”: Tấn công một mục tiêu, gây 25% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh và gây thêm sát thương bằng 25% lượng HP đã mất của mục tiêu chính lên các mục tiêu này (bỏ qua miễn khống). Nếu mục tiêu là võ sĩ Đả sẽ giảm 200 nộ của hắn, nếu là võ sĩ Kĩ sẽ giảm 100 nộ và gây thêm sát thương bằng 6% HP tối đa của hắn (bỏ qua miễn khống), nếu mục tiêu là võ sĩ Vệ sẽ gây thêm sát thương bằng 12% HP tối đa của hắn (bỏ qua miễn khống).
MAX. ĐẨU KHÍ TỬ VONG / SHINE KNUCKLE (thức tỉnh vũ khí)
Tấn công bỏ qua đỡ đòn và chống cự. Giải trạng thái xấu cho bản thân, tăng 30% sát thương, kháng sát thương và sát thương tuyệt kỹ (2 lượt, không thể hóa giải), hồi 20% HP, lượt này chắc chắn tung độc chiêu. Buff cho bản thân khả năng bỏ qua trạng thái khống chế kể cả hóa đá, thu nhỏ, giảm tỷ lệ chữa trị, giảm nộ trong 2 lượt.
Tuyệt kỹ có 2 dạng gồm “Max. Đẩu khí tử vong” và “Max. Shine Knuckle” kích hoạt luân phiên nhau. Mỗi lần kích hoạt sẽ buff thêm các hiệu quả sau:
– “Max. Đẩu khí tử vong”: Tấn công toàn bộ phe địch, có 50% xác suất gây choáng lên 2 địch ngẫu nhiên (1 lượt), gây thêm 120% sát thương lên 2 địch ngẫu nhiên (bỏ qua miễn khống).
Nếu phe địch chỉ có 1 người, tăng 150% sát thương và 120% sát thương thêm (bỏ qua miễn khống). Giải trạng thái có lợi của 2 địch ngẫu nhiên. Hồi 300 nộ cho bản thân. Vào đầu mỗi lượt sẽ hồi HP bằng 200% chỉ số công của bản thân, duy trì 2 lượt.
– “Max. Shine Knuckle”: Tấn công một mục tiêu, bỏ qua 35% thủ và kháng sát thương của mục tiêu, gây 35% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh và gây thêm sát thương bằng 35% lượng HP đã mất của mục tiêu chính lên các mục tiêu này (bỏ qua miễn khống). Nếu mục tiêu là võ sĩ Đả sẽ giảm 300 nộ của hắn, nếu là võ sĩ Kĩ sẽ giảm 150 nộ và gây thêm sát thương bằng 9% HP tối đa của hắn (bỏ qua miễn khống), nếu mục tiêu là võ sĩ Vệ sẽ gây thêm sát thương bằng 18% HP tối đa của hắn (bỏ qua miễn khống).
SMAX. ĐẨU KHÍ TỬ VONG / TÂN TỬ VONG GẦM THÉT (lục môn + thức tỉnh vũ khí)
Tấn công bỏ qua đỡ đòn và chống cự. Giải trạng thái xấu cho bản thân, tăng 35% sát thương, kháng sát thương và sát thương tuyệt kỹ (2 lượt, không thể hóa giải), hồi 20% HP, lượt này chắc chắn tung độc chiêu. Buff cho bản thân khả năng bỏ qua trạng thái khống chế kể cả hóa đá, thu nhỏ, giảm tỷ lệ chữa trị, giảm nộ trong 2 lượt.
Tuyệt kỹ có 2 dạng gồm “Smax. Đẩu khí tử vong”“Smax. Tân tử vong gầm thét” kích hoạt luân phiên nhau. Mỗi lần kích hoạt sẽ buff thêm các hiệu quả sau:
“Smax. Đẩu khí tử vong”: Tấn công toàn bộ phe địch, có 70% xác suất gây choáng lên 2 địch ngẫu nhiên (1 lượt), tăng 30% tỷ lệ chí mạng cho bản thân, 100% xác suất tung PERFECT (2 lượt), gây thêm 120% sát thương lên 2 địch ngẫu nhiên (bỏ qua miễn khống). Nếu phe địch chỉ có 1 người, tăng 150% sát thương và 120% sát thương thêm (bỏ qua miễn khống). Giải trạng thái có lợi của 2 địch ngẫu nhiên. Hồi 350 nộ cho bản thân. Vào đầu mỗi lượt sẽ hồi HP bằng 200% chỉ số công của bản thân, duy trì 2 lượt.
“Smax. Tân tử vong gầm thét”: Tấn công một mục tiêu, bỏ qua 35% thủ, kháng sát thương, kháng chí mạng của mục tiêu, tăng 30% tỷ lệ chí mạng cho bản thân, gây 40% sát thương lan ra những địch đứng xung quanh và gây thêm sát thương bằng 40% lượng HP đã mất của mục tiêu chính lên các mục tiêu này (bỏ qua miễn khống). Nếu mục tiêu là võ sĩ Đả sẽ giảm 350 nộ của hắn, nếu là võ sĩ Kĩ sẽ giảm 175 nộ và gây thêm sát thương bằng 10% HP tối đa của hắn (bỏ qua miễn khống), nếu mục tiêu là võ sĩ Vệ sẽ gây thêm sát thương bằng 20% HP tối đa của hắn (bỏ qua miễn khống).

noi tai

Cường hóa công HP
Tăng lực công kích và HP của bản thân 5% (0.05% mỗi lv).
CHIẾN LƯỢC SINH TỒN
Khi vào trận, tăng cho bản thân sát thương độc chiêu và kháng sát thương độc chiêu (20% ở lv 1). Khi vào trận sẽ giảm công (15% ở lv 1, vĩnh viễn) và 15% tỷ lệ chí mạng (2 lượt) của toàn bộ phe địch. Nội tại giảm công và sát thương này bỏ qua miễn khống.
Tăng 25% công, thủ, sát thương và kháng chí mạng cho bản thân. Mỗi lần Rock tấn công, sẽ gây thêm sát thương bằng 7% HP tối đa của mục tiêu (tăng thành 25% HP nếu mục tiêu đang có khiên), bỏ qua miễn khống. Vào đầu mỗi lượt của phe địch và phe ta, sẽ hồi HP cho bản thân, lượng HP hồi bằng 2% HP tối đa của bản thân x số lượng người trên sân đấu.
Khi tấn công lên võ sĩ đả hoặc kĩ sẽ gây thêm 10% sát thương, sát thương gánh chịu khi bị võ sĩ đả hoặc kĩ tấn công sẽ giảm 10% (cứ mỗi 1 võ sĩ nữ trên sân đấu sẽ tăng 5% chỉ số nói trên, tăng tối đa đến 40%).
Khi nhận sát thương chí tử sẽ giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá, tăng 20% tỷ lệ chữa trị (có thể cộng dồn, duy trì vĩnh viễn), hồi 50% HP và 300 nộ. Mỗi trận kích hoạt tối đa 2 lần, nếu là 1vs1 thì chỉ kích hoạt 1 lần. Sau khi kích hoạt lần 1, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu mỗi lần bị tấn công sẽ không vượt quá 40% HP của bản thân. Lần thứ 2 sẽ hồi thêm 20% HP và 150 nộ nữa.
MAX. CHIẾN LƯỢC SINH TỒN (nhị môn)
Khi vào trận, tăng cho bản thân sát thương độc chiêu và kháng sát thương độc chiêu (25% ở lv 1). Khi vào trận sẽ giảm công (15% ở lv 1, vĩnh viễn) và 15% tỷ lệ chí mạng (2 lượt) của toàn bộ phe địch. Nội tại giảm công và sát thương này bỏ qua miễn khống.
Tăng 30% công, thủ, sát thương và kháng chí mạng cho bản thân. Lượt đầu tiên chắc chắn tung độc chiêu. Mỗi lần Rock tấn công, sẽ gây thêm sát thương bằng 8% HP tối đa của mục tiêu (tăng thành 30% HP nếu mục tiêu đang có khiên), bỏ qua miễn khống. Vào đầu mỗi lượt của phe địch và phe ta, sẽ hồi HP cho bản thân, lượng HP hồi bằng 2.5% HP tối đa của bản thân x số lượng người trên sân đấu.
Khi tấn công lên võ sĩ đả hoặc kĩ sẽ gây thêm 10% sát thương, sát thương gánh chịu khi bị võ sĩ đả hoặc kĩ tấn công sẽ giảm 10% (cứ mỗi 1 võ sĩ nữ trên sân đấu sẽ tăng 5% chỉ số nói trên, tăng tối đa đến 40%). Cứ mỗi 1 võ sĩ nữ trên sân đấu sẽ giúp Rock tăng 5% tốc độ hồi nộ, tăng tối đa đến 25%.
Khi nhận sát thương chí tử sẽ giải trạng thái khống chế kể cả hóa đá, tăng 20% tỷ lệ chữa trị (có thể cộng dồn, duy trì vĩnh viễn), hồi 50% HP và 350 nộ. Mỗi trận kích hoạt tối đa 2 lần, nếu là 1vs1 thì chỉ kích hoạt 1 lần. Sau khi kích hoạt lần 1, sát thương tối đa mà bản thân gánh chịu mỗi lần bị tấn công sẽ không vượt quá 35% HP của bản thân. Lần thứ 2 sẽ hồi thêm 20% HP và 150 nộ nữa.

Skin

skin rock

Số mệnh

Duyên Cha con: Có Geese, Terry tăng 25% công
  Mỹ nam: Có Duo Lon, Igniz, K’ tăng 25% công
  Tóc vàng: Có Benimaru, Andy, Shen Woo tăng 25% công
Huy hiệu hh my nam Mỹ nam
Sách hs judo Karate
Vũ khí hvk rock Găng tay lái xe
Hồn ran Chiến xà: Khi tấn công sẽ hồi thêm nộ. Khi phe ta hoặc phe địch chết sẽ hồi nộ.
Duyên ngầm avatar-geese avatar nm geese avatar terry

Viện trợ

Kích hoạt Kể từ lượt thứ 1, kích hoạt vào đầu lượt.
Kỹ năng Tấn công toàn bộ mục tiêu, mỗi lần kích hoạt sẽ đổi tuyệt kỹ. 
Hiệu quả Trắng: Tăng 25% sát thương, công, 30% sát thương tuyệt kỹ. Tăng 30% sát thương thêm lên võ sĩ hệ Đả và Kĩ.
Tuyệt kỹ có 2 dạng gồm “Đẩu khí tử vong” và “Shine Knuckle” kích hoạt luân phiên nhau, lần đầu ra viện trợ sẽ kích hoạt “Đẩu khí tử vong”.
“Đẩu khí tử vong”: Tấn công toàn bộ phe địch
“Shine Knuckle”: Tấn công một mục tiêu.
Có thể tham chiến từ lượt thứ 3 trở đi. Rock 4 sao (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 15% kháng sát thương độc chiêu và kháng sát thương tuyệt kỹ trong 2 lượt.
  Lục: Khi bản thân tấn công sẽ gây sát thương thêm bằng 8% HP tối đa của mục tiêu (nếu địch đang có khiên sẽ là 30%). Toàn bộ sát thương thêm đều bỏ qua miễn khống. Rock (sau khi đã học nội tại) khi tham chiến, sẽ tăng 25% sát thương và kháng sát thương, duy trì vĩnh viễn. Mở ô 1 sách hỗ trợ.
  Lam: tăng 10% sát thương. Lần tấn công này bỏ qua đỡ đòn, chống cự. Giải trạng thái xấu cho một đồng đội ngẫu nhiên. Mở ô 2 sách hỗ trợ. +1 số lần giới hạn hỗ trợ.
  Tím: tăng 10% sát thương.
“Đẩu khí tử vong”: gây 120% sát thương thêm lên 2 mục tiêu ngẫu nhiên
“Shine Knuckle”: gây 40% sát thương lan ra những mục tiêu đứng xung quanh + sát thương thêm bằng 40% HP đã mất của mục tiêu chính.
Mở ô 3 sách hỗ trợ.
  Cam: tăng 10% sát thương.
“Đẩu khí tử vong”: có 70% xác suất gây choáng 2 mục tiêu ngẫu nhiên trong 1 lượt
“Shine Knuckle”: lần tấn công này bỏ qua thủ và 35% kháng sát thương của mục tiêu.
Có thể tham chiến từ lượt thứ 1 trở đi.
  Đỏ: tăng 30% sát thương. Đổi tuyệt kỹ “Shine Knuckle” thành SMAX “Tân tử vong gầm thét”.
“Đẩu khí tử vong”: xóa buff có lợi của 2 mục tiêu ngẫu nhiên, lần tấn công này tăng thêm 30% sát thương chí mạng, trong 2 lượt tăng tỷ lệ tung PERFECT lên thành 100% cho một đồng đội ngẫu nhiên. Hồi 20% HP tối đa cho đồng đội có HP thấp nhất.
“Tân tử vong gầm thét”: lần tấn công này bỏ qua 35% kháng chí mạng của mục tiêu, tăng 30% tỷ lệ chí mạng cho bản thân. Tùy vào hệ của mục tiêu mà có thêm những hiệu quả sau: (Đả: giảm 350 nộ, Kĩ: giảm 175 nộ và gây sát thương thêm bằng 10% HP tối đa, Vệ: gây sát thương thêm bằng 20% HP tối đa). Hồi 20% HP tối đa cho 2 đồng đội có HP ít nhất.
+2 số lần giới hạn hỗ trợ.

Hình ảnh

(Bấm vào hình để phóng to)

rock khung 1 rock khung 2

Một suy nghĩ 21 thoughts on “Rock

    1. Nếu là sv chưa cũ lắm thì ok, vì dame rock aoe, hồi phục tốt, có tạo khiên, và gây tê liệt, choáng rất ngon

      Thích

      1. -1 điểm do ko có sự ám ảnh với kiếm
        -1 điểm do tóc giống thằng vàng
        8/10 giống Sĩ

        Thích

  1. Có điều kiện gì để kích hoạt skill hay ulti khác không? Hay là mỗi lần định xài thì 50% cái này 50% tung cái kia?

    Thích

Bình luận về bài viết này